Tin mới

Hàng trăm người vượt rào sắt vào công viên nước: "Chúng tôi không ngờ"

Thứ hai, 20/04/2015, 12:32 (GMT+7)

Liên quan đến việc, hàng trăm người trèo rào sắt để vào Công viên nước tắm miễn phí ngày 19/4, bà Nghiêm Hồng Hạnh – Phó Tổng giám đốc Công viên nước Hồ Tây (Hà Nội) đã lên tiếng.

Liên quan đến việc, hàng trăm người trèo rào sắt để vào Công viên nước tắm miễn phí ngày 19/4, bà Nghiêm Hồng Hạnh – Phó Tổng giám đốc Công viên nước Hồ Tây (Hà Nội) đã lên tiếng.

Theo đó, bà Hạnh lấy làm tiếc về sự việc. “Thực sự nếu câu chuyện ngày hôm qua mà có 1 ai đó bị ngã, bị thương thì phía công viên rất buồn, rất lấy làm tiếc. Nhưng rất may tình huống xấu đó không xảy ra. Nhưng ngay sau đó, phía công viên đã họp và nghiêm chỉnh rút kinh nghiệm. Thời gian tới, mỗi lần có những sự kiện như vậy, chúng tôi sẽ bố trí 60 bảo vệ, bào gồm cả an ninh khu vực hàng rào và kiểm soát vé. Phối hợp với công an phường và dân qua tự vệ khu vực nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối, không để xảy ra câu chuyện như vậy nữa”, bà Hạnh nói.

Bà nói thêm, sự cố nhiều người cố tình vượt rào vào công viên hôm qua (19/4) là do phía công viên không lường trước được tình huống lại đông người như vậy.

Cũng theo bà Hạnh, sức chứa của CV nước là khoảng 8.000 người. Trong khi đó, ngày 19/4 (ngày đầu mở cửa miễn phí cho người dân) thì lượng người đã đến đây quá đông, có khoảng 15.000 người mong muốn được vào công viên nước để tắm, bơi lội.

Theo cung cấp của Công viên nước Hồ Tây (Hà Nội), khoảng 9h ngày 19/4, CV nước có khoảng  6.000 người. Đến 9h30, bảo vệ đã dùng loa thông báo ngừng nhận khách vì quá tải và đóng các cổng.

“Hướng dẫn du khách sang khu vực công viên mặt trời để vui chơi (sức chứa tại công viên mặt trời là 40.000 người). Nhưng nhiều người, theo tôi chủ yếu là người ngoại tỉnh vẫn mong muốn vào công viên nước nên họ cố tình trèo rào vào trong. Theo bảo vệ báo cáo lại, có khoảng 20-30 người cố tình trèo vào” – bà Hạnh cho biết.

Ngoài ra theo lãnh đạo công ty Công viên nước Hồ Tây (Hà Nội), thời điểm xảy ra chỉ có 10 bảo vệ, lực lượng quá mỏng nên đã không ngăn đường dòng người quá lớn trèo rào vào.

Nói về kế hoạch cho những lần tiếp theo, tránh để xảy ra những hiện tương tự như trên, bà Hạnh cho biết: Khi có sự kiện lớn diễn ra tại công viên vẫn phối hợp cả với lực lượng an ninh của quận Tây Hồ nhằm phân luồng giao thông từ xa, các bãi trông giữ xe phải đảm bảo an toàn cho du khách và người dân Thủ đô đến với Công viên nước Hồ Tây (Hà Nội).

Thuận Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công viên nước