Tin mới

200 xe máy tại khu đô thị Xa La đã bị cháy, nổ?

Thứ hai, 12/10/2015, 09:56 (GMT+7)

Vụ cháy khu đô thị Xa La đã có ít nhất 3 người bị thương và gần 2000 xe máy bị bị cháy, nổ.

Vụ cháy khu đô thị Xa La đã có ít nhất 3 người bị thương và gần 2000 xe máy bị bị cháy, nổ.

[mecloud]OJ2ZC6sy6f[/mecloud]

Video: ANTV

Theo thông tin mới nhất về vụ cháy chung cư Xa La, Hà Đông, đã có ít nhất 3 người bị thương và lượng lớn xe máy bị thiêu rụi, duy chỉ còn một số không bị cháy ở khu vực gần lối xuống từ phía sau tòa nhà. Ô tô để tại tầng hầm 2 không bị cháy...

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 19h30 tại tầng hầm hai tòa nhà CT 4A và CT 4B của khu đô thị Xa La (Hà Đông, Hà Nội). Khoảng 30 phút sau, sau đó một số xe máy tại tầng hầm phát nổ, gây cháy lan lên các tầng trên.

Khu độ thị bị khói đen vây kín. Ảnh Zing.vn

​Khói đen nhanh chóng lan đến các tầng trên cao, nhiều người dân mắc kẹt liên tục bấm đèn pin cầu cứu. Có 6 xe thang được đưa đến hiện trường để giải cứu các nạn nhân tại các tầng cao.

Khoảng 23h đêm 11/10, đám cháy cơ bản được dập tắt, nhiều người già, trẻ em được giải cứu. Đến 23h30, đã có hơn 100 người dân mắc kẹt tại các tầng của 3 tòa chung cư CT 4A, CT 4B, CT 4C được giải cứu. Cảnh sát tiếp tục rà soát từng tầng, từng căn hộ một để đảm bảo không bỏ sót.

Ngoài ra, nhiều cảnh sát phải vào bệnh viện cấp cứu do liên tục chạy bộ lên tầng 32 cứu người, hít phải khói độc từ đám cháy...

Theo báo Tuổi trẻ, có hàng trăm xe máy cháy trơ khung dưới tầng hầm. Tuy nhiên, theo bảo vệ tòa nhà, đây chỉ là một góc hầm, trung bình có khoảng 2.000 xe máy ở đây.

Theo xác nhận của Chỉ huy lực lượng phòng cháy chữa cháy tại hiện trường, không còn người dân nào mắc kẹt trong toà chung cư bị hoả hoạn. Tất cả người dân đã được sơ tán hoặc thuê nhà nghỉ ở gần đó để trú ngụ.

Hiện, hiện trường vụ cháy vẫn được phong tỏa, thiệt hại vẫn chưa được thống kê. Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy có thể là do chập điện.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news