Tin mới

Hãng truyền thông Đức chi bộn tiền mua lại Business Insider

Thứ sáu, 02/10/2015, 08:38 (GMT+7)

Hãng này đã bỏ ra 343 triệu USD để mua lại cổ phần trang Business Insider. Đây là một bước tiến trong việc ra mắt phiên bản trực tuyến tiếng Anh của hãng.

Hãng này đã bỏ ra 343 triệu USD để mua lại cổ phần trang Business Insider. Đây là một bước tiến trong việc ra mắt phiên bản trực tuyến tiếng Anh của hãng.

Hãng truyền thông Đức – Axel Springer đã chi ra 343 triệu USD để mua thêm 88% cổ phần trang tin kinh doanh Business Insider, nâng tỷ lệ sở hữu của họ lên 97%, trước đó 3% cổ phần thuộc về Jeff Bezos – nhà sáng lập trang thương mại điện tử Amazon.com.

Axel Springer sắp sở hữu trang tin kinh doanh Business Insider. Ảnh: Conservative Angle

Axel Springer đang đẩy mạnh đầu tư vào các hoạt động trực tuyến. Đầu tiên, để ra mắt phiên bản châu Âu tại Mỹ, công ty đã hợp tác cùng Politico.com – một trang web chuyên về chính trị, có trụ sở tại Washington (Mỹ).

Trước đó, năm 2013, Axel Springer đã lần đầu tiên tung ra phiên bản trực tuyến có trả tiền Bild, và nhanh chóng trở thành tờ bào lớn nhất nước Đức.

Đẩy mạnh hoạt động trực tuyến, năm 2014, họ đầu tư vào Ozy – tạp chí online có trụ sở tại thung lũng Silicon. Cũng trong năm đó, Axel Springer mua lại 20% cổ phần Qwant – một công cụ tìm kiếm của Pháp.

Theo thông tin trên Bloomberg, sau thất bại từ việc mua Financial Times vào hồi tháng 7, Axel Springer đã chuyển hướng sang đầu từ vào Business Insider để dần dần lấn sân sang mảng tin tiếng Anh.

Business Insider là một trang tin tức lớn có trụ sở đặt tại New York. Henry Blodget- một cựu chuyên gia phân tích tài chính là người sáng lập ra trang này, và đi sâu tập trung vào mảng tin tức trực tuyến. Trung bình hàng tháng Business Insider có 76 triệu lượt truy cập.

Ấn phẩm trực tuyến của Business Insider có 7 phiên bản khác nhau ở các quốc gia ngoài Mỹ, như Anh, Australia và Singapore. Hồi tháng 7, tờ này vừa cho ra mắt một trang web mới chuyên về công nghệ, có tên là Tech Insider.

Hiện thương vụ mua lại Business Insider đình đám đang còn chờ sợ chấp thuận của các cơ quan chống độc quyền.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news