Tin mới

Hành khách bỏ quên túi xách chứa gần 100 triệu đồng ở sân bay Nội Bài

Thứ hai, 29/06/2015, 20:29 (GMT+7)

Anh Nguyễn Anh Vinh (ở Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội)vừa nhận lại túi xách chứa gần 100 triệu đồng bỏ quên ở sân bay quốc tế Nội Bài.

Anh Nguyễn Anh Vinh (ở Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội)vừa nhận lại túi xách chứa gần 100 triệu đồng bỏ quên ở sân bay quốc tế Nội Bài.

Theo tin tức từ Trung tâm an ninh hàng không sân bay quốc tế Nội Bài, vào khoảng 22h40 ngày 28/6, tại luồng giao thông tầng 1, sảnh B, Nhà ga hành khách T1, nhân viên đội an ninh cơ động phát hiện một túi xác màu đen nghi của hành khách bỏ quên.

Sau khi không thấy ai đến nhận, đội an ninh cơ động đã cùng chuyên viên Cảng vụ hàng không miền Bắc kiểm tra chiếc túi xách. Kết quả kiểm tra, chiếc túi xách có giá trị gần 100 triệu đồng bao gồm: 1 máy tính xách tay màu xám bạc hiệu Macbook pro, 1 ví nam màu nâu. Trong ví có giấy tờ tùy thân mang tên Nguyễn Anh Vinh và số tiền ngoại tệ gồm 3 tờ tiền giấy mệnh giá 200 Euro, 2 tờ mệnh giá 100 Euro, 1 tờ mệnh giá 50 Euro, 1 tờ mệnh giá 5 euro, 7 tờ mệnh giá 100 USD, 2 tờ mệnh giá 50 USD; 1 tờ mệnh giá 20 USD, 4 tờ mệnh giá 10 USD; 2 tờ mệnh giá 5USD; 52 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng.

Hành khách bỏ quên túi xách chứa gần 100 triệu đồng ở sân bay Nội Bài (ảnh nld)

Chiếc túi xách đã được Trung tâm an ninh hàng không Nội Bài để lập biên bản để bàn giao cho Đồn công an cửa khẩu Nội Bài theo đúng quy trình.

Trong khi đó, chủ nhân của chiếc túi xách trên là anh Vinh phát hiện quên tài sản đã quay lại tìm, và được lực lượng an ninh sân bay hướng dẫn các thủ tục cần thiết nhận lại tài sản.

Trước đó ngày 23/6, Trung tâm an ninh hàng không- Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cũng đã bàn giao túi xách chứa nhiều tiền mặt, tài sản có giá trị cho một hành khách mang quốc tịch Italia bỏ quên tại sân bay.

Cụ thể, chiếc túi được phát hiện tại khu vực công cộng sảnh A, tầng 1 nhà ga hành khách T1. Sau một thời gian không thấy hành khách quay lại nhận. Để đảm bảo an ninh an toàn, các quy trình kiểm tra, rà soát bom mìn, kiểm tra soi chiếu trực quan đã được thực hiện. Bên trong túi xách có 1 ví màu tím đựng số tiền là 50,8 triệu đồng; 1 ví màu hồng hiệu Kate Spate bên trong có 570 USD và một thẻ cứng có tên Witney Lowrey Gaeta; 1 ví vải màu hồng bên trong có 175 nhân dân Tệ, 40 USD Hồng Koong; 1 điện thoại iPhone 6 và một số đồ dùng cá nhân khác.

Sau đó, chiếc túi được chuyển về phòng trực Đội An ninh cơ động để làm các thủ tục bàn giao cho Đồn công an sân bay Nội Bài.

Đúng lúc này, một vị khách người nước ngoài tên là Thomas Kerschbaumer (32 tuổi) mang quốc tịch Italia đã quay lại sân bay tìm hành lý để quên. Sau khi tiến hành xác minh hành lý này đúng là của anh Thomas Kershbaumer, Trung tâm an ninh hàng không Nội Bài đã bàn giao chiếc túi xách nói trên về cho chủ nhân của nó.

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news