Tin mới

Hành trình thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2014 của "chàng trai bí ẩn" Trọng Nhân

Chủ nhật, 03/08/2014, 21:56 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong cuộc thi, BTV tùng Chi đã gọi Trọng Nhân là "nhân tố bí ẩn" và chàng trai này đã làm được điều đó khi về đích thành công với 260 điểm, trở thành nhà vô địch Olympia 2014.

(Tinmoi.vn) Trong cuộc thi, BTV tùng Chi đã gọi Trọng Nhân là "nhân tố bí ẩn" và chàng trai này đã làm được điều đó khi về đích thành công với 260 điểm, trở thành nhà vô địch Olympia 2014.

Kết thúc phần thi Khởi động, Trọng Nhân đã đạt được 70 điểm, số điểm cao nhất ở phần thi này cùng với thí sinh Ngọc Anh. Sang phần Vượt chướng ngại vật, Trọng Nhân đã bất ngờ tạo ấn tượng với màn ghi điểm ngoạn mục 80 điểm khi mở thành công ô chữ Biển Đông, chỉ sau câu hỏi đầu tiên. Giữ vững phong độ, Trọng Nhân tiếp tục thành công ở phần thi tăng tốc và an toàn về đích với gói 40 điểm. Kết quả chung cuộc, Nhân đạt 260 điểm sau 4 phần thi và trở thành nhà vô địch của Olympia 2014.

Hành trình thành nhà vô địch Olympia 2014 của

Trọng Nhân xúc động khi giành được vòng nguyệt quế

Mặc dù giữ thái độ bình tĩnh trước cuộc thi nhưng chàng trai bí ẩn, ít nói đã bật khóc khi được gọi tên đứng lên bục vinh quanh nhận vòng nguyệt quế cùng phần thưởng. 

Chia sẻ cảm xúc sau cuộc thi, Nhân cho biết em rất vui mừng và hạnh phúc và gửi lời cảm ơn chân thành tới thầy cô, gia đình, bạn bè đã luôn sát cánh, tiếp sức cho em suốt cuộc thi. Theo Nhân, điều mang lại tự tin cho em trước khi bước vào trận chung kết chính là kết quả đỗ đại học mà em mới nhận được. 

Xem lại hành trình chinh phục đỉnh Olympia thuyết phục của chàng trai bí ẩn Trọng Nhân trong cuộc thi chung kết Olympia 2014

Nói về các phần thi vừa trải qua, Nhân tự nhận đã khá lúng túng ở phần thi tăng tốc vì người bạn đồng hành Hoàng Bách chơi rất hay ở phần thi này. Tuy nhiên, phần thi về đích Nhân đã chơi khá tốt và tạo được cái kết hoàn hảo. 

Đồng hành cùng Trọng Nhân tới cuộc thi chung kết, cô Trương Thị Hồng Nhung, Phó bí thư đào trường THPT chuyên Tiền Giang cũng rất vui mừng, tự hào trước thành tích của học trò. 

Cô Nhung cho biết, tính cách hàng ngày của Nhân khi tới trường khá trầm, ít bộc lộ cảm xúc ra bên ngoài nhưng suy nghĩ rất chín chắn. Chính tính cách này của Nhân đã khiến cô không ít lần "bối rối" khi thấy trò bấm chuông trả lời. Tuy nhiên, chính thái độ bình tĩnh, không đặt nặng vấn đề giải nhất nên Nhân đã có tâm trạng thoải mái, tự tin suốt cuộc thi. 

H.Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news