Tin mới

Hàng trăm tài xế mang biểu ngữ đến dự phiên tòa Vinasun kiện Grab

Thứ hai, 24/09/2018, 13:59 (GMT+7)

Sau nửa năm tạm đình chỉ để các bên bổ sung chứng cứ, TAND TP. HCM mở lại phiên xét xử vụ Vinasun kiện GrabTaxi, đòi bồi thường hơn 41 tỷ đồng. Tuy nhiên, phiên xét xử sơ thẩm vụ tranh chấp giữa Vinasun và Grab có diễn biến đột xuất.

Sau nửa năm tạm đình chỉ để các bên bổ sung chứng cứ, TAND TP. HCM mở lại phiên xét xử vụ Vinasun kiện GrabTaxi, đòi bồi thường hơn 41 tỷ đồng. Tuy nhiên, phiên xét xử sơ thẩm vụ tranh chấp giữa Vinasun và Grab có diễn biến đột xuất.

Sáng 24/9, hàng trăm tài xế taxi đến TAND TP. HCM dự phiên xét xử sơ thẩm vụ kiện đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) và bị đơn là Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam (GrabTaxi, Grab), theo báo Tri thức trực tuyến.

Đây là lần thứ 3 phiên tòa được mở. Ở 2 lần trước đó, HĐXX quyết định hoãn và tạm đình chỉ do cần phải đợi kết quả thu thập chứng cứ, tài liệu từ Sở GTVT TP. HCM, Sở Kế hoạch Đầu tư TP. HCM và Bộ GTVT.

Tài xế Vinasun cầm trên tay các biểu ngữ phản đối Grab. (Ảnh: Vietnamnet)

Báo Vietnamnet thông tin, đến gần 9h sáng cùng ngày, HĐXX vào làm việc, tuy nhiên đại diện phía bị đơn (Grab Taxi) vắng mặt và có đơn xin hoãn phiên tòa.

Luật sư Nguyễn Thanh Vân (bảo vệ quyền lợi của bị đơn) cho rằng Grab đã thu thập tài liệu theo yêu cầu của tòa nhưng cần thời gian khoảng một tháng để xem xét, thẩm định lại hồ sơ. Vì vậy, Grab đề nghị HĐXX hoãn phiên tòa.

Ông Trương Đình Quý (Phó tổng giám đốc Vinasun) tại phiên xử sáng nay. (Ảnh: Trí Thức Trẻ)

Sau khi hội ý, HĐXX quyết định tạm hoãn phiên tòa theo đề nghị của bị đơn và sẽ mở lại vào ngày 17/10.

Theo đơn khởi kiện của Vinasun, thời gian qua, Grab đã có những phương thức cạnh tranh không lành mạnh, khuyến mãi tràn lan, phá giá… gây ảnh hưởng và thiệt hại cho taxi truyền thống như Vinasun.

Vinasun cho rằng, trong khi việc khuyến mãi phải được đăng ký trước với Sở Công thương thì Grab lại làm tràn lan quanh năm. 

Tài xế Vinasun đến TAND TP. HCM sáng 24/9. (Ảnh: Zing)

Kèm theo đơn, Vinasun cung cấp cho tòa nhiều chứng cứ Grab kinh doanh vi phạm pháp luật gồm văn bản, hình ảnh và khoảng hơn 20 video. Vinasun cũng yêu cầu tòa án buộc bị đơn phải kinh doanh dựa trên pháp luật về cạnh tranh công bằng.

Vinasun khởi kiện GrabTaxi với nội dung đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng với khoản lợi nhuận bị giảm sút hơn 41 tỷ đồng trong năm 2016 và nửa đầu năm 2017. Hình thức mà Vinasun yêu cầu GrabTaxi thực hiện là bồi thường một lần.

GrabTaxi cho rằng thiệt hại hơn 40 tỷ đồng của nguyên đơn đưa ra dựa trên báo cáo nghiên cứu thị trường chưa được cơ quan có thẩm quyền thừa nhận nên không được coi là căn cứ để xác định thiệt hại. 

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news