Tin mới

Hàng trăm người dân vây “đánh” 2 CSGT

Thứ tư, 09/07/2014, 08:57 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hai chiến sĩ CSGT tỉnh Kon Tum đã bị hàng trăm người dân vây “đánh” khi đang làm nhiệm vụ.


 

(Tinmoi.vn) Hai chiến sĩ CSGT tỉnh Kon Tum đã bị hàng trăm người dân vây “đánh” khi đang làm nhiệm vụ.

Tin tức ban đầu từ người dân cho biết, khoảng 17h ngày 8/7, 2 chiến sĩ thuộc tổ công tác thuộc lực lượng CSGT Công an TP Kon Tum trong lúc làm nhiệm vụ, phát hiện 2 đối tượng vi phạm luật giao thông nên dùng xe chuyên dụng đuổi theo. Trong quá trình đuổi theo xe vi phạm, do chạy với tốc độ lớn nên xe CSGT đã suýt gây tai nạn với người dân tại đoạn giao nhau giữa đường Trần Hưng Đạo và Hoàng Văn Thụ.

Mặc dù, người dân không bị thương nhưng hàng trăm người dân tỏ ý không đồng tình với hành động đuổi bắt người vi phạm. Vì vậy, hàng trăm người dân khu vực đó đã đổ ra vây lấy 2 chiến sĩ CSGT. Thậm chí, có người manh động, quá khích còn đòi hành hung 2 chiến sĩ.

Nhiều người dân quá khích có hành vi lăng mạ, dọa đánh 2 chiến sĩ CSGT. Ảnh NLĐ

Sự việc, diễn biến khá căng thẳng khi người dân nhất quyết không cho 2 chiến sĩ rời khỏi hiện trường. Phải đến khi công an phường sở tại và lực lượng CSCĐ vãn hồi trật tự thì 2 chiến sĩ mới được giải vây.

Hiện tại, Phòng CSGT Công an tỉnh Kon Tum đang tiến hành xác minh, điều tra sự việc.

Luật sư Trịnh Cẩm Bình, Giám đốc Công ty Luật Biển Đông: "Trong các quy định của Luật hiện hành thì không có điều nào nói đến việc cho phép cảnh sát giao thông truy đuổi người vi phạm mà chỉ cho phép cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông dừng xe của người điều khiển vi phạm lại một cách an toàn.

Tuy nhiên, trong trường hợp có dấu hiệu phạm tội hoặc hành vi nghiêm trọng, sau khi cảnh sát giao thông hoặc thanh tra giao thông ra hiệu lệnh dừng rồi mà người vi phạm vẫn cố tính bỏ chạy thì có thể được truy đuổi nhưng phải đảm bảo an toàn.

Tôi còn nhớ trước đây, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an Lê Thế Tiệm cũng đã khẳng định, Bộ Công an không cho phép các lực lượng được truy đuổi người vi phạm giao thông với lỗi nhỏ.

Ví dụ trường hợp người dân tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm thì cần tuyên truyền giáo dục, nếu giữ được thì phạt còn nếu họ sợ hãi bỏ chạy thì không cần thiết phải đuổi bắt.

Còn đối với những tội phạm nguy hiểm như giết người cướp của chẳng hạn, nếu bỏ chạy thì lực lượng cảnh sát phải cương quyết tấn công, truy đuổi".

Thuận Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: CSGT bị hành hung