Tin mới

Hàng trăm người quây bệnh viện vì cháu bé 11 tuổi chết bất thường

Thứ ba, 21/10/2014, 15:20 (GMT+7)

Hàng trăm người đã kéo đến vây kín Bệnh viện đa khoa huyện Quốc Oai (Hà Nội). Họ cho rằng chính sự tắc trách của y tá, bác sĩ gây ra cái chết của cháu bé 11 tuổi.

 

 

Hàng trăm người đã kéo đến vây kín Bệnh viện đa khoa huyện Quốc Oai (Hà Nội). Họ cho rằng chính sự tắc trách của y tá, bác sĩ gây ra cái chết của cháu bé 11 tuổi.

Sáng 21/10, tại Bệnh viện đa khoa huyện Quốc Oai (Hà Nội), hàng trăm người dân vây kín bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết bất thường em Nguyễn Thị Hồng Nhung (11 tuổi), nhập viện được hơn 2 ngày thì mất đột ngột.

Bà Bùi Thị Huệ, bác ruột cháu Nhung cho biết, cháu Nhung được chuyển vào Bệnh viện đa khoa huyện Quốc Oai sáng ngày 19/10 với triệu chứng rối loạn tiêu hóa.

"Lúc nhập viện, cháu mới có 11 tuổi, đáng nhẽ phải được đưa vào khoa nhi nhưng các bác sỹ lại đưa cháu vào khoa ngoại.

Sáng ngày 19/10, cháu Nhung ngày càng có biểu hiện nặng hơn. Có dấu hiệu nôn khan nhiều lần. Người nhà tìm bác sỹ trong viện tới xem bệnh tình của cháu nhưng không thấy ai cả. Tại buồng bệnh chỉ có mấy y tá. Khi được hỏi bệnh tình thì họ trả lời chỉ là rối loạn tiêu hóa bình thường, việc nôn được như vậy là điều tốt", bà Huệ kể.

"Cho tới ngày 20/10, bệnh tình của cháu Nhung ngày càng nghiêm trọng hơn, người nhà vẫn không thấy có bác sỹ nào tới kiểm tra bệnh tình. Quá sốt ruột, chúng tôi đề nghị phía Bệnh viện cho được chuyển viện lên tuyến trên. Tuy nhiên các y tá ca trực cho rằng bệnh tình không tới mức nghiêm trọng.

5 lần bảy lượt yêu cầu bệnh viện cho chuyển viện nhưng không được, chiều 20/10 cháu N nôn mửa ngày càng nhiều. Chiều hôm đó vẫn không có bác sỹ nào tới kiểm tra cho cháu.

Bố cháu Nhung là anh Nguyễn Xuân Tình (39 tuổi, trú tại xã Thạch Thán, huyện Quốc, TP. Hà Nội) ngất lịm tại sảnh bệnh viện khi hay tin con gái đã tử vong.

Khoảng 4h30 sáng nay (ngày 21/10), tôi tá hỏa khi phát hiện cháu Nhung bị cứng miệng, bệnh tình vô cùng nghiêm trọng. Đến lúc này, Phó giám đốc Bệnh viện mới tới chữa trị cho cháu, nhưng mọi chuyện đã quá muộn. Cháu Nhung chút hơi thở cuối cùng lúc 5h sáng nay", bà Huệ khóc.

Sáng cùng ngày, người nhà nạn nhân cùng nhân dân vây kín bệnh viện yêu cầu được làm rõ nguyên nhân cái chết bất thường của bé gái.

“Nếu không có sự tắc trách của đội ngũ bác sỹ trong bệnh viên, có lẽ cháu tôi đã không bị mất như vậy. Hôm qua, cả buồng bệnh tôi không nhìn thấy một bác sỹ nào, chỉ có các y tá, muốn kêu ai đến chữa trị cho cháu cũng không có”, bà Huệ bức xúc.

Bà Huệ bức xúc kể lại sự việc.

Liên quan đến sự việc, ông Vũ Danh Tấn - Phó giám đốc bệnh viện Quốc Oai cho biết, lãnh đạo bệnh viện đã nắm được thông tin sự việc và đang yêu cầu các cá nhân tập thể liên quan làm rõ.

Bác sĩ Tấn nói thêm, sáng nay người nhà đến bệnh viện yêu cầu phía bệnh viện làm rõ việc điều dưỡng Nguyễn Phú Trung đã không báo cáo tình trạng diễn biến sức khỏe của bệnh nhân Nhung lên bác sĩ trực cũng như lãnh đạo bệnh viện.

"Hiện chúng tôi đang yêu cầu các điều dưỡng, bác sĩ trong kíp trực làm tường trình vụ việc, sau đó sẽ xem xét trách nhiệm đến đâu. Hiện tại, thông tin giữa điều dưỡng viên báo cáo và người nhà nạn nhân đang không trùng khớp với nhau, chúng tôi sẽ làm rõ việc này", ông Tấn cho hay.

Trước câu hỏi của PV về việc người nhà đề xuất cho chuyển bệnh nhân lên tuyến trên nhưng không được giải quyết, bác sĩ Tấn cho biết, tất cả những thông tin này đều phải kiểm chứng và yêu cầu các

Hiện cơ quan công an đang làm việc với bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai về nguyên nhân dẫn tới cái chết của nạn nhân.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc.

Theo PV - Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news