Tin mới

Hành khách từ vùng dịch Ebola đã uống thuốc hạ sốt để vào Việt Nam

Thứ tư, 20/08/2014, 14:51 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hành khách từ vùng dịch Ebola đã uống thuốc hạ sốt để vào Việt nam qua khâu kiểm dịch tại sân bay. Hành khách này đã bị bắt giữ để kiểm tra xem có nhiễm Ebola không vào hôm qua 19/8.

(Tinmoi.vn) Hành khách từ vùng dịch Ebola đã uống thuốc hạ sốt để vào Việt nam qua khâu kiểm dịch tại sân bay. Hành khách này đã bị bắt giữ để kiểm tra xem có nhiễm Ebola không vào hôm qua 19/8.

Tin tức mới nhất về dịch Ebola được biết từ Tiến sĩ Phan Trọng Lân, Viện trưởng Pasteur TP.HCM chia sẻ sáng 20/8. Theo ông, ngoài 2 hành khách được tiến hành cách ly ngày 19/8 thì hôm qua cũng có một khách từ Nigeria bị giữ lại sân bay để kiểm tra.

                                   

Hành khách đến từ vùng dịch Ebola đã uống thuốc hạ sốt trước khi nhập cảnh vào Việt Nam bị tạm giữ để kiểm tra

Trong ngày 19/8, có 20 hành khách về từ Nigeria nhưng không phải đi từ Trung Đông mà họ đã đi qua 3 nước Hà Lan, Ghana, Thái Lan rồi mới về Việt Nam. Tất cả các trường hợp qua máy đo thân nhiệt đều không sốt, họ có thể qua. Nhưng một người qua điều tra thể trạng và tờ khai cho thấy bị viêm họng. “Hành khách này đã bị sốt từ Nigeria và trước lúc vào Việt Nam 6 tiếng, họ đã uống thuốc giảm nhiệt. Vị khách được giữ tại sân bay 10 tiếng để đảm bảo không sốt mới cho về. Tuy nhiên chúng tôi vẫn tiến hành lập danh sách 20 người đó và gửi về địa phương theo dõi giám sát trong 21 ngày”, tiến sĩ Lân nói.

Tiến sĩ Lân cho biết thêm, hiện tất cả các chuyến bay từ Trung Đông về đều bị giám sát. Tuy nhiên hàng ngày cũng có tới 70-80 chuyến bay từ nơi khác, không xuất phát từ Trung Đông. Các chuyến bay này đều được trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế phối hợp kiểm tra.

Về thông itn mới nhất 2 hành khách nghi nhiễm Ebola được cách ly sau khi kiểm tra bị sốt, trao đổi trên Vietnamnet sáng 20/8, Bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho biết, hai hành khách đến từ Nigeria- 1 trong 4 vùng dịch Ebola bị sốt khi nhập cảnh vào Việt Nam đang được cách ly tại Bệnh viện đã hết sốt, sức khỏe hai bệnh nhân đã ổn định, không có triệu chứng gì liên quan tới dịch bệnh Ebola.

“Đó là hai hành khách giới tính nam. Chiều tối qua, máy đo thân nhiệt từ xa tại sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện họ bị sốt, nhưng khi về tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới, kiểm tra lại thân nhiệt và theo dõi cho tới nay chúng tôi không thấy nhiệt độ cơ thể của họ có gì bất thường" - BS Châu nói.

Thoa Nguyễn 

Tổng hợp (Zing, Vietnamnet)

Xem thêm video trên Tin Mới: Người châu Âu đầu tiên tử vong vì dịch Ebola

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Y tá gốc Việt nhiễm Ebola kiện bệnh viện Mỹ

Nina Phạm là nữ y tá được chẩn đoán nhiễm Ebola ở Mỹ đã đệ đơn kiện chống lại bệnh viên nơi cô đã làm việc vì không huấn luyện và cung cấp đầy đủ trang thiết bị bảo hộ cũng như xâm phạm quyền riêng tư.