Tin mới

Hãng sữa lớn nhất Việt Nam Vinamilk sẽ lọt vào tay tỷ phú Thái Lan ?

Thứ tư, 17/08/2016, 14:56 (GMT+7)

Tỷ phú giàu nhất Thái Lan – Charoen đang lên kế hoạch mua lại cổ phần sở hữu công ty sữa Việt Nam Vinamilk. Ông nhận định Vinamilk là mục tiêu giúp họ tăng thị phần tại khu vực Đông Nam Á.

Tỷ phú giàu nhất Thái Lan – Charoen đang lên kế hoạch mua lại cổ phần sở hữu công ty sữa Việt Nam Vinamilk. Ông nhận định Vinamilk là mục tiêu giúp họ tăng thị phần tại khu vực Đông Nam Á.

Ông Charoen Sirivadhanabhakdi tỷ phú giàu nhất Thái Lan, đồng thời là người sở hữu hãng đồ uống Fraser & Neave đang có ý định mở rộng hoạt động kinh doanh tại thị trường Đông Nam Á. Mục tiêu mà công ty ông hướng tới là Công ty sữa Việt Nam Vinamilk, mã chứng khoán VNM, thông tin từ Bloomberg.

Tỷ phú giàu nhất Thái Lan Charoen đang có ý định mua lại cổ phần sở hữu Vinamilk để mở rộng thị phần. Ảnh: Forbers

Theo đại diện của công ty Fraser & Neave thì Vinamilk là hãng sữa lớn nhất Việt Nam có thể đáp ứng đủ những tiêu chuẩn trong tham vọng tăng thị phần của họ, giúp họ có độ hiện diện lớn, thương hiệu nổi tiếng hơn và mạng lưới phân phối rộng khắp.

Tại Vinamilk - công ty có số vốn hóa lớn nhất Việt Nam, hãng F&N cũng đang là cổ đông lớn thứ 2 khi nắm giữ 11% vốn, họ đứng sau tổng công ty kinh doanh vốn nhà nước SCIC.

Trước đó, vào hồi tháng 11/2015 hãng đã lên kế hoạch mua lại 45% cổ phần của Vinamil với mức giá 4 tỷ USD, điều này góp phần đẩy giá trị cổ phiếu của công ty sữa lên kỷ lục 123.000 đồng. Tuy nhiên, sau đó tờ Reuters đã trích thông báo của F&N, cho biết, họ phủ nhận thông tin trên  và khẳng định chưa hề gửi văn bản nào chào mua Vinamilk.

Xét trên thị trường Đông Nam Á, hãng đồ uống F&N đang đứng ở vị trí thứ 3, cách khá xa so với hai đại gia lớn của Mỹ là PepsiCo và Coca-Cola. Tính đến hết tháng 6 năm nay, F&N sở hữu 971,8 triệu đô la Singapore tiền mặt và các  tài sản tương đương tiền. Được biết, số tài sản này tăng lên nhờ bán hãng bia Myamar Brewery từ hồi tháng 8 năm ngoái.

Hiện tại, hãng chuyên sản xuất và phân phối các thương hiệu chính là nước uống thể thao 100 Plus, nước đóng chai Ice Mountain, bên cạnh đó họ cũng phân phối sản phẩm của các công ty thuộc quyền sơ hữu của tỷ phú Thái Charoen, điển hình như sản phẩm của Oishi Group và Thai Beverage.

Hãng nghiên cứu Euromonitor International từng cho biết hãng F&N nằm trong Top 3 hãng nước có ga hàng đầu Singapore, Thái Lan và Malaysia. Tuy nhiên, hãng này lại không lọt vào Top 5 tại Việt Nam, Indonesia và Philippines. Chính vì thế, tỷ phú Charoen đã và đang lên kế hoạch mở rộng thị phần trên toàn khu vực Đông Nam Á.

Vị tỷ phú này đề ra đến năm 2020 sẽ đưa mảng thực phẩm- đồ uống của F&N, Thai Beverage, Sermsuk và Oishi lọt vào Top 3 thương hiệu hàng đầu Đông Nam Á.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news