Tin mới

Hành trình chàng rể bị nhạc phụ dẫn dắt vào con đường tội lỗi

Thứ ba, 31/03/2015, 13:33 (GMT+7)

Nguyễn Anh Chiều là đối tượng thứ 6 trong đường dây làm giả hài cốt liệt sĩ do Nguyễn Thanh Thúy (tức “cậu Thủy”), cùng vợ là Mẫn Thị Duyên cầm đầu.

 

Nguyễn Anh Chiều là đối tượng thứ 6 trong đường dây làm giả hài cốt liệt sĩ do Nguyễn Thanh Thúy (tức “cậu Thủy”), cùng vợ là Mẫn Thị Duyên cầm đầu.


 

Người dân địa phương ngỡ ngàng

Thông tin từ Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Anh Chiều trú tại thôn Phúc Lộc, xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh, Hà Nội để điều tra khởi tố về tội xâm phạm mồ mả, hài cốt. Được biết, đây là đối tượng thứ 6 trong đường dây làm giả hài cốt liệt sĩ do Nguyễn Thanh Thúy (tức “cậu Thủy”), cùng vợ là Mẫn Thị Duyên cầm đầu.

Ngày 30/3, trao đổi với PV báo Người đưa tin ông Nguyễn Tiến Phi, Phó trưởng công an xã Uy Nổ, huyện Đông Anh, Hà Nội cho biết: “Chiều 25/3, sau khi nhận được thông báo của Công an huyện Đông Anh và Công an tỉnh Quảng Trị, chúng tôi đã tới thôn Phúc Lộc để mời Nguyễn Anh Chiều lên trụ sở Công an xã làm việc. Tại đây, sau khi công an tỉnh Quảng Trị đọc lệnh bắt Chiều thì chúng tôi mới biết Chiều có liên quan đến đường dây của “cậu Thủy”.

Đến 17h, sau khi hoàn thiện xong các thủ tục pháp lý, đối tượng Chiều được di lý vào Công an tỉnh Quảng Trị để tiếp tục điều tra, làm rõ về tội xâm hại mồ mả hài cốt”.

Ông Phi cũng cho biết, Chiều là con thứ 2 trong gia đình có hai người con, Chiều đã có vợ và một đứa con nhưng mấy năm gần đây Chiều đã ly dị vợ. Hiện tại đứa con của Chiều đang ở với mẹ vợ. Trước lúc bị bắt tại địa phương Chiều làm nghề lái xe taxi.

Đối tượng Nguyễn Anh Chiều.

Được biết, Chiều cũng là đối tượng nghiện ma túy nặng, vào năm 2012 Chiều được gia đình viết đơn xin cho đi cai nghiện, đến năm 2014 thì trở về địa phương. Từ khi đi cai nghiện về, Chiều tiếp tục hành nghề lái xe taxi. Cũng chính vì công việc này mà Chiều thường xuyên vắng mặt tại địa phương. “Mặc dù nghiện ngập nhưng Chiều chưa gây ra những hành vi phạm pháp” – ông Phi cho biết.

Cũng theo lời vị Phó trưởng Công an xã Uy Nỗ, việc Chiều bị bắt khiến dư luận địa phương hoàn toàn bất ngờ. Bởi từ trước đến nay ít người ở địa phương biết được Chiều từng là con rể của “cậu Thủy” – một người đang bị Công an tỉnh Quảng Trị bắt giam để điều tra về một loạt những hành vi phạm pháp liên quan đến tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, làm giả hài cốt, di vật, nơi chôn liệt sĩ xâm phạm mồ mả.

“Khi công an thông báo xuống chúng tôi cứ nghỉ rằng anh này chỉ liên quan đến việc nghiện ngập của nó. Nhưng không ngờ nó trước đây cũng là người lái xe cho bố vợ nó đi làm những việc làm phạm pháp này” – ông Phi cho biết.

