Tin mới

Hàng trăm tiểu thương Cà Mau tập trung chặn xe, phản đối dời chợ

Thứ bảy, 24/01/2015, 09:37 (GMT+7)

Để phản đối việc dời chợ đêm Cà Mau, nhiều tiểu thương đã dựng lều bán hàng tại công viên Hồng Bàng.

Để phản đối việc dời chợ đêm Cà Mau, nhiều tiểu thương đã dựng lều bán hàng tại công viên Hồng Bàng.

Khoảng 18h ngày 23/1, nhiều tiểu thương lều bán hàng tại công viên Hồng Bàng, TP Cà Mau để phản đối Phòng kinh tế TP Cà Mau dời chợ đêm Cà Mau từ đường Lưu Tấn Tài (phường 5) sang đường đường 6A-6B, An Dương Vương, An Dương Vương nối dài (phường 7). Đến gần 19h, gần 100 người đồng loạt chặn xe gây tắc đường tại phường 5, phường 7.

Hàng trăm tiểu thương tập trung chặn xe, phản đối dời chợ. Ảnh zing.vn

Chia sẻ với zing.vn, ông Nguyễn Viết Bình, một tiểu thương bức xúc nói, "Cách bố trí địa điểm của Phòng Kinh tế TP Cà Mau cho các tiểu thương buôn bán là không hợp lý. Chúng tôi được bố trí bán tại đường An Dương Vương nối dài, đường 6A và 6B, đây là khu vực đường một chiều nên không thuận lợi cho việc mua bán”.

Trao đổi với zing.vn, ông Lý Khánh Ly, Trưởng phòng Kinh tế TP Cà Mau cho biết: "Hôm nay đo lại diện tích mới biết có thể dồn được bao nhiêu hộ vào đường An Dương Vương. Ven công viên Hồng Bàng có thể bố trí được khoảng 40 hộ bên phía đối diện các ngân hàng để bà con bán đến qua Tết Nguyên đán. Các phương án này sẽ được trình lãnh đạo thành phố trong hôm nay".

Trước đó ngày 21/1, Phòng Kinh tế TP Cà Mau đã bố trí các sạp hàng của tiểu thương sang khu chợ đêm này từ khu chợ cũ nằm trên đường Lưu Tấn Tài, phường 5, tuy nhiên không được mọi người đồng tình.

Đến sáng 23/1, Phòng Kinh tế TP Cà Mau có buổi đối thoại với tiểu thương, thuyết phục mọi người dời điểm kinh doanh nhưng lại bất thành.

Theo đề nghị của tiểu thương, Phòng kinh tế đang xin ý kiến lãnh đạo UBND TP Cà Mau tạm thời dồn chợ đêm về đường An Dương Vương (gần chợ cũ) để khách ra vào thuận tiện.

Xem thêm: Hoa phục vụ Tết rực rỡ một góc chợ Bưởi

Phan Thủy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news