Tin mới

Hàng trăm xác chết bị “đuổi” ra khỏi mộ vì không đủ tiền thuê theo kỳ hạn

Thứ tư, 17/09/2014, 08:19 (GMT+7)

Hết kỳ hạn, nhiều gia đình không còn đủ khả năng chi trả phí thuê mộ nên những xác chết sẽ bị đào bới và được đưa đến khu mộ chôn tập thể.

Hết kỳ hạn, nhiều gia đình không còn đủ khả năng chi trả phí thuê mộ nên những xác chết sẽ bị đào bới và được đưa đến khu mộ chôn tập thể.

 

Các ngôi mộ tại khu nghĩa trang tại thành phố Guatemala được xếp chồng lên nhau theo từng ô chỉ vừa đủ để đặt một chiếc quan tài. Để có được chỗ chôn cất ở đây, gia đình của người chết sẽ phải trả tiền theo thời hạn để thuê vị trí cho thi thể người thân của mình. Sau khi hết kỳ hạn, nếu người nhà không tiếp tục gia hạn hợp đồng thuê mộ, những xác chết sẽ bị đào bới, di chuyển về khu mộ chôn tập thể.

Người đàn ông đào mộ đưa từng chiếc quan tài ra khỏi hầm.

Chỉ với một chiếc khẩu trang, và đôi tay trần, người đàn ông làm công việc bốc mộ đã bắt tay vào việc. Người đàn ông dùng búa, đập vỡ những chiếc nắp mộ rồi đưa các thi thể ra ngoài. Sau khi tắm rửa sạch sẽ rồi cho những xác chết vào những chiếc nilon, ông sẽ di chuyển họ tới địa điểm mới.

Dù những xác chết đã bị phân hủy hết hay chưa, chúng đều bị đào bới và nhồi nhét vào một chiếc túi nilon, dán tên, ném chồng chất như một núi rác và sau đó là được chuyển đến ngôi mộ tập thể.

 

Hầu hết các thi thể được khai quật chủ yếu đã phân hủy hết, bên cạnh đó, một số những thi thể được chôn trong hầm mộ phía trên, nơi có điều kiện nóng và khô, đã trở thành những xác ướp.

Trong một bức ảnh, một xác chết với mái tóc đen dày dài ngồi dựng ở phía trên cùng của một ngọn núi chất đầy những túi xương khiến nhiều người đi qua phải lạnh gáy.

Một xác ướp còn nguyên vẹn, với đôi chân nhét vào một túi bọc kín nằm cạnh một bức tường và bên dưới là dòng chữ "không vứt rác bừa bãi ở đây”.

Những xác chết bị vứt vào góc tường nơi có dòng chữ cảnh báo cấm đổ rác.

Jorge Dan Lopez, người đàn ông đã quen thuộc với công việc bốc mộ và cũng là người trong những bức ảnh này, cho biết: "Cảnh tượng rùng rợn nhưng thú vị, những con kền kền sẽ vây quanh các ngôi mộ từ trên cao, và theo chân những xác chết đến khu nghĩa địa mới. Nhiều bộ xương, khuôn mặt gần như còn nguyên vẹn, thậm chí còn thấy rõ nét nhăn nhó trên xác chết này. Tất cả mọi thứ sau khi được đưa lên từ đáy hầm mộ chỉ còn lại mùi hăng khô”.

Theo Ngô Hà/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ngôi mộ đào mộ