Tin mới

Hàng trăm người bỏ chạy vì cơn lốc xoáy ở Mèo Vạc

Thứ bảy, 28/02/2015, 13:33 (GMT+7)

Một cơn lốc xoáy bất ngờ xuất hiện tại thị trấn Mèo Vạc vào trưa ngày hôm nay 28/2 đã khiến hàng trăm người có mặt tại đó hoảng loạn và sợ hãi.>> Lốc xoáy làm sập, tốc mái 16 căn nhà>> Mưa đá, lốc xoáy gây thiệt hại gần 60 tỷ đồng>> Lốc xoáy “thổi” sập nhà rông

Một cơn lốc xoáy bất ngờ xuất hiện tại thị trấn Mèo Vạc vào trưa ngày hôm nay 28/2 đã khiến hàng trăm người có mặt tại đó hoảng loạn và sợ hãi.


 

 

Theo tin tức từ Tiền Phong, trưa nay khoảng 11h ngày 28/2, một cơn lốc xoáy bất ngờ xuất hiện tại sân vận động thị trấn Mèo Vạc trong sự hoảng loạn của hàng trăm người.

Cơn lốc xoáy bất ngờ kéo đến khiến hàng trăm người hoảng loạn. Ảnh TP

Lốc xoáy xuất hiện đúng vào lúc kết thúc lễ khai mạc Ngày hội Văn hóa các dân tộc Mông huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang lần thứ nhất và lễ đón nhận bằng xếp hạng các di tích và di sản văn hóa quốc gia Quốc gia, tại sân vận động thị trấn Mèo Vạc sáng nay.

Cơn lốc xoáy tạo thành cột xoáy đất cát di chuyển trong sân làm hàng trăm người hoảng loạn bỏ chạy. Cơn lốc xoáy không gây thiệt hại về người.

Trước đó, hồi tháng 9/2014, huyện Mèo Vạc cũng từng xảy ra cơn gió lốc khiến địa phương này thiệt hại nặng nề. Thống kê đến sáng nay 18.9, toàn huyện có 594 ngôi nhà bị tốc mái và hư hỏng. Trong đó, có 3 nhà bị sập, 26 nhà bị tốc mái hoàn toàn. Gió lốc cũng làm hư hỏng 14 điểm trường và nhà lưu trú thôn. Ngoài ra, gió lốc và mưa lớn gây thiệt hại trên 200 ha lúa và hoa màu. Trong đó có trên 100 ha lúa, ngô vụ hai đang chuẩn bị thu hoạch, đang trong thời gian trổ bông khó có khả năng phục hồi.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news