Tin mới

Hàng trăm hộp "An cung Hàn Quốc" không rõ nguồn gốc bị thu giữ

Thứ bảy, 07/11/2015, 09:42 (GMT+7)

Lực lượng quản lý thị trường đã đồng loạt kiểm tra 4 người cửa hàng kinh doanh và thu giữ hàng trăm hộp "An cung Hàn Quốc" không rõ nguồn gốc.

Lực lượng quản lý thị trường đã đồng loạt kiểm tra 4 người cửa hàng kinh doanh và thu giữ hàng trăm hộp "An cung Hàn Quốc" không rõ nguồn gốc.

[mecloud]UfY2dyNVqh[/mecloud]

Video: ANTV

Thông tin trên báo Vietnamnet cho biết, sáng ngày 5/11, lực lượng quản lý thị trường Hà Nội đã đồng loạt tiến hành kiểm tra cửa hàng kinh doanh thực phẩm chức năng nhập khẩu trên địa bàn. 

Qua quá trình kiểm tra, cơ sở kinh doanh tại địa chỉ 62 Thợ Nhuộm (Ba Đình) và 17/331 (Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội) kinh doanh mặt hàng thực phẩm chức năng.

Lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm tra và lập biên bản thu giữ lô hàng. Ảnh nguồn: Vietnamnet

Các cửa hàng đều buôn bán những mặt hàng thực phẩm chức năng với giá trị lớn từ 1 đến vài triệu đồng.

Nhiều sản phẩm khi được kiểm tra tại cửa hàng không xuất được chứng từ chứng minh được nguồn gốc xuất xứ. Trên bao bì của sản phẩm không có dán nhãn ghi thông tin, đơn vị sản xuất...

Báo An ninh Thủ đô cho biết, quá trình kiểm tra trên đường Trần Khát Chân (Hai Bà Trưng), lực lượng chức năng đã phát hiện 30 hộp màu xanh, 13 hộp màu đỏ có chữ nước ngoài trên vỏ hộp.

Toàn bộ lô hàng đều không xuất trình được hóa đơn chứng từ. Đây là thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị chống đột quỵ, được người tiêu dùng gọi là "An cung Hàn Quốc".

Chia sẻ trên báo VietQ, ông Trịnh Đình Minh (Phó đội trưởng đội Quản lý thị trường số 14, chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) cho biết “An cung Hàn Quốc” được cấp phép nhập khẩu và phân phối độc quyền cho Công ty TNHH sản xuất và thương mại Nam Sơn và theo quy định, các sản phẩm đều có tem phụ ghi rõ đơn vị nhập khẩu và phân phối, có tem chống hàng giả của Bộ Công an. Trong bất cứ trường hợp nào, việc bày bán các sản phẩm An cung Hàn Quốc không có tem phụ đều vi phạm pháp luật”.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news