Tin mới

Hành khách xấu số trên chuyến bay QZ8501 được bồi thường ra sao?

Thứ hai, 05/01/2015, 16:05 (GMT+7)

Hãng hàng không Air Asia đã gửi thư đề xuất mức tiền bồi thường thiệt hại sơ bộ cho gia đình các nạn nhân trên chuyến bay xấu số QZ8501. Theo đó, mỗi nạn nhân sẽ nhận được số tiền 24.000 USD.>>Phát hiện bè cứu sinh đã thổi phồng nghi của máy bay QZ8501>>Không tàu tìm kiếm nào phát hiện được tín hiệu hộp đen QZ8501>>Nhận ra em trai trên chuyến bay định mệnh QZ8501 nhờ bức ảnh "tự sướng"

Hãng hàng không Air Asia đã gửi thư đề xuất mức tiền bồi thường thiệt hại sơ bộ cho gia đình các nạn nhân trên chuyến bay xấu số QZ8501. Theo đó, mỗi nạn nhân sẽ nhận được số tiền 24.000 USD.

 

CNN ngày 4/1 đưa tin, một số gia đình các nạn nhân cho biết, họ đã nhận được thư  trình bày chi tiết về việc đề nghị đền bù thiệt hại sơ bộ từ hãng hàng không Air Asia.

Bức thư cho hay, các gia đình sẽ nhận được khoảng 24.000 USD cho mỗi thành viên có mặt trên chuyến bay QZ8501.

Với số tiền đề nghị trên, một số thân nhân đã ký vào thư, trong khi một số khác yêu cầu hãng Air Asia phải sửa đổi lại cách diễn đạt.

Video mô phỏng vụ máy bay mất tích QZ8501 của AirAsia:

AirAsia nhấn mạnh rằng khoản bồi thường không mang ý nghĩa xác nhận rằng người thân của họ đã thiệt mạng và số tiền này là để trang trải "những khó khăn về tài chính" cho các gia đình trong suốt thời gian cuộc tìm kiếm máy bay và các nạn nhân diễn ra.

Mức bồi thường mà AirAsia đưa ra là 24.000 USD cho mỗi nạn nhân thiệt mạng trên chuyến bay QZ8501

Chuyên gia về luật hàng không và hàng hải người Malaysia, Jeremy Joseph, cho hay các thân nhân vẫn sẽ được bồi thường dù các nhà điều tra kết luận chuyến bay không được cấp phép vào ngày xảy ra tai nạn.

Theo ông Joseph, Hiệp ước Warsaw quy định trách nhiệm pháp lý tối thiểu của các hãng hàng không quốc tế chở người, hành lý hay hàng hóa là 160.000 USD trên một hành khách.

Thậm chí, trong trường hợp chuyến bay hoạt động trái phép và vi phạm quy trình vận hành tiêu chuẩn, các gia đình còn có thể yêu cầu bồi thường thêm.

Công cuộc tìm kiếm các nạn nhân trên chuyến bay định mệnh QZ8501 gặp nạn ngà 28/12 vẫn đang tiếp diễn. Ngày 4/1, lãnh đạo Cơ quan Tìm kiếm - Cứu nạn Quốc gia Indonesia thông báo, mọi nỗ lực tìm kiếm sẽ tập trung việc định vị đuôi máy bay, nơi chứa hộp đen. Tính đến nay, 34 thi thể các nạn nhân và 5 mảnh vỡ lớn của chiếc Airbus đã được trục vớt.

 

Theo Yên Yên (CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news