Tin mới

Hành trình truy bắt kẻ hiếp dâm, trốn dưới gầm giường

Thứ tư, 15/04/2015, 10:40 (GMT+7)

Khi trong người đã lâng lâng men rượu, thấy cháu Dương ở nhà một mình nên Tèo đã khống chế cô bé rồi giở trò đồi bại.

Khi trong người đã lâng lâng men rượu, thấy cháu Dương ở nhà một mình nên Tèo đã khống chế cô bé rồi giở trò đồi bại.

Trong lúc hắn đang hành sự thì bố cô bé trở về. Sợ hãi, tên yêu râu xanh liền chui xuống gầm giường lẩn trốn. Sau khi ra khỏi nhà cô bé, biết tin cơ quan CSĐT đang ráo riết truy bắt nên Tèo đã bỏ trốn khỏi địa phương. Trong quá trình lẩn trốn, hắn liên tục bị phát hiện là kẻ trốn nã. Biết không thể trốn thoát, Tèo đành ra đầu thú.

Bị bố nạn nhân phát hiện, song vẫn trốn thoát

Sinh ra trong một gia đình nghèo ở xã Tân Công Sính (huyện Tâm Nông, tỉnh Đồng Tháp, Nguyễn Văn Tèo (25 tuổi) chỉ biết làm ruộng để sống qua ngày. Do cuộc sống khó khăn nên Tèo không có điều kiện ăn học đến nơi đến chốn.

Mới 15, 16 tuổi, Tèo đã phải đi làm để kiếm tiền phụ giúp gia đình. Cũng từ đấy, Tèo bắt đầu làm bạn với rượu. Cứ sau mỗi ngày làm việc nặng nhọc, Tèo lại tìm đến rượu để giải sầu.

Uống một mình chưa đã, Tèo rủ thêm các bợm nhậu tại địa phương. Cùng với thời gian, Tèo trở thành một con sâu rượu. Thấy Tèo như vậy, nhiều người không dám dây dưa vì sợ phiền phức. Biết mọi người xa lánh mình, Tèo cũng chẳng mảy may suy nghĩ, cứ tiếp tục sống theo ý mình.

Vào đầu năm 2014, Tèo nhận được thiệp hồng mời ăn cưới tại địa phương. Người tổ chức đám cưới vốn là chỗ thân tình nên đến ngày cưới, Tèo có mặt từ sớm để phụ giúp gia chủ. Đám cưới đã diễn ra khá tưng bừng và tất nhiên, Tèo uống đến say mèm. Sau khi đánh một giấc ngay tại nhà gia chủ, Tèo mới tỉnh táo hơn. Nhớ tới việc cần phải gặp ông Lê Văn Năm (ngụ xã Tân Công Sính), Tèo khật khưỡng rời khỏi đám cưới.

Đối tượng Tèo tại cơ quan CSĐT.

Khi đến nhà ông Năm, Tèo mới hay ông này đi vắng, chiều tối mới về. Lúc này, trong nhà chỉ có cô con gái của ông Năm mới 13 tuổi tên Lê Thị Thùy Dương. Thấy bé gái còn nhỏ mà phổng phao, xinh đẹp... Tèo nảy sinh ý đồ đen tối.

Ngay sau đó, Tèo liền ngon ngọt nói Dương mở cửa để Tèo vào uống ngụm nước để giải rượu. Thấy Tèo là người quen, lại thường xuyên đến nhà chơi với bố mình, bé Dương liền mở cửa cho Tèo vào.

Cửa vừa mở, Tèo liền lao vào khống chế rồi đưa Dương vào phòng ngủ. Tại đây, Tèo dùng vũ lực rồi giở trò với Dương. Do sức khỏe yếu nên Dương không thể chống cự nổi tên yêu râu xanh. Tuy nhiên, khi Tèo đang hành sự thì ông Năm bất ngờ trở về. Sau khi dọa Dương không được kể lại chuyện vừa xảy ra với bố, Tèo chui xuống gầm giường trốn.

