Tin mới

Hành khách bí ẩn trên chuyến bay mất tích MH370

Thứ năm, 09/03/2017, 08:46 (GMT+7)

Một giả thiết mới xuất hiện cho rằng có thể một hành khách bí ẩn đã xuất hiện trên chuyến bay xấu số MH370, chiếm quyền kiểm soát và gây ra thảm kịch.

Một giả thiết mới xuất hiện cho rằng có thể một hành khách bí ẩn đã xuất hiện trên chuyến bay xấu số MH370, chiếm quyền kiểm soát và gây ra thảm kịch.

Nhà điều tra tình nguyện và người sáng lập của công ty công nghệ quốc phòng ASOVE, Andre Milne, tin rằng ông đã phát hiện ra dấu hiệu về một hành khách không được biết đến trên chuyến bay mất tích đã hơn 3 năm MH370.

Một bản kê khai vận tải ba năm trước nói rằng 228 hành khách có mặt trên khoang vào thời điểm xảy ra vụ việc.

"228 là số ghế được mua tính đến thời điểm hai giờ trước khi cất cánh, chưa tính hai trẻ em ngồi cùng bố mẹ", Express dẫn lời ông Milne nói.

Tuy nhiên, có 4 người đã không lên máy bay, nghĩa là chỉ có 224 ghế hành khách có người, cùng 2 trẻ em ngồi cùng bố mẹ là 226 người.

Giả thiết mới cho rằng có một hành khách bí ẩn đã lên chuyến bay MH370. Ảnh minh họa: Express 

"Cộng thêm 12 thành viên tổ bay là chỉ có 238 người mất tích chứ không phải là 239 người như trong hồ sơ chính thức. Vì vậy, có thêm một người trên MH370", ông phân tích.

Milne nhấn mạnh và cho rằng người này có thể là không tặc và đã gây ra vụ mất tích.

"Hành khách đó có thể hành động cùng với sự hỗ trợ từ bên ngoài để cướp quyền điều khiển và kiểm soát buồng lái của MH370".

Bình luận về giả thiết này, một phát ngôn viên của đội điều tra an toàn MH370 cho biết: "Chúng tôi nhận thức được sự không nhất quán này. Số hành khách thực tế trên khoang là 227 người".

Người này cho biết, 228 hành khách là số liệu được gửi đi khoảng hai giờ trước khi máy bay khởi hành".

"Con số thực tế khác biệt vì có những thay đổi vào phút chót", người này nói.

Chuyến bay mang số hiệu MH370 mất tích ngày 8/3/2014 khi trên đường bay từ Kuala Lumpur, Malaysia, đến Bắc Kinh, Trung Quốc. Giới chức đã tìm thấy một số mảnh vỡ được xác nhận là thuộc MH370 nhưng chưa kết luận được nguyên nhân.

Báo cáo cuối cùng của cuộc điều tra máy bay MH370 mất tích bao gồm kết quả điều tra đài kiểm soát không lưu mặt đất và kết quả điều tra của Bộ Quốc phòng Malaysia sẽ được công bố vào đầu tháng 1/2018.

[mecloud]Esgv9mDYXr[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: MH370 giả thiết