Tin mới

Hàng trăm xe khách kéo đoàn trên cao tốc Pháp Vân phản đối phân luồng tuyến

Thứ ba, 28/02/2017, 14:12 (GMT+7)

Hàng trăm xe khách chạy tuyến cố định Nam Định, Thái Bình - Hà Nội đã dừng xe, căng băng rôn để phản đối việc điều chuyển luồng tuyến, gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Hàng trăm xe khách chạy tuyến cố định Nam Định, Thái Bình - Hà Nội đã dừng xe, căng băng rôn để phản đối việc điều chuyển luồng tuyến, gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Thông tin trên VOV cho biết, đến 10h30 phút trưa ngày 28/2, tại trạm thu phí Pháp Vân (km 188) vẫn có hàng trăm xe khách của các nhà xe chạy tuyến cố định Nam Định, Thái Bình - Hà Nội dừng xe, căng băng rôn phản đối. 

Xe khách xếp hàng dài phản đối việc phân luồng tuyến gây ùn tắc giao thông. Ảnh: Tiền Phong

Sáng ngày 28/2, gần 200 xe khách thuộc các tỉnh Nam Định, Thái Bình cùng di chuyển trên cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình  về Hà Nội để phản ánh những bất cập trong công tác điều chuyển luồng tuyến tại bến Giáp Bát, Nước Ngầm khiến cảnh sát buộc phải dừng xe ùn tắc, gây tình trạng hỗn loạn giao thông.

Theo phản ánh từ các nhà xe, sau một thời gian thực hiện điều chuyển luồng tuyến xe từ Mỹ Đình về bến xe Nước Ngầm, các nhà xe hoạt động không hiệu quả, không có khách dẫn đến thua lỗ. Mặc dù các nhà xe đã nhiều lần kiến nghị lên Sở GTVT Hà Nội nhưng chưa được giải quyết.

Cảnh sát giao thông tiến hành dừng xe, hạn chế phương tiện đi vào thành phố. Ảnh: Tiền Phong

Chia sẻ trên Tiền Phong sáng ngày 28/2, lãnh đạo Đội 7 - Phòng tuần tra kiểm soát (Cục CSGT) cho biết ngay sau khi nhận được thông báo, 6h30 đơn vị đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ chốt tại các điểm trạm thu phí Km188 và trạm Liêm Tuyền (Hà Nam) để dừng xe và hạn chế phương tiện vào thành phố gây nên tình trạng ùn tắc. 

Đến 9h cùng ngày, tại trạm thu phí Pháp Vân (Km188), tổ tuần tra đã dừng hơn 70 xe khách thuộc câc tỉnh Nam Định, Thái Bình. Trạm thu phí Liêm Tuyền cũng có nhiều xe khách cùng đoàn bị dừng. Tất cả đều cho biết họ lên Sở GTVT Hà Nội để phản ánh việc điều chuyển luồng tuyến. 

Đại diện Sở GTVT Hà Nội cũng cho biết thêm, sáng cùng ngày, đơn vị cũng đã cử cán bộ phối hợp cùng cảnh sát hướng dẫn các nhà xe trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ tập trung về Hà Nội bằng 2-3 phương tiện, không di chuyển thành đoàn gây ùn ứ giao thông.

"Ngay trong sáng cùng ngày, Sở đã có buổi gặp gỡ với các doanh nghiệp vận tải để tiếp thu ý kiến của các doanh nghiệp", người phát ngôn Sở GTVT Hà Nội cho biết.

Sau khi nhận được thông tin, đích thân Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện đã ra hiện trường, nói chuyện với các chủ xe, doanh nghiệp và mời đại diện các đơn vị về bến xe Nước Ngầm để đối thoại

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news