Tin mới

Hành trình tóm hung thủ bắt cóc trẻ 1 ngày tuổi qua lời điều tra viên

Thứ hai, 13/01/2014, 16:05 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Khu nhà đối tượng bắt cóc trẻ 1 ngày tuổi ở bệnh viện quận 7 trú ẩn toàn người nghèo, họ không mua báo, không có mạng, bản thân người bắt cóc cháu bé từ ngày báo chí đưa tin ở nhà liên tục, đứa bé ở trong nhà tuyệt đối nên việc xác minh thông tin gặp nhiều khó khăn.>>Trẻ sơ sinh 1 ngày tuổi bị bắt cóc ngay bệnh viện>>Trẻ sơ sinh 1 ngày tuổi bị bắt cóc: "Con tôi đang khát sữa, trả lại con cho tôi"

(Tinmoi.vn) Khu nhà đối tượng bắt cóc trẻ 1 ngày tuổi ở bệnh viện quận 7 trú ẩn toàn người nghèo, họ không mua báo, không có mạng, bản thân người bắt cóc cháu bé từ ngày báo chí đưa tin ở nhà liên tục, đứa bé ở trong nhà tuyệt đối nên việc xác minh thông tin gặp nhiều khó khăn.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Cao Cường, điều tra viên công an quận 7, TP HCM cho biết, đối tượng bắt cóc trẻ sơ sinh 1 ngày tuổi Vũ Thị Bích Trâm (25 tuổi) đã ra đầu thú sáng nay. Lúc 11h ngày 13/1, bệnh viện quận 7 đưa bé Hoài từ khu vực Bình Điền (huyện Bình Chánh, TP.HCM) về bệnh viện để khám và bàn giao cho phụ huynh. 

Kể về hành trình phá án những ngày qua, ông Cường - người trực tiếp tham gia phá án cho biết, sau khi nhận tin báo từ bệnh viện quân 7, đội đặc nhiệm quận 7 đã thu tiến hành thu, sàng lọc thông tin rồi khảo sát thực tế. 

“Sau khi báo chí đưa tin chúng tôi nhận được rất nhiều thông tin từ người dân kể cả trước và sau khi đăng hình phác họa đối tượng. Tuy nhiên, trước khi đi khảo sát, chúng tối phải sàng lọc xem thông tin nào hợp lý, khả năng chính xác cao nhất rồi thống nhất đi làm cái nào trước. Các phán đoán chủ yếu theo suy đoán dựa trên nghiệp vụ của mỗi anh em chứ không có hình ảnh chính xác của nghi phạm. Trong quá trình tìm thông tin, đội điều tra nhận được một số bức hình người dân cung cấp trực tiếp hoặc qua email nhưng bị hại xác nhận tất cả đều không đúng”, ông Cường kể. 

Hành trình bắt hung thủ bắt cóc trẻ 1 tuổi qua lời điều tra viên

Đối tượng bắt cóc trẻ sơ sinh 1 ngày tuổi ở bệnh viện quận 7, TP HCM tại cơ quan công an. Ảnh:zing.vn

Cũng theo ông Cường, đến chiều qua, sau khi tổng hợp từ 5 nguồn tin có khả năng chính xác cao nhất, ông Cường đã họp bàn với các anh em trong đội điều tra nhận định huyện Bình Tránh là địa bàn có khả năng đối tượng trú ẩn cao nên đã tập trung lực lượng về khu vực này. Tuy nhiên, để giữ an toàn tuyệt đối cho đứa trẻ, lực lượng điều tra đã quyết định dùng các biện pháp nghiệp vụ gây áp lực để đối tượng ra tự thú chứ không “bắt sống”.

“Khu người này (đối tượng bắt có trẻ sơ sinh 1 ngày tuổi – PV) ở là khu toàn người nghèo, họ không mua báo, không có mạng, bản thân người bắt cóc con cháu bé từ ngày báo chí đưa tin ở nhà liên tục, đứa bé ở trong nhà tuyệt đối nên việc xác minh thông tin ở khu vực này rất khó. Tuy nhiên, bằng nghiệp vụ, chúng tôi so sánh, đối chiếu các thông tin và đã khoanh được vùng đối tượng đang trú ẩn. 

Việc bắt đối tượng là phụ nữ thì dễ nhưng chưa gặp mặt nên chưa chắc ăn 100%. Mới đầu, chúng tôi đưa ra phương án cho mấy anh vào thử nơi nghi vấn, đúng thì bắt gọn, không đúng thì tính đường khác nhưng sau đó bàn tính, quyết định rút lại bởi làm vậy gây hoang mang, đối tượng có thể làm liều, gây nguy hiểm đến tính mạng đứa bé, nên đã án binh, theo dõi…Khi thấy lực lượng công an đã bao vây khắp địa bàn, đối tượng không chịu nổi áp lực sẽ tự thú và như vậy thì đứa bé sẽ còn nguyên”, ông Cường chia sẻ quá trình phá án.

Đúng như dự đoán, sáng hôm nay (ngày 13/1), đối tượng bắt có trẻ sơ sinh một ngày tuổi không chịu được áp lực đã ra tự thú. 

Tại cơ quan điều tra, đối tượng bắt cóc bé trai 1 ngày tuổi khai tên là Vũ Thị Bích Trâm, 25 tuổi. Lý do bắt cóc cháu Trương Văn Hoài con của anh Trương Văn Hên (27 tuổi) và chị Nguyễn Thị Minh Tâm là muốn dùng đứa bé để ép người yêu cưới làm vợ. 

Trâm có người yêu là Vũ Tiến L. (27 tuổi). Mấy tháng trước Trâm nói với L. là có thai nhưng khi đến bệnh viện khám thì không phải. Sợ L. bỏ, không chịu cưới làm vợ, Trâm đã nói dối là cái thai trong bụng đang lớn dần. Đến ngày sinh, Trâm vào bệnh viện, lên kế hoạch bắt cóc cháu Hoài rồi về nói với người yêu là con mình để Long phải cưới. 

Nói về bức chân dung phác họa nghi phạm qua lời kể các nhân chứng trước đó, ông Cường cho biết tác giả là một người bạn của ông. Bức ảnh phác họa giống 95% thủ phạm ngoài đời. 

Đoạn băng điều tra viên Lê Cao Cường kể lại hành trình phá án:

H.Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news