Tin mới

Hành khách chuyến bay Vietjet gặp sự cố: Nhiều người "đứng hình", suýt xảy ra hỗn loạn

Thứ ba, 25/12/2018, 11:34 (GMT+7)

Đêm 24/12, khi đang trên đường từ sân bay Incheon (Hàn Quốc) về TP.HCM thì máy bay của Vietjet bị sự cố, phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đài Loan. Sự cố khiến nhiều hành khách, đặc biệt là các em nhỏ hoảng sợ.

Đêm 24/12, khi đang trên đường từ sân bay Incheon (Hàn Quốc) về TP.HCM thì máy bay của Vietjet bị sự cố, phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đài Loan. Sự cố khiến nhiều hành khách, đặc biệt là các em nhỏ hoảng sợ.

Hành khách quá cảnh tại sân bay Đào Viên sau sự cố máy bay của Vietjet khoảng 0 giờ 30 phút ngày 25/12. Ảnh: FB

Sáng 25/12, trên Trí thức trẻ dẫn lời đại diện Vietjet xác nhận, đêm 24/12 chuyến bay mang số hiệu VJ861 xuất phát từ sân bay Incheon (Hàn Quốc) và dự kiến đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đã gặp sự cố kỹ thuật, khiến cơ trưởng phải cho hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đào Viên (Đài Loan).

Lính cứu hỏa đến kiểm tra sự cố. Ảnh: TTVN

Theo đó, sau khi cất cánh được khoảng 2 tiếng do phát hiện cảnh báo kỹ thuật tại buồng hàng sau, cơ trưởng chuyến bay đã quyết định hạ cánh xuống Đài Bắc để kiểm tra.

Sau khi dỡ hành lý, kiểm tra, xác định tình trạng máy bay bình thường, chuyến bay được tiếp tục hành trình và về đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 5h20 ngày 25/12.

Đại diện Vietjet cũng xác nhận, tất cả các hành khách trên chuyến bay đều an toàn và không có ảnh hưởng gì.

"Hàng không là phương tiện di chuyển đòi hỏi tiêu chuẩn kỹ thuật nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn cho hành khách", hãng hàng không này nhấn mạnh.

Sau sự cố, chia sẻ trên Thanh niên, anh A. (một hành khách có mặt trên chuyến bay mang số hiệu VJ861) cho biết, thời điểm máy bay gặp sự cố, tiếp viên liên tục chạy vào khoang lái, còn đèn báo hiệu nhấp nháy, đồng thời thông báo máy bay gặp sự cố, đề nghị hành khách bình tĩnh, làm theo hướng dẫn lột hết giày dép, bỏ kim loại và vật nhọn ra khỏi người.

"Lúc này, tất cả hành khách trên máy bay "đứng hình" và thấy rõ sự nguy kịch. Suýt xảy ra hỗn loạn. May mắn là đa số hành khách trên máy bay khá bình tĩnh và làm theo hướng dẫn. Tầm 12 phút sau, tiếp viên báo an toàn khi máy bay vẫn đang ở trên không.

Sau đó, máy bay đáp được xuống sân bay Đào Viên trong sự lo lắng của nhiều hành khách. Trẻ em khóc thét", nguồn tin trên dẫn lời anh A.

Trước đó và lúc 23h03 ngày 29/11, chuyến bay VJ356 xuất phát từ TP. HCM đi Buôn Ma Thuột cũng đã gặp sự cố mất bánh mũi trong quá trình hạ cánh.

Thời điểm gặp sự cố, trên máy bay có 207 hành khách. Toàn bộ hành khách đã được an toàn. Một số hành khách bị va chạm được đưa vào bệnh viện kiểm tra sức khỏe và đã xuất viện trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Vietjet cho biết tổ bay đã xử lý tình huống nhanh chóng theo quy trình. Ngay khi nhận thông báo từ cơ trưởng, tiếp viên đã hướng dẫn thoát hiểm an toàn cho toàn bộ 207 hành khách trong điều kiện khẩn trương, trật tự. Tổ bay là những người cuối cùng rời khỏi tàu bay.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news