Tin mới

Hãng xe lớn thứ nhì thế giới bị Hàn Quốc phạt 32 triệu USD

Thứ năm, 08/12/2016, 10:54 (GMT+7)

Hãng sản xuất ô tô Volkswagen (Đức) vừa bị Hàn Quốc phạt 32 triệu USD. Nguyên nhân là do hãng này đã đưa ra những quảng cáo sai sự thật.

Hãng sản xuất ô tô Volkswagen (Đức) vừa bị Hàn Quốc phạt 32 triệu USD. Nguyên nhân là do hãng này đã đưa ra những quảng cáo sai sự thật.

Theo hãng tin Yonhap, vừa qua Ủy ban Thương mại Hàn Quốc (FTC) đã phạt một chi nhánh sản xuất ô tô của hãng Volkswagen (Đức) đặt tại Hàn Quốc. Số tiền phạt lên tới 37,3 tỷ won, tương đương 32 triệu USD. Từ trước đến nay đây là số tiền phạt cao nhất mà FTC từng áp dụng đối với việc đưa thông tin trái sự thật.

Bên cạnh đó, FTC còn đề nghị các công tố viên điều tra hình sự 5 nguyên lãnh đạo của công ty Volkswagen tại Hàn Quốc.

 

Được biết, nguyên nhân đến từ việc chi nhánh này quảng cáo sai sự thật có liên quan đến vụ gian lận khí thải trước đó của Volkswagen. Theo FTC, chi nhánh đã đưa ra những quảng cáo lừa dối khi khẳng định xe ô tô động cơ diesel của họ đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về khí thải. Nhưng trên thực tế, vào hồi tháng 8 vừa qua, chính quyền Seoul từng cấm kinh doanh 80 mẫu xe Volkswagen và cũng phạt hãng này 17,8 triệu won do giả mạo thông tin khí thải và hiệu suất nhiên liệu.

Trước đó, vào năm 2015 hãng sản xuất ô tô lớn thứ hai thế giới Volkswagen đã phải thừa nhận lắp phần mềm gian lận khí thải vào hơn 11 triệu xe ô tô động cơ diesel trên toàn thế giới, riêng tại Mỹ đã có khoảng 600.000 xe.

Theo đó, một số dòng xe chạy động cơ diesel như Volkswagen, Audi và Porsche mặc dù được quảng cáo là thân thiện với môi trường nhưng cũng được hãng bí mật lắp các thiết bị gian lận để che giấu mức khí thải gây ô nhiễm môi trường quá cao so với quy định.  

Từ sau vụ bê bối này, hãng Volkswagen đã mất uy tín tại rất nhiếu quốc gia, trong đó có cả Hàn Quốc. Từ đó doanh số bán hàng trong nửa đầu năm 2016 của hãng đã giảm 33% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news