Tin mới

Hành trình mua bán trẻ em với giá 35 triệu tại chùa Bồ Đề

Thứ ba, 05/08/2014, 15:56 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Theo tin tức mới nhất liên quan đến nghi án mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề (Hà Nội), bảo mẫu Nguyễn Thị Thanh Trang đã thừa nhận bán cháu Công cho chị Phạm Thị Nguyệt với giá 35 triệu đồng.

(Tinmoi.vn) Theo tin tức mới nhất liên quan đến nghi án mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề (Hà Nội), bảo mẫu Nguyễn Thị Thanh Trang đã thừa nhận bán cháu Công cho chị Phạm Thị Nguyệt với giá 35 triệu đồng.

Sự mất tích bí ẩn của bé Công

Vào tháng 10/2013, Trần Thị Thu H (25 tuổi, quê quán tại huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) cùng Nguyễn Xuân T (28 tuổi, quê quán tại Tuyên Quang, tạm trú tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), đưa một cháu bé khoảng 4 ngày tuổi đến gửi tại chùa Bồ Đề, nhưng không nhận là con mình.

Thực tế, cháu bé trên là con của chị H và anh T, do hoàn cảnh khó khăn không đủ tiền nuôi con, nên sau khi sinh em bé, hai người thống nhất mang gửi con vào chùa.

Ni sư Thích Đàm Lan giao cho Nguyễn Thị Thanh Trang- người quản lý khu nuôi trẻ em mồ côi tại chùa Bồ Đề làm thủ tục cho đôi nam nữ này gửi lại cháu bé.

Sau đó, thỉnh thoảng H. có đến chùa Bồ Đề thăm con nhưng không đủ điều kiện nhận con về nuôi nên chỉ mua quà cáp, đường sữa rồi đứng nhìn con mà về.

Anh Nguyễn Thanh Long và cháu Cù Nguyên Công.

Cũng thời gian này, vợ chồng anh Nguyễn Thành Long (trú tại quận Long Biên, Hà Nội) thường xuyên đến chùa Bồ Đề làm Từ thiện và đã xin nhận làm cha mẹ đỡ đầu, đồng thời đặt tên cháu bé trên là Cù Nguyên Công. Vợ chồng anh Long thường xuyên qua chùa Bồ Đề thăm cháu bé và thỉnh thoảng được nhà chùa cho phép đón cháu về nhà chăm sóc.

Ngày 31/12/2013, khi cháu Công đang ở nhà cùng vợ chồng anh Long, anh Long nhận được điện thoại của Nguyễn Thị Thanh Trang, chị Trang yêu cầu vợ chồng anh Long đưa cháu về chùa ngay vì sắp có đoàn kiểm tra.

Bốn ngày sau đó, ngày 4/1/2014, vợ chồng anh Long đến chùa hỏi thăm sức khỏe của bé Công thì được chị Trang cho biết, mẹ đẻ của cháu Công đến đón về và không cung cấp thông tin khác

Vợ chồng anh Long đã nhiều lần liên lạc với chùa Bồ Đề để hỏi rõ vụ việc cháu Công nhưng thông tin nhận được từ ni sư Đàm Lan và bảo mẫu Trang có nhiều mâu thuẫn và khuất tất. 

Bảo mẫu chùa Bồ Đề bán trẻ với giá 35 triệu đồng

Qua quá trình điều tra, cơ quan công an đã làm rõ vụ cháu Công không phải được mẹ đẻ đón về như bảo mẫu Trang nói, thực tế cháu Công bị bán cho một người phụ nữ tên Nguyệt với giá 35 triệu đồng vào ngày 1/1/2014.

Trong thời gian làm việc tại chùa Bồ Đề, chị Trang đã quen biết với Phạm Thị Nguyệt (35 tuổi, trú tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Biết Nguyệt có nhu cầu nhận con nuôi, Trang đã bắt mối bán cháu Cù Nguyên Công cho Nguyệt với giá 35 triệu đồng.

Để thực hiện trót lọt phi vụ này, Trang bố trí cho Nguyệt giả làm chị dâu của mình đang đi tìm con nuôi. Trang bố trí cho Nguyệt gặp H., thuyết phục chị này đồng ý cho cháu Công làm con nuôi mình. Trang hướng dẫn H. làm các thủ tục rút cháu Công ra khỏi chùa, sau đó giao cho Nguyệt nuôi dưỡng.

