Tin mới

Hàng trăm ngàn đồ mỹ phẩm giả tại cửa hàng Xuân Thủy bị thu giữ

Chủ nhật, 29/03/2015, 07:35 (GMT+7)

Một lượng hàng chưa được đại diện công ty mỹ phẩm Xuân Thủy xuất trình hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp, một lượng hàng có dấu hiệu giả mạo xuất xứ hàng hóa và một lượng hàng không nhãn mác.

Một lượng hàng chưa được đại diện công ty mỹ phẩm Xuân Thủy xuất trình hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp, một lượng hàng có dấu hiệu giả mạo xuất xứ hàng hóa và một lượng hàng không nhãn mác.


Theo Thông Tấn xã Việt Nam toàn bộ số hàng hóa vi phạm trên đều của 5 cơ sở kinh doanh mỹ phẩm, hóa mỹ phẩm thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xuân Thủy, gồm cơ sở Mỹ phẩm Xuân Thủy tại số 18, cơ sở số 29 cùng tại phố Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng; cơ sở tại số 86 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy; cơ sở tại số 368 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân và cơ sở tại số 38 Khâm Thiên, quận Đống Đa.

Trong số đó, một lượng hàng chưa được đại diện công ty xuất trình hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp, một lượng hàng có dấu hiệu giả mạo xuất xứ hàng hóa và một lượng hàng không nhãn mác.

Cơ quan chức năng đang kiểm tra và thu giữ số hàng giả.

Đáng lưu ý, tại các cơ sở có hàng hoá nhập nguyên lô từ nước ngoài và công ty đã tự sang chiết, chưa xuất trình được công bố chất lượng cũng như chứng minh xuất xứ hàng hóa.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ doanh nghiệp chưa có mặt. Đội quản lý thị trường số 14 đã tạm giữ toàn bộ số hàng vi phạm trên, tiến hành kiểm đếm, phân loại vào ngày 30/3 tới, đồng thời hoàn thiện hồ sơ để xử lý vụ việc.

Ông Hoàng Đại Nghĩa, Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 14 cho biết, đây là một trong những vụ việc vi phạm lớn trong kinh doanh mỹ phẩm, hóa mỹ phẩm trên địa bàn Hà Nội thời gian gần đây.

Đội quản lý thị trường số 14 sẽ tiếp tục kiểm tra và xử lý những cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng nhái trên địa bàn thành phố, đặc biệt là hàng giả, hàng nhái trong lĩnh vực mỹ phẩm, hoá mỹ phẩm.

Trong một số trường hợp cần thiết sẽ phân tích mẫu hàm lượng độc tố trong hàng giả để xử lý nghiêm, kể cả xử lý trách nhiệm hình sự.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mỹ phẩm giả