Tin mới

Hàng trăm học sinh Nghệ An nghỉ học vì hiệu trưởng lạm thu

Thứ ba, 15/11/2016, 09:25 (GMT+7)

Nhiều phụ huynh đã cho con nghỉ học vì không đồng tình với việc hiệu trưởng nhà trường lạm thu nhưng chưa được xử lý kịp thời.

Nhiều phụ huynh đã cho con nghỉ học vì không đồng tình với việc hiệu trưởng nhà trường lạm thu nhưng chưa được xử lý kịp thời.

Thông tin được báo Lao động, Thanh niên và Vnexpress đăng tải.

Theo đó, sáng 14/11, hơn 100 học sinh mầm non xã Hưng Thắng (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) đồng loạt nghỉ học.

Trường mầm non Hưng Thắng. Ảnh: Vnexpress

Thông tin trên Lao động, cô Nguyễn Thị Hiền, Phó hiệu trường trường mầm non Hưng Thắng cho biết, qua kiểm tra có 115 cháu/249 cháu có mặt; nghĩa là vắng 134 cháu.

Nguyên nhân các cháu nghỉ học được phụ huynh thông tin là do bị ốm. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra thì nguyên nhân chính khiến các cháu nghỉ học là do cô Hiệu trưởng Lê Thị Thu Hà đã tổ chức thu nhiều khoản trái quy định, có những phát ngôn gây bức xúc, trong khi cơ quan chức năng chậm xử lý, nên đã cho con ở nhà để phản đối.

Cụ thể, trước đó, mỗi học sinh phải đóng 344.000 đồng tiền thuê nấu ăn bán trú; tiền xã hội hóa từ 700.000/em/năm/trở lên; 365.000 đồng tiền đồ chơi cùng nhiều khoản thu khác. Tổng số tiền đầu năm phải đóng lên tới gần 3 triệu đồng/em.

Thấy có nhiều khoản thu phi lí nên phụ huynh đã phản ánh làm rõ sự việc. Đầu tháng 11, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An có công văn yêu cầu Phòng giáo dục huyện Hưng Nguyên thẩm tra việc lạm thu nêu trên, đồng thời có hình thức kỷ luật những tập thể, cá nhân vi phạm. Tuy nhiên đến nay sự việc vẫn chưa được xử lý nên phụ huynh cho con nghỉ học để phản đối.

Liên quan đến vị việc, ông Hoàng Văn Thụ (Trưởng phòng giáo dục huyện Hưng Nguyên, Nghệ An), cho biết chiều 14/11 Phòng giáo dục và lãnh đạo xã Hưng Thắng có cuộc họp tìm hướng xử lý việc một số phụ huynh không đưa con tới trường.

"Tổ công tác đã xác định nhà trường lạm thu một số khoản nên thu hồi tiền trả lại cho phụ huynh. Cụ thể cá nhân hay tập thể nào vi phạm thì do hội đồng kỷ luật ra quyết định theo trình tự. Không thể nói sai là xử lý được ngay trong ngày một ngày hai", Trưởng phòng giáo dục huyện nói.

Xem thêm video:

[mecloud]Eh5bYGoja6[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lạm thu