Đau đớn và... dằn vặt

Tiếp tục quá trình tìm hiểu thông tin, PV báo Người đưa tin đã tìm về thôn Phúc Lộc, xã Uy Nỗ nơi gia đình Chiều sinh sống. Thời điểm chúng tôi đến, bố mẹ Chiều đang dùng bữa trưa. Tuy nhiên khi thấy PV tìm đến và trình bày lý do, vợ chồng ông Nguyễn Văn Hiệu (SN 1953 và bà Nguyễn Thị Văn (SN 1956), (bố, mẹ của Chiều) vẫn rất nhiệt tình chào đón.

Kể về việc cậu con trai mình bị bắt, bà Văn vẫn còn lộ rõ vẻ mặt bàng hoàng: “Tôi thật sự rất bất ngờ khi Công an xã thông báo Chiều bị bắt vì theo bố vợ làm những việc mà Công an tỉnh Quảng Trị đang điều tra. Tôi không hiểu sao con trai tôi bị bắt như vậy vì từ khi bố vợ nó bị bắt thì thằng Chiều cũng đã ly dị vợ được hơn hai năm rồi.

Sau khi bỏ vợ nó vào năm 2011 thì nó cũng có làm quan hệ hay làm việc cho bố mẹ vợ nó nữa đâu. Khổ quá các chú ạ! Nhà tôi có thiếu gì đâu, nhưng tưởng nó theo bố mẹ vợ nó làm thì chúng tôi cũng yên tâm. Nhưng không ngờ nó lại bị ông Thúy lôi kéo nó vào đường dây này cơ chứ. Nó đi làm cũng đã bao giờ về nói với vợ chồng tôi là được bao nhiêu tiền đâu, nó làm được bao nhiêu thì nó hưởng chứ tôi cũng không xin nó đồng nào. Giờ nó bị bắt rồi thì chúng tôi cũng chỉ chờ vào pháp luật anh minh để xử đúng người đúng tội..” - bà Văn phân trần.

Nhấp cạn chén rượu đắng chát, ông Hiệu lộ rõ vẻ buồn rầu. Mái tóc của người cha già này mỗi ngày một bạc thêm bởi ông không thể ngờ được đứa con trai thứ hai của mình lại rơi vào cái vòng xoáy đầy tội lỗi và oan nghiệt đến như vậy.

Tâm sự với chúng tôi, ông Hiệu dường như muốn khóc. Và điều ông đau đớn hơn cả, từ việc con ông mắc nghiện phải đi cai nghiện cho đến việc bị Công an tỉnh Quảng Trị bắt để phục vụ cho tội danh xâm hại mồ mả hài cốt.

“Đau đớn quá các chú ạ! Tôi cũng chẳng ngờ được vợ chồng ông bà thông gia lại đi làm “cái trò mèo” ấy (lời ông Hiệu). Một việc làm đến ngay cả tôi còn thấy ghê tởm chứ không chỉ những nạn nhân dính phải chiêu trò của vợ chồng ông ta. Thật khốn nạn quá đi mất” – ông Hiệu bức xúc.

Theo đó, năm 2006 Chiều kết hôn với chị Nguyễn Thị Ngọc, (SN 1984), là con gái riêng của Mẫn Thị Duyên vợ của Nguyên Thanh Thúy (tức “cậu Thủy”.

Nhớ lại thời điểm Chiều mới lấy vợ, ông Hiệu kể lại với PV: “Thấy vợ chồng Chiều không có nghề nghiệp chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng khoán, nên ông Thủy có sang bàn với vợ chồng tôi: “Tôi thấy vợ chồng nó vất vả sớm hôm mà chẳng thấy khấm khá, thôi tôi xin ông bà cho vợ chồng nó sang nhà tôi ở rồi đi học nghề lái xe. Chứ cứ sống kiểu này vất vả cho cả ông bà và vợ con chúng nó”. Thấy ông thông gia nói cũng hợp tai, tôi đồng ý cho Chiều đi học xe và hy vọng nó sẽ có nghề nghiệp để chăm vợ, nuôi con”.

