Tin mới

Hành trình làm mẹ xúc động của người phụ nữ mắc bệnh giòn xương

Thứ hai, 11/07/2016, 12:13 (GMT+7)

Dù biết cơ thể khuyết tật của mình nếu làm mẹ sẽ rất nguy hiểm cho tính mạng, nhưng người phụ nữ mắc chứng rối loạn giòn xương đã vượt qua tất cả để "vượt cạn" thành công.

Dù biết cơ thể khuyết tật của mình nếu làm mẹ sẽ rất nguy hiểm cho tính mạng, nhưng người phụ nữ mắc chứng rối loạn giòn xương đã vượt qua tất cả để "vượt cạn" thành công.

 

Hành trình làm mẹ của chị Hồ Lục, 35 tuổi ở Trung Quốc có nhóm máu hiếm, mắc chứng rối loạn giòn xương đã khiến nhiều người xúc động. 

 

Chị Hồ Lục bị khuyết tật, cơ thể biến dạng nghiêm trọng, quen và kết hôn với chồng là anh  Đoạn Khải qua một trong web hẹn hò dành cho người khuyết tật.

 

Tháng 12/2015, chị bất ngờ phát hiện mình có thai, anh Đoạn Khải khuyên chị bỏ đứa con vì sợ vợ và con đều gặp rủi ro vì cách đây 9 năm chị từng phải bỏ đứa con của mình với người chồng đầu tiên.

 

Nhưng khi biết tin lần mang thai này, tỷ lệ di truyền bệnh xương thủy tinh từ mẹ sang con rất nhỏ nên chị Lục đã quyết định giữ lại đứa con trong bụng dù biết sẽ nguy hiểm đến tính mạng của mình.

 

Từ lúc mang thai cột sống của chị Hồ Lục gần như hoàn toàn bị biến dạng. 

Hai người mẹ của Hồ Lục, mẹ đẻ và mẹ chồng, cũng luôn ở bên cạnh. 

Tự tay mẹ đẻ đã bế chị khi chụp MRI (chụp cộng hưởng từ) để chuẩn bị cho việc gây mê.

 

Với Đoạn Khải, anh luôn cảm phục trước nghị lực và tinh thần lạc quan, luôn suy nghĩ cho người khác của người vợ mình.Chồng của Hồ Lục cũng là một người khuyết tật, bị liệt chân. Anh làm nghệ cắt tóc và mở thêm một cửa hàng nhỏ bán đồ điện. 

Hồ Lục được các bác sĩ của bệnh viện Vũ Hán chăm sóc đặc biệt và người chồng luôn túc trực bên chị trong mỗi lần đi khám.

Sau hơn 30 tuần mang thai, ước nguyện lớn nhất của Hồ Lục đã trở thành sự thật khi cô ôm "thiên thần nhỏ" trên tay vào 13/5/2016.

Dã Quỳ (ảnh QQ)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news