Tin mới

Hành khách sống sót: Máy bay Đài Loan phát nổ ngay trên không

Thứ năm, 24/07/2014, 14:40 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trang tin caijing.com.cn (Trung Quốc) hôm nay (24/7) đưa tin, một người sống sót trong vụ tai nạn thảm khốc tại Đài Loan cho biết, chiếc máy bay đã phát nổ và bốc cháy ngay trên không.

(Tinmoi.vn) Trang tin caijing.com.cn (Trung Quốc) hôm nay (24/7) đưa tin, một người sống sót trong vụ tai nạn thảm khốc tại Đài Loan cho biết, chiếc máy bay đã phát nổ và bốc cháy ngay trên không.

 

Theo trang này, khi kể lại vụ tai nạn với mẹ mình qua điện thoại khi đang được điều trị trong bệnh viện, nữ hành khách sống sót trong vụ máy bay ATR-72 của hãng hàng không TransAsia Airways rơi cho biết, máy bay đã bị nổ và bốc cháy trước khi rơi xuống mặt đất.

Một người giấu tên trả lời phỏng vấn truyền hình tại bệnh viện địa phương cho biết con gái ông đã gọi ông ngay khi máy bay rơi và kể lại những gì vừa xảy ra. "Tôi sống cách hiện trường chỉ khoảng hai phút đi bộ. Con tôi nói phi cơ phát nổ nhưng nó đã kịp trèo ra ngoài và bảo tôi đến đón", người này nói. 

Hành khách bị thương được đưa đi cấp cứu trong đêm

"Khi tới hiện trường, lực lượng cứu hộ đã dập lửa và đưa các nạn nhân tới bệnh viện. Tình trạng con tôi đã ổn định và có vài vết bỏng. Tôi có thể nhận ra hình dạng chiếc máy bay ở hiện trường, nhưng nó chỉ còn là một màu đen".

Tại thời điểm này, lực lượng cứu hộ hiện đang phải dùng đến các thiết bị hạng nặng để cắt xác máy bay, mở đường tiến vào bên trong để tìm kiếm người sống sót.

Hiện đang có mâu thuẫn trong các bản tin về việc người dân sinh sống tại nơi máy bay rơi có bị thương hay không. Tạp chí The Outlook (Trung Quốc) đưa tin không có cư dân nào bị thương, trong khi caijing.com.cn lại khẳng định có 5 người dân sống cạnh hiện trường vụ tai nạn đã được đưa đi cấp cứu.

Lực lượng cứu hộ phải phun nước làm nguội máy bay mới có thể vào trong

Ông Trương Chí Quân, chủ nhiệm Văn phòng các vấn đề Đài Loan thuộc Quốc vụ viện Trung Quốc, đã gửi lời chia buồn đến các nạn nhân xấu số trong vụ rơi máy bay ở Đài Loan, đồng thời tuyên bố Trung Quốc sẵn sàng hỗ trợ nếu Đài Loan yêu cầu.

Lực lượng cứu hỏa nói công tác cứu hộ gặp khó khăn vì phải làm việc trong điều kiện thiếu sáng và mưa to. Ngoài ra, họ phải liên tục xịt nước vào hiện trường máy bay rơi để làm nguội bớt xác máy bay sau khi bị bốc cháy trước khi có thể đi vào bên trong.

Đến sáng ngày 24/, giới chức Đài Loan công bố 48 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn, trong đó có 4 trẻ em và hai hành khách người Pháp. Cơ trưởng và cơ phó GE 222 cũng cùng chung số phận với 46 người khác. 10 người bị thương hiện vẫn được điều trị tại bệnh viện.

Nỗi đau của thân nhân người bị nạn

Máy bay ATR 72 mang số hiệu GE222 của Đài Loan chở theo 58 người cất cánh từ Cao Hùng lúc 17h43 (16h43 giờ Hà Nội) và mất liên lạc với đài kiểm soát lúc 19h06. Phi cơ này trong lúc đang cố gắng hạ cánh khẩn cấp lần thứ hai xuống hòn đảo nhỏ ở vùng Bành Hồ của Đài Loan thì rơi từ độ cao khoảng 28 m xuống một tòa nhà, khiến tòa nhà này sập đổ. Giới chức Đài Loan xác nhận có 48 người thiệt mạng và 10 người bị thương trong vụ việc.

TransAsia Airways là hãng hàng không của Đài Loan với đội bay gồm 23 chiếc máy bay Airbus, chủ yếu bay các chặng trong Đài Loan, nhưng cũng có một số chuyến bay đến Nhật Bản, Thái Lan và Campuchia. Hãng từng xảy ra 8 vụ tai nạn từ năm 2002, trong đó 6 vụ liên quan đến máy bay ATR 72.

 

Yên Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news