Tin mới

Hành khách hoảng hồn khi chiến đấu cơ áp sát máy bay

Thứ năm, 15/10/2015, 09:21 (GMT+7)

Rất nhiều hành khách trên một chuyến bay của hãng hàng không Anh đã không tránh khỏi hoảng sợ khi một chiến đấu cơ Pháp áp sát ngay chiếc máy bay của họ.

Rất nhiều hành khách trên một chuyến bay của hãng hàng không Anh đã không tránh khỏi hoảng sợ khi một chiến đấu cơ Pháp áp sát ngay chiếc máy bay của họ. 

Telegraph đưa tin, sự việc xảy ra khi máy bay thương mại ZB983 của hãng hàng không Monarch Airlines đang thực hiện hành trình từ quần đảo Madeira đến thành phố Birmingham (Anh) hôm 12/10.

Một hành khách có mặt trên chuyến bay kể lại rằng, sự việc xảy ra bất ngờ và chiến đấu cơ Pháp bay gần đến độ họ có thể nhìn rõ khuôn mặt của các phi công qua cửa sổ máy bay chở khách.

Chiến đấu cơ Pháp bay bên ngoài máy bay chở khách của Anh. Ảnh: BPM Media.

Bà Caroline Regan, 71 tuổi, sống tại Anh, người có mặt cùng chồng là ông Tony trên chuyến bay nói rằng tất cả hành khách đều rất hoảng sợ và đổ dồn ánh nhìn về chiếc máy bay quân sự đang ở rất gần.

"Điều đó thật là khủng khiếp. Khi tôi nhìn thấy chiếc chiến đấu cơ, tất cả suy nghĩ của tôi lúc đó là về những tai nạn máy bay mà tôi từng biết, nhất là vụ tai nạn của chuyến bay MH17 ở miền Đông Ukraine", ông Tony nhớ lại.

Ngay sau đó, hãng hàng không Monarch Airlines giải thích rằng máy bay mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu trên không phận nước Pháp. Vì vậy, chiến đấu cơ được điều tới để hộ tống.

"Monarch Airlines có thể xác nhận rằng chuyến bay ZB983 từ Funchal đến Birmingham hôm 12/10 đã mất kết nối với trạm kiểm soát không lưu trong một thời gian ngắn khi đang ở không phận Pháp", phát ngôn viên của hãng Monarch cho biết.

"Theo quy định, khi một máy bay chở khách bị mất liên lạc, một máy bay quân sự sẽ được điều động để hộ tống", người này nói thêm.

Vợ chồng ông Tony và bà Reagan, những hành khách có mặt trên chuyến bay của Anh khi xảy ra sự việc. Ảnh: BPM.

“Hãng hàng không không đưa ra lời giải thích với hành khách sau sự việc. Phi công chỉ thông báo rằng đó có thể là chiến đấu cơ Rafale của quân đội Pháp và họ đang tập luyện hoặc trinh sát. Mọi người lo lắng và sợ hãi suốt hành trình. Chúng tôi bay khá thường xuyên và chưa từng chứng kiến điều tương tự. Dẫu sao đó cũng là một trải nghiệm khủng khiếp”, bà Regan nói.

Ngay sau khi chiến đấu cơ Pháp xuất hiện, phi cơ chở khách của Anh cũng đã nối lại được liên lạc với trạm kiểm soát không lưu. Máy bay sau đó tiếp tục hành trình và hạ cánh đúng như dự kiến.

Xem thêm video hoảng hồn máy bay chở 350 khách bay sượt qua ô tô:

[mecloud]Ez8nGSqKKA[/mecloud]

Lê Huyền (Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news