Thấy Dương đầu tóc bù xù, ông Năm liền gặng hỏi. Nghe bố hỏi, cô bé òa khóc nức nở. Biết chuyện đã bị lộ, Tèo vội vàng chui ra cửa sau rồi chạy về nhà. Sau khi nghe con gái kể lại đầu đuôi câu chuyện, bức xúc trước hành vi đồi bại của Tèo, ông Năm liền đến Công an xã Tân Công Sính trình báo.

Nhận thấy đây là vụ hiếp dâm trẻ em có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, Công an xã Tân Công Sính liền báo cáo vụ việc lên cơ quan CSĐT Công an huyện Tâm Nông, đồng thời cử lực lượng truy bắt đối tượng Tèo. Tuy nhiên, khi lực lượng công an đến nhà riêng thì Tèo đã bỏ trốn. Qua truy xét, cơ quan công an phát hiện Tèo đã trốn sang tỉnh khác.

Sau một thời gian truy tìm đối tượng mà không có kết quả, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp đã ra quyết định truy nã đối với Tèo. Chỉ trong thời gian ngắn, hình ảnh và thông tin về Tèo được gửi cho cơ quan công an các tỉnh, thành trong cả nước để phối hợp truy bắt. Bên cạnh đó, cơ quan CSĐT cũng gửi thông tin đến các cơ quan báo chí để thông tin rộng rãi đến người dân.

Trong thời gian truy nã, cơ quan CSĐT nhận được nhiều nguồn tin báo, đối tượng Tèo xuất hiện tại một số tỉnh ở Tây Nguyên. Thế nhưng, khi cơ quan CSĐT có mặt tại các tỉnh này thì Tèo lại biến mất. Nhận định đây là đối tượng nguy hiểm, biết cách đối phó với cơ quan CSĐT, các trinh sát hình sự đã tỏa ra nhiều tỉnh, thành lần theo từng dấu vết của Tèo.

Trốn chạy liên tỉnh

Cuối tháng 3/2015, các trinh sát hình sự nhận được tin đối tượng Tèo đang lẩn trốn tại TP.HCM. Ngay lập tức, một tổ trinh sát liền có mặt tại đây. Khi việc truy tìm đối tượng đang được tiến hành thì ngày 9/4, đối tượng Tèo bất ngờ đến cơ quan CSĐT đầu thú.

Tại cơ quan CSĐT, Tèo khai nhận, sau khi nghe tin ông Năm làm đơn tố cáo mình với cơ quan công an, Tèo biết sớm muộn gì công an cũng sẽ đến nhà bắt mình liền gom quần áo, giắt theo một ít tiền bạc rồi bỏ trốn. Vì có người quen ở tỉnh Đắk Nông, Tèo liền bắt xe khách lên đây. Tại đây, Tèo xin vào làm nhân công hái cà phê ở một nhà vườn. Để che giấu thân phận của mình, Tèo không dám dùng tên thật.

Trong khi Tèo chưa biết cách phải đối phó với lệnh truy nã ra sao thì một người làm chung phát hiện Tèo chính là đối tượng trốn nã mà báo chí thông tin thời gian vừa qua. Bị phác giác, Tèo liền chống chế bảo người này đã nhận nhầm người. Tuy nhiên, thông tin Tèo là đối tượng trốn nã cũng được người làm công này báo cho chủ nhà vườn. Biết thân thế của mình đã bị lộ, Tèo vội vã gom quần áo rồi bắt xe trốn sang tỉnh Lâm Đồng.

Vì luôn sống trong tâm trạng lo sợ nên Tèo quyết định quay về Đồng Tháp đầu thú, hy vọng sẽ được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Tại cơ quan CSĐT, Tèo còn khai nhận, do say rượu nên Tèo mới giở trò đồi bại với cháu Dương. Trong thời gian trốn nã, đối tượng cảm thấy rất hối hận vì những gì mình đã làm. Giờ đây, Tèo chỉ mong pháp luật sẽ khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt để hắn sớm được trở về làm lại cuộc đời.

*Tên nạn nhân và người thân đã được đổi

Sáng 10/4, một vị cán bộ đại diện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết: “Cơ quan CSĐT vừa ra quyết định tạm giam đối tượng Tèo để điều tra về hành vi hiếp dâm trẻ em. Hiện cơ quan CSĐT đang mở rộng điều tra, làm rõ vụ án”.

Theo T.Thạch

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đồi bại xâm hại