Tin mới

Hành trình 27 năm người cha dạy con bị down thành sinh viên giỏi

Thứ hai, 12/10/2015, 19:09 (GMT+7)

Gần 30 năm cha đồng hành bên người con được chẩn đoán mắc hội chứng Down tưởng chừng như cuộc sống sẽ như một đứa trẻ lớn xác để đến giờ ông có thể hãnh diễn về thành tích nổi bật như đạt đai nâu võ Aikido, bơi lội, đá banh và tin học của con mình.

Gần 30 năm cha đồng hành bên người con được chẩn đoán mắc hội chứng Down tưởng chừng như cuộc sống sẽ như một đứa trẻ lớn xác để đến giờ ông có thể hãnh diễn về thành tích nổi bật như đạt đai nâu võ Aikido, bơi lội, đá banh và tin học của con mình.

[mecloud]cGZ0EDgnq6[/mecloud]

Vợ chồng ông Mạc Văn Mỹ và bà Đặng Thị An, nhà thờ Xóm Chiếu (Quận 4, TP HCM) lấy nhau năm 1970, năm 1988 họ chào đón người con trai đầu lòng đặt tên là Mặc Đăng Mừng. Chưa kịp vui mừng như cái tên ông đặt cho con, vợ chồng ông Mỹ nhận tin dữ, bác sĩ thông báo Mừng bị  mắc hội chứng down bẩm sinh. Năm 7 tuổi Mững mới chập chững đi, 9 tuổi mới bập bẹ biết nói, chân tay yếu.

Thời gian qua ông Mỹ như người cha, người thầy, người bạn của con. Ảnh cắt từ clip Vnexpress

Thương con vợ chồng ông Mỹ đã đưa Mừng đi chữa trị khắp nơi nhưng không khả quan. Bác sĩ khuyên ông Mỹ hãy mua cho con một chiếc đàn và kiên trì giúp con từng nốt nhạc để kích thích dây thần kinh lên não bắt não làm việc. Đó là việc đầu tiên trong chuỗi hành trình giúp con trở thành một người bình thường và có ích cho xã hội.

Ông kiên nhẫn từng ngày dạy con từng nốt nhạc, cột cây đàn vào chân con và nhắc con đánh thử, cứ thế từng ngày ông nhấn từng nốt, cuối cùng Mừng cũng cảm nhận được âm thanh của đàn, âm thanh của cuộc sống và cảm nhận được tình yêu của người cha.

Từ đó, ông Mỹ đưa con đến trung tâm dạy đàn, dạy võ Akido, học tiếng Anh. Trên hành trình đó, người cha đã cùng con học để dạy lại cho con. 

Giấy chứng nhận tốt nghiệp khóa học Kĩ thuật đồ họa tại Đại học Văn Lang, đai nâu võ Aikido, biết chơi đàn organ, khả năng đọc hiểu tiếng Anh cơ bản,...là những món quà tuyệt vời mà Mừng dành tặng cho cha mẹ mình.

"Bây giờ trước mắt khi cầm được cái bằng quá hả dạ. Đôi khi mấy ông thầy nói mấy thằng này học được cái gì? Làm sao nó học được. Con mình lại vượt qua số phận như vậy được mình rất là hãnh diện. Muốn tạo cho nó một cơ ngơi, một bước vô xã hội", ông Mỹ xúc động chia sẻ.

"Con cám ơn mẹ! Mẹ yêu thương con, nấu cơm cho con ăn. Ba con đi xe ôm, kiếm tiền nuôi con khôn lớn. Con yêu thương ba mẹ nhiều lắm!", Mừng gửi lời đến ba mẹ mình.

Dã Quỳ (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news