Nhưng điều mà vợ ông Hiệu mong muốn lại biến đổi theo chiều hướng tiêu cực. Học xong lái xe, Chiều chính thức đi lái xe cho bố vợ. Thời gian đầu, Chiều được trả 2 triệu đồng cho một tháng. Vài tháng sau đó, Chiều được tăng lương lên 2,5 triệu đồng. Và theo ông Hiệu cho biết, số tiền “kịch khung” mà Chiều hưởng được từ bố vợ chỉ khoảng 3 triệu đồng”.

Ông Hiệu cũng cho biết: “Thời gian đi lái xe cho ông Thúy, tôi có hỏi thì Chiều có trả lời: “Bố vợ con bảo chở đi đâu thì con đưa đi đó. Cứ đến nơi, con toàn ngồi ngoài trông xe, khi nào xong việc thì lại đưa đi”. Cũng chính vì thế, vợ chồng tôi không biết vợ chồng ông thông gia làm việc gì. Chỉ đến khi các cơ quan ngôn luận đưa tin vợ chồng ông Thúy bị bắt về làm chuyện thất đức đó thì chúng tôi mới biết. Nói thật với các anh, họ từng là thông gia của tôi thật, nhưng việc làm đó sao mà ghê tởm đến thế cơ chứ. Buôn thần bán thánh là một chuyện, đằng này họ lại đem xương máu của những anh hùng, liệt sỹ làm “hàng hóa” thì không thể chấp nhận được”.

Ông Nguyễn Văn Hiệu: “Tôi thật không ngờ được vợ chồng ông thông gia lại đi làm cái trò xằng bậy, mất nhân nghĩa đó”.

Cũng theo thông tin từ người thân của Chiều cung cấp với PV, đó là việc từ khi đi lái xe cho bố vợ, Chiều lại dính vào ma túy. Nhưng cay đắng hơn, khi biết Chiều mắc nghiện thì chính vợ chồng ông Thúy sang tuyên bố với ông một câu “xanh rờn”: “Con nhà ông nghiện. Chẳng nhẽ tôi lại để con tôi sống suốt đời với nó sao”. Nghe ông ta nói thế mà tôi như “cắt từng khúc ruột”. Nhưng cũng vì tự trọng nên tôi đồng ý”, ông Hiệu cho biết thêm.

Theo đó, sau khi Chiều li hôn, vợ chồng ông Hiệu đã bán đi một mảnh đất để mua một chiếc xe để cho con làm kế sinh nhai. Nhưng như thế chưa đủ bởi lúc này Chiều càng thêm chán nản và bập càng sâu vào ma túy. Khuyên nhủ đủ điều, con vẫn không nghe. Chẳng còn cách nào khác, ông Hiệu đành phải viết đơn cho con đi cai nghiện.

“Nó mới về được gần một năm thì lại bị bắt vì “trót” đi theo bố vợ. Thật chẳng biết đường nào mà tính cả” – ông Hiệu nói rồi nâng chén rượu uống cạn.

Cũng trong buổi gặp gỡ này, ông Hiệu cũng tiết lộ với chúng tôi, đó chính là hai chiếc ô tô mà đối tượng Thủy sở hữu là do nhờ Chiều lấy tên rồi đi đăng ký biển Hà Nội. Ông Hiệu cho hay: “Khi lấy được biển xong, ông ta (cậu Thủy) lại ngọt nhạt để Chiều sang quyền sở hữu. Do đó, sau khi li hôn Chiều chẳng còn một xu dính túi”.

Hiện vụ việc vẫn đang được Cơ quan Công an tỉnh Quảng Trị điều tra làm rõ.

Thành viên thứ 6 trong gia đình bị bắt giữ

Như vậy, đến thời điểm này, đã có 6 thành viên trong gia đình "cậu" Thủy bị khởi tố và bắt tạm giam vì liên quan đến đường dây làm giả hài cốt liệt sĩ, gồm: "cậu Thủy" - tức Nguyễn Thanh Thúy; Mẫn Thị Duyên; Mẫn Đức Phương; Nguyễn Văn Hoành; Nguyễn Trường Sơn và Nguyễn Anh Thiều.

Theo Nguyễn Bắc – Xuân Lĩnh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news