Tin mới

Hàng xóm kể lại giây phút giải cứu 5 người bị khống chế bằng dao và bom xăng

Thứ ba, 24/07/2018, 12:22 (GMT+7)

Nhiều người nhận định nếu hàng xóm không phát hiện kịp thời rất có thể sẽ xảy ra thảm án tại nhà ông T. bởi gia đình chỉ có người già và trẻ nhỏ.

Nhiều người nhận định nếu hàng xóm không phát hiện kịp thời rất có thể sẽ xảy ra thảm án tại nhà ông T. bởi gia đình chỉ có người già và trẻ nhỏ.

Tiếng kêu cứu thất thanh

Đêm 23/7, nhiều người dân sinh sống tại ngõ 62/355 đường Xuân Đỉnh, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội bị một phen hú vía khi một người đàn ông lạ mặt đã vào trong căn nhà số 26 đâm chủ nhà trọng thương rồi đổ xăng, mở khoá bình gas châm lửa đốt nhà.

Rất may, sự việc được hàng xóm phát hiện kịp thời và lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt nên không có thương vong về người. Tuy nhiên gần như tầng 1 của căn nhà số 26 đã bị ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn.

Hàng xóm kể lại giây phút giải cứu 5 người bị khống chế bằng dao và bom xăng - Ảnh 1.

Tầng 1 của căn nhà đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Là một trong những người đầu tiên phát hiện sự việc, anh Nguyễn Văn N. (sinh sống gần nhà số 26) kể: Vào khoảng 19h30 phút (23/7), khi anh đang sửa nhà tại tầng 3 của gia đình thì nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh của người già và trẻ con.

Nghĩ hàng xóm có chuyện không may, anh N. vội chạy xuống dưới rồi sang nhà bên cạnh kiểm tra nhưng không có gì.

Tiếp đó, anh đi tới khu vực nhà số 26, nhìn qua khe cửa sổ thì phát hiện bên trong nhà có một người đàn ông lạ mặt tay cầm dao, một tay cầm can xăng vẻ mặt hung hãn.

Lúc này, ông T. chủ nhà đang bị thương ở bắp tay chảy nhiều máu xuống sàn nhà còn vợ ông này và ba cháu nhỏ đang chạy lên cầu thang tầng 2 miệng hô lớn "cướp, cướp".

Hàng xóm kể lại giây phút giải cứu 5 người bị khống chế bằng dao và bom xăng - Ảnh 2.

Mặc dù ngọn lửa bùng cháy dữ dội nhưng rất may chiếc bình gas không phát nổ.

Biết có chuyện xảy ra, anh N. tìm cách tiếp cận căn nhà nhưng cả hai cửa đều khoá trái.

Sau giây lát trấn tĩnh, anh về nhà lấy chiếc xẻng cán dài cầm sang đứng trước cửa sổ nhà ông T. rồi quát lớn "thằng trong nhà mày ra đây tao chém chết mày".

"Mục đích của mình lúc này là để đánh lạc hướng đối tượng trong nhà để ông T. có thời gian chạy thoát thân nếu không sẽ rất nguy hiểm...", anh N. kể.

Sau đó, đối tượng đang cầm dao trong nhà ông T. đi ra gần cửa sổ thì bất ngờ bị anh N. lao thẳng cán xẻng vào ngực khiến hắn ta ngã gục, tay buông con dao.

Lúc này, ông T. đã nhanh trí chạy lên tầng 2 rồi leo qua lan can để tìm cách xuống dưới đất và được mọi người giúp đỡ đưa đi viện.

Khi bị anh N. đánh gục, kẻ cầm dao đã nhanh chóng đứng dậy cầm can xăng loại 5 lít tưới khắp nhà rồi châm lửa.

"Lúc đó, nó (đối tượng hung hãn trong nhà ông T. - PV) còn cầm một chai xăng dạng như bom xăng đầu chai có quấn giẻ rồi châm lửa ném về phía cửa sổ. Rất may tôi và mọi người tránh kịp nên không ai việc gì...", anh N. nói.

Hàng xóm kể lại giây phút giải cứu 5 người bị khống chế bằng dao và bom xăng - Ảnh 4.

Chiếc xe máy bên trong căn nhà bị ngọn lửa thiêu rụi.

Có thể xảy ra thảm án

Khi ông T. thoát được ra ngoài thì vợ và ba cháu nhỏ của ông này cũng lên đến lan can tầng 3. Để bảo đảm mọi người an toàn, anh N. và một số người hô hoán bà này chốt cửa lại và nằm sát xuống mặt đất để tránh khói, lửa.

Chỉ trong vòng ít phút, ngọn lửa đã bùng phát dữ dội bao trùm toàn bộ tầng 1 của căn nhà. Lúc này, kẻ hung hãn cũng bỏ chạy lên tầng 2 vì khói và lửa.

Hàng xóm kể lại giây phút giải cứu 5 người bị khống chế bằng dao và bom xăng - Ảnh 5.

Sáng 24/7, lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường.

"Thấy ngọn lửa bùng cháy dữ dội, tôi và một số người đã hô hoán tất cả các nhà quanh khu vực cắt điện để chống cháy lan. Rất may khoảng 10 phút sau, ngọn lửa yếu và tắt dần...", anh N. chia sẻ.

Không lâu sau, lực lượng Công an cũng như CS PCCC đã có mặt tại hiện trường để dập lửa,  vợ và cháu ông T. cũng như khống chế đối tượng đang cố thủ trong nhà.

Một số người dân sống gần căn nhà số 26 cho biết, sự việc đêm qua nếu không có sự phát hiện kịp thời của hàng xóm có thể xảy ra thảm án. Bởi ông T. và vợ đã nhiều tuổi, ba đứa cháu còn nhỏ.

Kẻ gây án đã có sự chuẩn bị, tính toán từ trước khi mang theo can xăng và trong trạng thái rất hung hãn, không còn gì để mất.

Trước khi nghe thấy tiếng kêu cứu, mọi người không thấy to tiếng hay cãi vã gì phát ra từ căn nhà số 26.

Để giải cứu và đảm bảo an toàn cho vợ và cháu ông T., hai chiến sỹ công an đã phải leo lan can từ tầng 1 tới tầng 3 (nơi vợ và cháu ông T. đang ẩn nấp) để tiếp cận.

Khi tiến hành khống chế đối tượng, một chiến sỹ công an bị thương ở vùng mắt và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện mắt Trung Ương.

Đến khi kẻ gây án bị bắt, người dân mới biết đây là con rể cũ của ông T. Tuy nhiên, giữa con gái chủ nhà và đối tượng này đã ly hôn nhiều năm nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: khống chế