Tin mới

Hành khách đổ dầu đốt xe bus, 33 người bị thương nặng

Thứ ba, 08/07/2014, 14:25 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong một sự việc được cho là có liên quan đến khủng bố ở Trung Quốc, một kẻ đã đổ dầu xuống sàn xe buýt và châm lửa đốt khiến ít nhất 33 hành khách bị thương.

(Tinmoi.vn) Trong một sự việc được cho là có liên quan đến khủng bố ở Trung Quốc, một kẻ đã đổ dầu xuống sàn xe buýt và châm lửa đốt khiến ít nhất 33 hành khách bị thương.

Vụ việc xảy ra tại thành phố Hàng Châu, thủ phủ tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Trên xe bus lúc đó có khoảng 80 hành khách, đa phần đều là khách du lịch từ các tỉnh và thành phố khác.

Hình ảnh được camera giám sát trên xe bus ghi lại cho thấy một người đàn ông đang đổ dầu chuối xuống sàn xe bus

Một chiếc camera giám sát trên xe đã ghi lại đoạn video về vụ việc trên. Ngọn lửa bùng phát dữ dội khiến các hành khách đều hoảng loạn tìm cách trốn thoát. Nhiều người kịp thoát thân trong khi nhiều người khác vẫn mắc kẹt bên trong.

Sau đó, người này châm lửa đốt xe bus

Một lái xe khác gần đó đã nhanh chóng sử dụng bình cứu hỏa để dập tắt đám cháy. Một vài người đi đường gần đó đập vỡ cửa xe để giúp các hành khách chạy thoát ra ngoài. 33 người, trong đó có 3 trẻ em bị thương và hiện vẫn đang được điều trị trong bệnh viện. 

Cảnh sát cho biết, nghi phạm là một trong số những người bị thương nặng nhất bởi tên này cũng bị mắc kẹt trong xe. 

Ngọn lửa nhanh chóng bùng lên dữ dội khiến hành khách vô cùng hoảng loạn

Tân Hoa xã hôm 8/7 đưa tin, nghi phạm được xác định là Bao Laixu, 34 tuổi, đến từ tỉnh Cam Túc. Laixu đến sống tại tỉnh Chiết Giang trong vài năm gần đây nhưng không cư trú cố định.  Chất dễ cháy trong vụ hỏa hoạn được xác định là dầu chuối.

Ngọn lửa bao trùm khiến ít nhất 33 hành khách bị thương

De Chuang, phát ngôn viên cảnh sát cho biết: “Chúng tôi vẫn đang cố gắng điều tra động cơ của nghi phạm, chúng tôi nghi ngờ hành động này có liên quan tới khủng bố. Theo camera giám sát, nghi phạm lên xe trước giờ cao điểm buổi chiều. Nghi phạm vẫn đang bị thương nặng nên chưa thể thẩm vấn”.

 

Yên Yên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news