Tin mới

Hành trình tìm kiếm máy bay mất tích MH370 trong 60 giây

Thứ năm, 30/07/2015, 08:33 (GMT+7)

Hoạt động tìm kiếm cứu hộ chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines được xem là tốn kém nhất trong lịch sử. Cho đến nay, các điều tra đã tìm thấy một mảnh vỡ nghi của chiếc Boeing 777 này.

Hoạt động tìm kiếm cứu hộ chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines được xem là tốn kém nhất trong lịch sử. Cho đến nay, các điều tra đã tìm thấy một mảnh vỡ nghi của chiếc Boeing 777 này.

[mecloud]qdyFB1QJZs[/mecloud]

Theo tin tức trên Telegraph, ngày 8/3/2014, chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines biến mất, mở ra cuộc tìm kiếm trên không, trên biển và trên đất liền lớn nhất trong lịch sử.

Chiếc Boeing 777 biến mất chỉ hơn 1 giờ sau khi cất cánh, đang trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh.

Ban đầu, những nỗ lực tìm kiếm tập trung vào 2 "hành lang" phía bắc và phía nam ở vị trí cuối cùng của máy bay. Sau đó, các nhà điều tra, dưới sự giúp đỡ của công ty vệ tinh Anh Inmarsat, đã thu hẹp phạm vi tìm kiếm tại phía nam Ấn Độ Dương.

Trong cuộc đua chống lại thời gian, các tàu hải quân, máy bay dân sự và quân sự đã lùng sục khắp đại dương - sử dụng thiết bị định vị tiếng ping (towed pinger locators) và sau đó là 1 tàu ngầm mini để tìm hộp đen của MH370 - cho đến nay vẫn chưa định vị được tiếng "ping".

Tuy nhiên, sau nhiều lần thất bại, việc tìm kiếm đã bị hoãn lại vào tháng 5 năm ngoái, các nhà điều tra đã quay lại bàn bạc và đánh giá tình hình.

Ngày 22/9, các nhà điều tra đã khởi động hoạt động tìm kiếm ngoài khơi với sự góp mặt của 8 nước, quét qua một vùng có diện tích gần 3 triệu dặm vuông.

Nhưng cho đến nay vẫn chưa có bằng chứng cụ thể để xác định nơi MH370 bị rơi.

Ngày 9/3/2015, Cơ quan Hàng không dân dụng Malaysia đã chính thức tuyên bố vụ rơi MH370 là một vụ tai nạn, động thái này đã thúc đẩy các nỗ lực yêu cầu bồi thường.

Ngày hôm qua, truyền thông quốc tế rầm rộ đưa tin một mảnh vỡ nghi của MH370 đã được tìm thấy trên đảo La Reunion của Pháp.

Bảo Linh (theo Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news