Tin mới

Hàng trăm trinh sát truy tìm nghi can sát hại 4 người ở Lào Cai

Thứ bảy, 13/08/2016, 16:30 (GMT+7)

Liên quan đến vụ thảm án 4 người trong một gia đình ở Lào Cai, hiện hàng trăm trinh sát dày dạn kinh nghiệm đang truy tìm nghi can.

Liên quan đến vụ thảm án 4 người trong một gia đình ở Lào Cai, hiện hàng trăm trinh sát dày dạn kinh nghiệm đang truy tìm nghi can.

Trao đổi trên báo Người Lao Động sáng ngày 13/8, Đại tá Hoàng Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai cho biết, đơn vị đã huy động nhiều trinh sát dày dạn kinh nghiệm tiếp tục truy tìm nghi can chính vụ thảm án 4 người trong một gia đình tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.[mecloud]MMlRJHi2Zl[/mecloud]

Tính đến thời điểm trưa ngày 13/8, cơ quan công an vẫn chưa bắt được nghi can chính của vụ thảm án là Tẩn Láo Lở (24 tuổi, trú tại thôn Phìn Ngan).

Theo báo Công Lý đến ngày 13/8, Công an Lào Cai đã dốc toàn lực với hàng trăm cán bộ, chiến sĩ chốt chặn mọi ngả đường được cho là nơi nghi can có thể bỏ trốn qua biên giới sang Trung Quốc. Lực lượng Biên phòng chấn giữ tại các cửa khẩu, các con đường thông thương sang Trung Quốc lập các chốt kiểm tra phương tiện qua lại. Ngoài ra, lực lượng công an cũng tổ chức phát động người dân tố giác tội phạm, hình ảnh nghi phạm cũng được in và phát cho người dân để nhận dạng đối tượng.

Hàng trăm trinh sát truy tìm nghi can sát hại 4 người ở Lào Cai. Ảnh báo VnExpress

Diễn biến mới liên quan đến vụ thảm án Lào Cai, vào ngày 12/8, cơ quan công an đã triệu tập chị Tẩn Sử Mẩy (22 tuổi) vợ nghi phạm Lở lên lấy lời khai.

Theo chị Mẩy, Lở là người chồng vũ phu, không chịu làm ăn và thường xuyên đánh đập vợ. Vào ngày xảy ra vụ thảm án ở Lào Cai,  chị Mẩy mang theo 2 con nhỏ lên nương bẻ ngô còn chồng thì nằm ngủ ở nhà.

Khoảng gần 20h cùng ngày, 2 vợ chồng xảy ra mâu thuẫn. Tẩn Láo Lở đánh đập chị và đuổi 3 mẹ con ra khỏi nhà... Từ buổi tối hôm đó, Tẩn Láo Lở cũng không liên lạc với vợ. Chị Mẩy gọi vào số máy di động của chồng thì thấy không liên lạc được.[mecloud]JD0u7ygVoa[/mecloud]

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 21h30 ngày 9/8, anh Tẩn Ông Nải (22 tuổi, dân tộc Dao, trú thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, Lào Cai) cùng bố là ông Tẩn Sài Dìn (SN 1968) đi làm về thì phát hiện con gái là cháu Tẩn Mai Phương (2 tuổi) tử vong tại rãnh nước sau nhà khoảng 50m, trên người bị đá đè, cửa nhà và bếp bị chốt trong.

Sau khi cậy cửa vào nhà bếp, anh Nải phát hiện một khẩu súng kíp đã được cài bẫy, nòng súng quay ra ngoài cửa bếp. Trong khi đó, vợ, 2 con gái cùng một cháu gái của anh Nải mất tích.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc. Đến sáng ngày 10/8, lực lượng công an tỉnh Lào Cai và công an huyện Bát Xát phát hiện chị Tẩu Thị Mẩy (22 tuổi - là vợ của Nải) tử vong dưới ao, trên người bị đá đè. Cháu nhỏ 20 tháng tuổi là con gái của Nải, tử vong cách nhà khoảng 50m, trên người cũng bị đá đè. Cháu gái của Nải là Tẩn Thùy Chi (6 tuổi) chết tại rãnh nước cách nhà 100m, trên người bị đá đè.

Căn cứ vào dấu vết thu thập được tại hiện trường vụ án, Công an tỉnh Lào Cai xác định nghi can chính của vụ án là Tẩn Láo Lở (24 tuổi, thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai).

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news