Tin mới

Hàng nghìn người đội mưa đợi tàu tại đảo Cô Tô

Thứ năm, 30/07/2015, 15:38 (GMT+7)

Do mưa lớn tại Quảng Ninh những ngày qua, hàng nghìn người đang bị mắc kẹt tại huyện đảo Cô Tô do chưa có tàu từ đất liền ra đảo.

Do mưa lớn tại Quảng Ninh những ngày qua, hàng nghìn người đang bị mắc kẹt tại huyện đảo Cô Tô do chưa có tàu từ đất liền ra đảo.

Video:

[mecloud]a0QNDIoq9w[/mecloud]

Video Sỹ Nguyên

Theo tin tức mới nhất, tính đến 15h ngày 30/7, hàng nghìn khách du lịch vẫn đang mắc kẹt tại huyện đảo Cô Tô do mưa lớn. Mặc dù, tàu hải quân 634 đã cập cảng Cô Tô, nhưng tàu quá cao so với cầu cảng lực lượng chức năng đang tìm phương án đưa du khách lên tàu.

Tàu quá cao so với cầu cảng nên hành khách khó lên tàu. Ảnh Báo Quảng Ninh

Hàng nghìn người đang đợi tàu để về đất liền tại bến cảng huyện đảo Cô Tô. Ảnh Sỹ Nguyên

Những ngày qua, do mưa lớn kéo dài trên địa bàn Quảng Ninh, khiến ngoài biển Cô Tô sóng to, gió lớn cấp 6 - cấp 7, biển động. Điều này khiến cho các phương tiện vận tải thủy không thể hoạt động trên tuyến biển. Ước tính, có trên 1.500 khách du lịch đã bị mắc kẹt ở trên đảo Cô Tô.

Trong ngày 30/7, tỉnh Quảng Ninh đã đề nghị Bộ Tư lệnh Hải quân điều 3 tàu ra Cô Tô đưa du khách về.

Biển động do mưa lớn khiến tàu từ đất liền khó khăn trong việc ra đảo đón người. Ảnh Báo Quảng Ninh

Nhiều du khách đội mưa đợi tàu. Ảnh Sỹ Nguyên

Nhận được thông báo từ chính quyền, rất nhiều du khách đã tập trung tại bến tàu để trở về đất liền. 

Bến tàu chật kín người. Ảnh Sỹ Nguyên

Theo báo Quảng Ninh, tàu hải quân sẽ chạy quay vòng liên tục đưa khách từ Cô Tô ra đến Cửa Đối, sau đó chuyển tải cho các tàu của Cảng vụ Thủy Nội địa tỉnh để đưa vào bờ. Dự kiến, đến 12 giờ trưa 30/7, chuyến đầu tiên sẽ được thực hiện. 

Anh Sỹ Nguyên, khách du lịch đang có mặt trên đảo cho biết, hiện giờ thời tiết Cô tô vẫn âm u, có mưa nhỏ, thời tiết khá xấu.

Nhiều du khách tỏ ra mệt mỏi. Ảnh Sỹ Nguyên

Theo Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh, tàu quân sự đã xuất bến nhưng sóng to buộc tàu phải đi chậm để đảm bảo an toàn. Ảnh Sỹ Nguyên

Để đảm bảo an ninh trật tự tại Cảng tàu Cô Tô, UBND huyện Cô Tô đã huy động lực lượng quân đội, công an có măt tại cảng tàu làm nhiệm vụ không để tình trạng chen lấn xô đẩy gây mất an toàn. 

Lực lượng chức năng được huy động để đảm bảo trật tự. Ảnh Báo Quảng Ninh

Do tàu hải quân chỉ chở được khoảng 300 người trong khi nhu cầu quá lớn nhiều du khách tỏ vẻ lo lắng và một số du khách quay trở lại nhà nghỉ đợi chuyến tàu sau. 

Anh Phạm Sỹ Nguyên cho biết thêm, Huyện uỷ đảo Cô Tô vừa có thông báo cho khách du lịch quay về nhà nghỉ, trong ngày mai 31/7, chính quyền sẽ thông báo bằng loa khi có tàu từ đất liền ra.

Đức Thuận

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news