Tin mới

Cô bé bán ếch thành nữ giám đốc kiếm hàng trăm tỷ/năm

Thứ năm, 14/01/2016, 15:38 (GMT+7)

Cô gái nhỏ bé đã trải qua nhiều công việc, nhiều khó khăn để phát triển hệ thống HKBike lớn mạnh như ngày nay. Cô đã vươn lên trở thành nữ giám đốc quyền lực trong lĩnh vực máy móc.

Cô gái nhỏ bé đã trải qua nhiều công việc, nhiều khó khăn để phát triển hệ thống HKBike lớn mạnh như ngày nay. Cô đã vươn lên trở thành nữ giám đốc quyền lực trong lĩnh vực máy móc.

Cô gái trẻ Lê Thị Lan Hương, thường gọi là Hương Bike, sinh năm 1986 hiện đang là nữ doanh nhân, nữ giám đốc quyền lực trong lĩnh vực máy móc, nơi mà ít người phụ nữ nào nghĩ tới. Nhưng để có được vị trí như hiện nay Hương đã phải trải qua những quãng thời gian thăng trầm của cuộc đời.

Vietnamnet dẫn tin từ Trí thức trẻ, được biết Hương là con gái thứ 2 trong một gia đình cơ bản, bố mẹ cô đều là công nhân quốc phòng tại một làng quê nghèo tỉnh Phú Thọ. Đồng lương còm cõi của công nhân không đủ để trang trải tiền ăn học cho hai chị em Hương, ngay từ bé Hương đã tự ý thức được hoàn cảnh và cố gắng giúp đỡ bố mẹ phụ giúp kinh tế gia đình.

Từ bé Hương đã trải qua nhiều công việc để kiếm thêm thu nhập, phụ giúp kinh tế gia đình. Ảnh: Trí thức trẻ

Công việc đầu tiên đưa lại thu nhập chính là việc bắt ếch để bán. Ban ngày đi học, ban đêm Hương ra đồng bắt ếch. Hương còn nhớ rõ như in giá tiền bán ếch hồi đó, mỗi con ếch Hương được trả 3.000 – 4.000 đồng/con. Những đồng tiền gom góp này được Hương đưa hết cho mẹ, dùng để đóng học phí.

Tuy chăm chỉ làm việc kiếm tiền nhưng Hương vẫn luôn giữ vững thành tích học tập tốt trong suốt nhiều năm. Cô bé đặc biệt có đam mê với môn Toán, Lý, Hóa và từng là học sinh cấp 3 hiếm hoi tại làng được học trường chuyên.

Tuy nhiên, học tài thi phận, đến lúc thi đại học, Hương làm đơn xét tuyển vào khoa quốc tế trường Đại học XH&NV Hà Nội nhưng không đậu, chưa bỏ cuộc, cô tiếp tục ôn thi lại nhưng kết quả cũng không khá lên được. Đến lúc này Hương mới nhận ra cô không hợp với ngành xã hội, thế là cô bé lại quay trở lại với thế mạnh là những môn tự nhiên.

Đến nay Hương Bike là cái tên quyền lực, dẫn dắt hệ thống xe đạp điện HKBike phát triển. Ảnh: Trí thức trẻ

Cuối cùng, Hương đã đậu vào Học viện Công nghệ quốc gia với số điểm khá cao, tại trường cô gái trẻ còn dành được suất học bổng chi trả toàn bộ học phí trong 2 năm giúp bố mẹ cô thêm tự hào. Trong thời gian học đại học, Hương không chịu ngồi yên mà dấn thân làm nhiều việc kinh doanh để kiếm thêm tiền trang trải sinh hoạt. Những đồng tiền dành dụm làm thêm giúp cô tự mua được xe đạp và tài liệu học tập.

Đến thời kỳ sau khi tốt nghiệp đại học, Hương bắt đầu bằng công việc bán hàng ở một cửa hàng điện thoại di động, là một nhân viên quèn cô nhận được mức lương chỉ từ 3-4 triệu đồng/tháng. Ý tưởng làm giàu chỉ đến với cô trong một chuyến công tác tại Hà Giang, tại đây Hương đắm chìm trong bầu không khí trong lành và cô ước sao đưa được bầu không khí này về thành phố. Và cũng từ đây, Hương bắt đầu có một khát khao mãnh liệt về việc tìm ra giải pháp tốt hơn về di chuyển, giảm thiểu khói bụi trong bầu không khí.

Nghĩ là làm, Hương bỏ thời gian và công sức tìm hiểu về thị trường xe điện và chỉ sau 6 tháng, vào tháng 12/2012 cô đã Khai trương cửa hàng xe đạp điện đầu tiên của mình tại Khâm Thiên, Hà Nội. Càng ngày Hương càng dấn sâu vào nghề và nhận thấy đam mê trong lĩnh vực dường như chỉ dành cho đàn ông.

Công việc phát triển và phù hợp với thị yếu của người tiêu dùng, và để phát triển hơn nữa đến đầu tháng 5/2013 cô đã tách ra xây dựng thương hiệu HKBike, lúc này Hương là giám đốc điều phối hoạt động cho CTCP xe điện quốc tế HKBIKE LTT.

Chỉ sau một năm xây dựng, thương hiệu HKBike đã có 70 showroom trên toàn quốc, và sau 2 năm con số này lên tới 130 showroom, với Doanh thu ổn định hàng trăm tỷ mỗi năm. Vậy là từ những ước mơ ban đầu đến nay cô gái trẻ đã làm chủ được ước mơ của mình và nhận được nhiều sự ngưỡng mộ, kính trọng của bao người.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news