Tin mới

Hành hung phóng viên, HLV tuyển Mexico bị sa thải

Thứ tư, 29/07/2015, 08:13 (GMT+7)

Mặc dù vừa giúp ĐT Mexico giành chức vô địch Gold Cup nhưng HLV Miguel Herrera vẫn bị sa thải do bị tố cáo hành hung phóng viên.

Mặc dù vừa giúp ĐT Mexico giành chức vô địch Gold Cup nhưng HLV Miguel Herrera vẫn bị sa thải do bị tố cáo hành hung phóng viên.

HLV Miguel Herrera đã xuất sắc đưa Mexico vượt qua nhiều đối thủ nặng ký để lên ngôi vô địch Gold Cup 2015. Nhưng không lâu sau trận thắng 3-1 trước Jamaica ở chung kết, mọi chuyện lại hoá thảm hoạ với vị chiến lược gia 47 tuổi này.

HLV Miguel Herrera bị LĐBĐ Mexico sa thải

Nguồn tin từ báo chí cho biết HLV Miguel Herrera đã hành hung phóng viên của kênh truyền hình Azteca ở phi trường quốc tế Philadelphia (Mỹ) khi người này hỏi về tương lai của ông. Lập tức, kênh truyền hình Azteca đăng tải một thông điệp tố cáo HLV Miguel Herrera như sau: "Chúng tôi rất bất ngờ và lo ngại về hành vi của HLV đội tuyển quốc gia. Liên đoàn bóng đá Mexico không nên cho phép những vụ việc thế này xảy ra."

Phản ứng trước vụ HLV Miguel Herrera đánh người, LĐBĐ Mexico nhanh chóng đi đến quyết định sa thải nhà cầm quân này, dù ông một mực phủ nhận đánh phóng viên. Theo HLV Miguel Herrera, ông chỉ đẩy nhà báo kia chứ không đánh.

Quyết định sa thải HLV Miguel Herrera, ông Decio de Maria, chủ tịch LĐBĐ Mexico nhấn mạnh: "Bạo lực không có chỗ trong xã hội, gia đình và đặc biệt là thể thao. Bất kỳ ai có hành động gây hấn vì không đồng ý với khái niệm tự do báo chí không thể là một thành viên của LĐBĐ Mexico. Dù cho HLV Miguel Herrera đã gặt hái được những thành công cùng tuyển Mexico, tuy nhiên thành tích đó không thể vượt trên những quy chế, luật lệ, sự tôn trọng và quyền tự do ngôn luận."

Việc LĐBĐ Mexico sa thải HLV Miguel Herrera sẽ trở thành thiệt thòi lớn cho đội tuyển này trong bối cảnh chỉ còn 10 tuần nữa Mexico sẽ chạm trán Mỹ trong trận play-off giành vé dự FIFA Confederations Cup 2017.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news