Tin mới

Hành khách tự thiêu trên tàu cao tốc Nhật Bản

Thứ ba, 30/06/2015, 16:14 (GMT+7)

Hai hành khách trên tàu cao tốc Shinkansen của Nhật Bản dã tử vong sau khi một trong hai người dùng xăng tự thiêu.

Hai hành khách trên tàu cao tốc Shinkansen của Nhật Bản dã tử vong sau khi một trong hai người dùng xăng tự thiêu.

Tin tức trên BBC cho biết, vụ việc xảy ra lúc 11h30 trên đoàn tàu cao tốc đang trong hành trình từ Tokyo tới Osaka chở theo 1.000 người.

Giới chức đường sắt Nhật Bản cho biết đoàn tàu dừng đột ngột sau khi nút dừng khẩn cấp được nhấn và người đàn ông tự thiêu sau đó được phát hiện gần khu vệ sinh trên toa số 1.

Nạn nhân còn lại là một phụ nữ, được tìm thấy ở đầu kia của toa.

Ít nhất 6 người khác bị thương và nhiều người bị ngạt khói.

Hành khách được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi tàu lửa cao tốc Shinkansen sau khi một người bất ngờ tự thiêu trên toa xe sáng 30/6.

Vụ việc xảy ra khi tàu đến gần thành phố Odawara và tổ lái phải nhấn chuông khẩn cấp. Truyền hình địa phương chiếu cảnh con tàu dừng lại với những đám khói trắng bốc lên từ bên trong. Lái tàu được cho là đã cố gắng dập lửa.

Hãng tin Kyodo dẫn lời một nhân chứng cho biết, người đàn ông thiệt mạng là người tự đổ xăng lên đầu mình rồi châm lửa đốt.

Tất cả các chuyến tàu trên tuyến Tokyo-Osaka đều tạm dừng. Hình ảnh trên truyền hình cho thấy, các hành khách sơ tán khỏi tàu với khăn tay, khẩu trang bịt kín mặt.

Giới chức chưa rõ động cơ của người đàn ông trên nhưng đang xử lý vụ việc trên quan điểm đây là một vụ tự tử.

Tàu cao tốc Shinkansen của Nhật Bản nổi tiếng với tốc độ và sự an toàn cao. Hơn 400.000 người di chuyển trên Shinkansen mỗi ngày. Hệ thống này chưa để xảy ra một trường hợp tử vong nào kể từ khi đi vào hoạt động hơn 50 năm trước.

Yên Yên (BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tàu cao tốc