Sau khi đón cháu Công về, Nguyệt đã trả cho Trang 35 triệu đồng. Số tiền này, Trang “bồi dưỡng” cho H. 10 triệu đồng.

Quá trình Nguyệt nhận cháu Công làm con nuôi, anh Nguyễn Thành Long đã nhiều lần đến chùa tìm hiểm vụ việc. Do lo sợ vụ việc bị bại lộ, Trang đã chỉ đạo H nói dối là đã trả con cho bố đẻ cháu.

Bảo mẫu chùa Bồ Đề buộc chân để trẻ khỏi nghịch

Sau đó Trang đã bày cho Nguyệt đến gặp H để yêu cầu H viết tường trình với nội dung đã quan hệ bất chính với chồng của Nguyệt và có thai, nay gia đình biết chuyện nên đã bàn giao con lại cho gia đình Nguyệt.

Nguyệt cũng yêu cầu H. đưa chứng minh nhân dân để đi công chứng và còn hướng dẫn khi anh Long điện thoại hỏi thì cho số của Nguyệt để giải thích.

Tuy nhiên, ngày 1/8, khi anh Long cùng cơ quan chức năng đến nhà chị H để tìm hiểu thực hư câu chuyện, thì bất ngờ phát hiện chị H có liên lạc với bảo mẫu Trang và đã nhận từ Trang 10 triệu đồng !?.

Vụ việc ngay sau đó đã được trình báo đến phòng Cảnh sát hình sự Hà Nội.  Đến tận tối ngày 1/8, đối tượng H mới bắt đầu hé lộ sự thật về việc mua bán người tại chùa Bồ Đề.

Ngày 3/8/2014, Công an TP. Hà Nội đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Thị Thanh Trang, (SN 1978) làm quản lý khu nuôi trẻ tại chùa Bồ Đề.

Cùng bị bắt với Trang là Phạm Thị Nguyệt (SN 1979) quê quán ở xã Khánh Hòa, H.Yên Khánh, Ninh Bình. Ngoài ra, có ba đối tượng khác được triệu tập để lấy lời khai liên quan đến việc mua bán bé Cù Nguyên Công (bé Lãi) với giá 35 triệu đồng. Vụ án đang được điều tra, làm rõ.

Cháu bé bị bán đã tử vong

Được biết quá trình Nguyệt nuôi dưỡng cháu Cù Nguyên Công đã đặt tên cho cháu là Phạm Gia Bảo.

Tuy nhiên đến khoảng tháng 5, tháng 6-2014, cháu bé bị bệnh sởi, được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Nhi trung ương nhưng không qua khỏi.

Ngày 27-6-2014, cháu Phạm Gia Bảo (tức Cù Nguyên Công) đã qua đời tại khoa hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Nhi trung ương, sau đó được Phạm Thị Nguyệt cùng gia đình đưa về chôn cất. Hiện CQĐT đang hoàn tất các thủ tục để tiến hành giám định ADN xem có đúng thi thể của cháu Công hay không.

Cũng theo cơ quan điều tra, Nguyệt đã từng có 2 đời chồng và đều đã bỏ. Nguyệt nhận nuôi đến 3 đứa trẻ. Ngoài cháu Công đã chết, hiện vẫn còn 2 cháu bé là cháu Nguyễn Gia Huy (2 tuổi), con một phụ nữ ở Khương Trung, Hà Nội và Trần Vũ Gia Hân (1 tuổi), con một phụ nữ quê tại Thái Bình. Hiện hai cháu bé này đã được đưa đến Trung tâm Bảo trợ xã hội nuôi dưỡng. Cơ quan điều tra đang làm rõ mục đích nuôi trẻ của Nguyệt.

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Nghi vấn đánh tráo trẻ em tại chùa Bồ Đề: Nhóm thiện nguyện lên tiếng

Chùa Bồ Đề khẳng định “không có cháu nào có tên Huy Anh", trong khi đó CA quận Long Biên lại cho biết cháu Huy Anh được nuôi tại chùa. Nhưng khi xem ảnh thì nhóm thiện nguyện đang tìm kiếm cháu Huy Anh khẳng định cháu bé đang sống tại chùa không phải Huy Anh.