Tin mới

Hàng trăm kẻ buôn lậu "bỏ của chạy lấy người" khi bị cảnh sát truy quét

Thứ tư, 05/11/2014, 10:10 (GMT+7)

Khi bị hơn 200 cán bộ, chiễn sĩ truy quét, bắt "nóng" hàng lậu trị giá hàng tỉ đồng ở đường mòn biên giới 474 (Lạng Sơn) hàng trăm đối tượng “bỏ của chạy lấy người” hòng thoát thân song cũng có một số đối tượng “số má” đã ngang nhiên manh động cướp lại hàng.

Khi bị hơn 200 cán bộ, chiễn sĩ truy quét, bắt "nóng" hàng lậu trị giá hàng tỉ đồng ở đường mòn biên giới 474 (Lạng Sơn) hàng trăm đối tượng “bỏ của chạy lấy người” hòng thoát thân song cũng có một số đối tượng “số má” đã ngang nhiên manh động cướp lại hàng.


Ngày 4/11, nguồn tin từ Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, hơn 200 cán bộ, chiến sĩ thuộc các đơn vị chức năng của tỉnh Lạng Sơn vừa truy quét bắt giữ một lượng hàng lậu khổng lồ, ước tính trị giá khoảng 1,6 tỷ đồng.

Trước đó, khoảng 12h ngày 3/11, tại đường mòn biên giới 474 khu vực biên giới xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, hơn 200 cán bộ chiến sỹ Công an, Bộ đội biên phòng, Quản lý thị trường đã tiến hành truy quét các đối tượng buôn bán, vận chuyển hàng lậu từ Trung Quốc vào Việt Nam.

Cơ quan chức năng đã thu giữ lượng hàng hóa lớn gồm nhiều chủng loại khác nhau, chủ yếu là hàng tạp hóa, quần áo… ước tính trị giá khoảng 1,6 tỷ đồng.

Đáng chú ý, khi bị tiến hành bắt "nóng", hàng trăm đối tượng “bỏ của chạy lấy người” hòng thoát thân song cũng có một số đối tượng “số má” đã ngang nhiên manh động cướp lại hàng. Tuy nhiên, cơ quan chức năng đã kiên quyết bắt giữ để xử lý nghiêm theo qui định của pháp luật.

Trước đó, vào hồi 15h30 ngày 1/11, tại khu vực sát đường biên giới Việt Nam – Trung Quốc tại khu vực thôn Ma Mèo, cũng thuộc địa bàn xã Tân Mỹ, Công an huyện Văn Lãng cũng phát hiện, thu giữ tại sân nhà ông Mã Đức Hùng một lượng lớn hàng hóa không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc. Tổng cộng 16 bao hàng gồm hơn 1.500 chiếc áo len người lớn, trẻ em và khoảng 4.600 đôi giầy dép các loại đều do Trung Quốc sản xuất, được một số đối tượng vận chuyển trái phép từ Trung Quốc về tập kết tại đây.

Hàng lậu vừa bị bắt giữ chủ yếu là hàng tạp hóa, quần áo… ước tính trị giá khoảng 1,6 tỷ đồng - Ảnh: Dân Việt

Được biết, khu vực biên giới Ma Mèo, xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng từ lâu được xem là “tụ điểm” của hoạt động buôn lậu. Với đường biên giới kéo dài, nhiều đường mòn, đường tắt qua lại đã tạo điều kiện lợi cho các hoạt động buôn lậu và gian lận thương mại.

Thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ, Bộ Công an, UBND tỉnh Lạng Sơn đã chỉ đạo các lực lượng Công an, Bộ đội biên phòng, Quản lý thị trường tiến hành đấu tranh quyết liệt, ngăn chặn hàng lậu từ cửa ngõ biên giới, không để lọt sâu vào nội địa. Để đối phó các đối tượng buôn lậu với những thủ đoạn tinh vi, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã chốt chặn 24/24h tại các điểm "nóng". Chỉ những ngày đầu tháng 11, lực lượng chức năng đã bắt 12 vụ, thu giữ lượng hàng lậu trị giá khoảng 2 tỷ đồng.

Theo Phương Huyền (tổng hợp)/ Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news