Tin mới

Hành động của CSGT giữa trưa nắng khiến dân mạng cảm kích

Thứ ba, 17/05/2016, 11:45 (GMT+7)

Gần đây, những câu chuyện cảm động, những hình ảnh đẹp về những chiến sĩ CSGT liên tục được chia sẻ trên mạng xã hội.

Gần đây, những câu chuyện, những hình ảnh đẹp về những chiến sĩ CSGT liên tục được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm và nhiều cảm kích tù cư dân mạng.

CSGT hợp sức nâng dây điện giữ trưa nắng, lấy đường cho dân lưu thông. Ảnh: Minh Thành

Mới đây, ngày 15/5, bức ảnh hơn chục CSGT hợp sức nâng đoạn dây điện bị rơi, chắn ngang đường gần ngã 3 Ba La, phường Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội lại được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Sau khi đăng tải, hình ảnh trên thu hút được sự quan tâm và nhiều lời cảm kích.

Theo anh Nguyễn Minh Thành, chủ nhân bức ảnh cho biết: "Hồi 2 giờ trưa ngày 14/5, một cột điện bất ngờ bị gãy khiến dây điện và dây cáp chắn ngang đường, cản trở các phương tiện giao thông qua lại, ùn tắc kéo dài. Trong lúc chờ thông đường, tôi đã ghi lại khoảng khắc trên bằng điện thoại".

Anh Thành nói thêm : “Phải đứng chôn chân đợi chờ điện lực đến giải quyết thì đường mới thông trong khi trời nắng như đổ lửa khiến nhiều người mệt mỏi. Bản thân tôi cũng phải cố lắm mới nhích được đến vị trí như trong hình. May sao, các anh CSGT nhanh trí, lấy thang chống dây điện, tuyến đường mới được thông trong thời gian ngắn”.

Sau khi anh Thành chia sẻ bức ảnh cùng nội dung câu chuyện, ngay lập tức, hình ảnh này đã trở thành chủ đề được dân mạng quan tâm bình luận. Phần lớn dân mạng tỏ ra cảm kích trước hành động đẹp và đầy nhân văn này.

“Một lúc sau, ngoài CSGT còn có một anh lái xe cẩu, tên Bùi Văn Hải (sinh năm 1990) làm việc cho công ty Hoà Phát, Hưng Yên tham gia ứng cứu. Anh Hải tự dùng cẩu nâng dây cáp và dây điện lấy chỗ cho các phương tiện lưu thông. Đây là một hành động đẹp mà tôi may mắn được chứng kiến”. Bạn Ngọc Tuyền, một người đi đường khác chia sẻ thêm.

Anh Hải tự dùng cẩu nâng dây cáp và dây điện lấy chỗ cho các phương tiện lưu thông trong thời gian khá dài. Ảnh: Otofun

“Hôm trước, tôi lớ ngớ xuống Hải Phòng, đi vào đường cấm ô tô, các anh CSGT chỉ ra nhắc nhở để ý biển, không phạt hành chính. Sau vụ đó, khi đi đường tôi đều chú ý quan sát thật kỹ, tránh phạm lỗi. Thế mới biết, đôi khi cách nhắc nhở nhẹ nhàng, hình ảnh đẹp từ CSGT lại khiến dân cảm kích và nâng cao ý thức hơn”. Thành viên Dương Vũ nhân tiện cũng chia sẻ câu chuyện khác của mình.

Cách đây chưa lâu ngày 13/5, dân mạng cũng xôn xao với hình ảnh Trung tá Phạm Văn Tuyến - Đội phó Đội CSGT 14 giúp đỡ người đi xe lăn bị nạn trên đường. Hành động rất nhân văn, đầy tình người này sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhanh chóng nhận được nhiều sự cảm kích từ cộng động mạng. 

[mecloud]FqKJPx8v0I[/mecloud]

Trước đó, dân mạng cũng ngợi khen CSGT đẩy ô tô chết máy giúp dân. Theo đó vào chiều ngày 15/2, đại tá Nguyễn Văn Tám, trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an TP Cần Thơ, xác nhận sự việc trên.

Hình ảnh 3 chiến sĩ CSGT Ninh Kiều, Cần Thơ đẩy xe ô tô giúp dân đang được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội với những lời khen ngợi. Ảnh: Thanh Tuyền

Mặc dù cũng có nhiều ý kiến tỏ ra nghi ngờ, nhưng những nỗ lực cải thiện hình ảnh về người chiến sĩ cảnh sát trong thời gian qua xứng đáng được ghi nhận.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news