Tin mới

Đức Phúc và hành trình thành quán quân Giọng hát Việt 2015

Thứ hai, 21/09/2015, 09:34 (GMT+7)

Giọng hát "trời phú" của Quán quân Giọng hát Việt 2015 - Đức Phúc với kỹ thuật đỉnh cao hiếm có chinh phục được cả HLV và khán giả.

Giọng hát "trời phú" của Đức Phúc với kỹ thuật đỉnh cao hiếm có chinh phục được cả HLV và khán giả để đi tới ngôi vị Quán quân Giọng hát Việt 2015.

Tối qua 20/9, đêm gala trao giải chương trình Giọng hát Việt 2015 đã diễn tại tp.Hồ Chí Minh, thí sinh Nguyễn Đức Phúc đã xuất sắc giành ngôi vị quán quân năm nay với số bình chọn lên tới 49,25% từ khán giả. Khác hoàn toàn với vẻ ngoài "ngố tàu", giọng hát đầy nội lực của Đức Phúc chinh phục được đông đảo khán giả và vị HLV khó tính Mỹ Tâm. Hãy cùng nhìn lại chặng đường chinh phục ngôi vị quán quân The Voice của Đức Phúc:

Trong tập cuối vòng Giấu mặt, chàng trai 18 tuổi Nguyễn Đức Phúc thể hiện I’m not the only one và chinh phục được 4 vị HLV. Không chỉ bấm nút lựa chọn, các HLV còn có chung nhận xét, chàng sinh viên Đại học Xây dựng Hà Nội có giọng hát hay, cách thể hiện mới mẻ và những luyến láy rất tinh tế tuy nhiên còn khá lúng túng, vụng về.

Video: Đức Phúc hát "I'm not the only one"

[mecloud]zTltXbzW4b[/mecloud]

 Sau khi khắng định rất yêu thích ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Thu Phương và Tuấn Hưng nhưng lại chọn về đội của Mỹ Tâm.

HLV Mỹ Tâm lên tận sân khấu để thuyết phục Đức Phúc về đội của mình. Ảnh: BTC

Vòng đối đầu, thí sinh Hoàng Phong, Đức Phúc của đội Mỹ Tâm trình diễn hit "Try" của P!nk. Ở vòng thi này, HLV Tuấn Hưng không ngần ngại khen ngợi: "Giọng hát của Đức Phúc thì không cần bàn rồi, Đức Phúc là một trong những thí sinh tốt nhất trong the Voice năm nay".

Đức Phúc và Hoàng Phong ở vòng đối đầu. Ảnh: BTC

Bước vào vòng liveshow 2, chàng trai 18 tuổi khiến khán giả bất ngờ khi chọn bài hit của Sơn Tùng M-TP "Chắc ai đó sẽ về" để biểu diễn. Dù khá run, nhưng cuối cùng Đức Phúc đã hoàn thành trọn vẹn phần thể hiện của mình.

Video: Đức Phúc hát "Chắc ai đó sẽ về"

[mecloud]AjDBVHWb2J[/mecloud]

 Mỹ Tâm không kìm được cảm xúc khi Đức Phúc hoàn thành phần biêu diễn của mình "Chị rất thương em, chị muốn lên ôm em vì thấy em run quá. Em không té sân khấu là chị vui lắm rồi. Em đã làm rất tốt", nữ huấn luyện viên khen ngợi học trò. Với bài hát này, Phúc cũng đứng đầu bảng về số lượng người bình chọn.

Đức Phúc ở vòng liveshow 2 với ca khúc "Chắc ai đó sẽ về".

Trong liveshow thứ 4, "cậu bé đong đưa"- Đức Phúc đã bản lĩnh và chững chạc hơn với ca khúc "Hello". Thu Phương nhắn nhủ với Đức Phúc "em cứ hồn nhiên rồi em sẽ bình yên". Người thầy Mỹ Tâm của Đức Phúc cũng không giấu nổi tự hào.

Đức Phúc hát "Hello" trong liveshow 4. Ảnh: BTC

Liveshow 6, Đức Phúc thể hiện ca khúc "Nếu như anh đến" - một bản hit đình đám của Văn Mai Phương. Trong phần trình diễn này, HLV Đàm Vĩnh Hưng và Tuấn Hưng khuyên Phúc nên di chuyển trên sân khấu để tránh nhàm chán. Tuy nhiên, HLV Mỹ Tâm lại phản bác lại ý kiến, cô cho rằng Phúc có giọng hát cực kỳ hay, không cần phải di chuyển nhiều. Hơn nữa, Phúc luôn cần sự tập trung trên sân khấu, nếu di chuyển sẽ bị mất đi tập trung. Cô khuyên học trò không cần thay đổi gì cả, chỉ cần giọng hát thu thút khán giả là đủ.

Dù không có lợi thế về ngoại hình nhưng thêm một lần nữa Đức Phúc "chạm" đến tim khán giả. Ảnh: BTC

Liveshow 8, Đức Phúc hát liên khúc Đã hơn một lần, I believe I can fly đầy ngọt ngào. Với phần trình diễn này, Đức Phúc tiếp tục nhận được sự ủng hộ to lớn của khán giả khẳng định sự lựa chọn đúng đắn và niềm tin đặt đúng chỗ của Mỹ Tâm cho học trò.

Đức Phúc trong đêm liveshow 8. Ảnh: BTC

Trong đêm chung kết Đức Phúc có 3 phần trình diễn là Yêu xa, Chảy đi sông ơi và liên khúc hit của ABBA. HLV Tuấn Hưng không ngần ngại khen ngợi: "Tôi khẳng định, Đức Phúc có giọng hát trời phú. Em giống như một viên ngọc thô, cần thời gian mài giũa và tỏa sáng. Anh hi vọng, trong tương lai chúng ta sẽ là đồng nghiệp hát chung trên sâu khấu".

HLV Mỹ Tâm xúc động sau phần thể hiện của học trò: “Phải nói tới đêm chung kết, chị mới thấy em cười. Chị muốn em mang hết cảm xúc đến với khán giả, Em thực sự hát rất hay, em làm rung động chị.

Đức Phúc song ca đầy tự tin, bản lĩnh cùng Mỹ Tâm. Ảnh: BTC

Đêm gala trao giải, Đức Phúc lại tiếp tục chinh phục khán giả và các HLV với ca khúc "Tình cha" đầy cảm xúc. Cũng như mọi lần Đức Phúc lên sân khấu, Mỹ Tâm chỉ thở phào nhẹ nhõm khi Phúc hát xong, "Họa mi tóc nâu" không ngần ngại chia sẻ: "Điều con phải làm là phải cảm ơn khán giả rất nhiều khi so với các thí sinh khác con không sáng tác được, không nhảy được, ngoại hình cũng không. Con không được gì hết! Chỉ điều khác biệt duy nhất là khi con cất lên giọng hát chạm đến trái tim khán giả".

Giờ phút đăng quang ngôi vị quán quân của Đức Phúc. Ảnh: Tử Văn

Video: Mỹ Tâm hát "Ước gì" cùng Đức Phúc trong đêm gala Giọng hát Việt

[mecloud]fHbygIcAF4[/mecloud]

Nguyễn Đức Phúc, 18 tuổi và hiện là sinh viên năm nhất ĐH Xây Dựng, khoa Kiến trúc lớp Thiết kế nội thất. Dù chưa từng đào tạo qua bất cứ một trường lớp nào về thanh nhạc nhưng Phúc chinh phục được cả HLV, khán giả bởi kỹ thuật đỉnh cao hiếm có và giọng hát như chạm đến trái tim người nghe.

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news