Tin mới

Hành khách đòi mở cửa máy bay Vietnam Airlines ở độ cao 12.000 m

Thứ năm, 06/11/2014, 14:20 (GMT+7)

Chuyến bay của Vietnam Airlines từ thành phố Hồ Chí Minh đi Sydney, Australia đã xảy ra sự cố khi một nam hành khách đã tìm cách mở cửa máy bay ở độ cao 12.000 m.

Chuyến bay của Vietnam Airlines từ thành phố Hồ Chí Minh đi Sydney, Australia đã xảy ra sự cố khi một nam hành khách đã tìm cách mở cửa máy bay ở độ cao 12.000 m.

Trang tin New Zealand Herald hôm nay trích thuật lời của một hành khách kể lại cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 8h sáng (giò Việt Nam) hôm 4/11. Hành khách Mark Ansley, một chủ nhà hàng ở New Zealand kể lại rằng anh đã bị đánh thức giữa chừng bởi tiếng la hét của một hành khách nam. Ansley tỉnh dậy và nhận ra người đàn ông kia đang đá mạnh vào cửa máy bay nhằm cố gắng mở cửa thoát hiểm máy bay Airbus 330.

Ansley và 3 hành khách khác đã phải dùng vũ lực để kiềm chế người đàn ông kể trên. "Đánh hoặc bay. Và tôi chọn phải đánh", anh Ansley nói.

 

Mark Ansley đã cùng ba hành khách khác ngăn chặn người đàn ông muốn mở cửa thoát hiểm máy bay ở độ cao 12.000 m

Ansley cũng kể rằng người đàn ông nói ông ta đã bị bắt cóc suốt cuộc đời, bị bỏ thuốc và ai đó đang tìm cách giết ông ta. Thông qua một hành khách người Việt, người đàn ông này nói với Ansley rằng có người đang chờ ông ta ở Sydney. 

"Hắn ta sẽ giết tôi khi tôi đến đó vì tôi không đem theo hàng", người đàn ông nói, theo lời kể của Ansley. 

Ansley đã yêu cầu phi hành đoàn Vietnam Airlines kiểm tra xem người đàn ông đó đi một mình hay với ai khác, trước khi kiểm tra hành lý và iPad của anh ta.

"Tôi đã rất lo lắng rằng sự cố này chỉ nhằm tung hỏa mù, thu hút sự chú ý của tất cả mọi người để phục vụ cho một âm mưu khủng bố khác. Tôi đi vòng quanh toàn bộ máy bay trong suốt 4 tiếng sau đó và quan sát tất cả hành khách để đảm bảo chắc chắn rằng không có gì bất thường xảy ra".

 

Người đàn ông gây rối này là dân Sydney, sống ở vùng Greenacre sắp tới sẽ phải ra tòa vì tội làm ảnh hưởng đến an toàn bay

OneNews cho biết khi máy bay hạ cánh xuống Sydney, cảnh sát đã bắt giữ người đàn ông này. Cảnh sát Australia xác nhận họ nhận được tin báo về một hành khách 27 tuổi bị hành khách và phi hành đoàn kiềm chế sau khi tìm cách mở cửa máy bay. 

New Zealand Herald nói người đàn ông này là dân Sydney, sống ở vùng Greenacre. Người đàn ông này đã được điều trị tại bệnh viện St. George và đã được thông báo sẽ ra tòa vì tội làm ảnh hưởng đến an toàn bay. Hiện chưa rõ danh tính của người đàn ông định mở cửa máy bay. Người này sẽ ra tòa vào ngày 16/12. 

Ansley đã đăng một bức hình của người đàn ông này lên Facebook cá nhân kèm theo chú thích: "Chính người này đã cố gắng giết chết bản thân và toàn bộ hành khách trên chuyến bay VN773 bằng cách nhảy ra khỏi cửa thoát hiểm".

Cửa máy bay không thể mở được trên độ cao mà máy bay đang bay do chênh lệch áp suất bên trong và bên ngoài máy bay sẽ dẫn đến hậu quả khôn lường. 

 

Theo Yên Yên (New Zealand Herald/ Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news