Tin mới

Hành trình vây bắt trùm ma túy chuyên mang theo súng bên người

Thứ năm, 23/10/2014, 13:57 (GMT+7)

Trong 2 ngày 21 và 22/10, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) triển khai lực lượng, triệt phá băng nhóm tội phạm do Trần Hoàng Nhật, tức Nhật “khùng”, Nhật “bờm”, 35 tuổi, trú tại đường Thống Nhất, phường 16, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh cầm đầu.

Trong 2 ngày 21 và 22/10, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) triển khai lực lượng, triệt phá băng nhóm tội phạm do Trần Hoàng Nhật, tức Nhật “khùng”, Nhật “bờm”, 35 tuổi, trú tại đường Thống Nhất, phường 16, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh cầm đầu.

Công an  đang giám định số ma túy thu giữ được của Nhật khùng.

Đây là băng nhóm tội phạm cực kỳ nguy hiểm, chuyên tổ chức cưỡng đoạt tài sản, cố ý gây thương tích, cho vay nặng lãi, tàng trữ, mua bán trái phép ma túy, vũ khí quân dụng, tổ chức cá độ bóng đá qua mạng Internet. …

Trần Hoàng Nhật quê gốc ở Kiến Xương (Thái Bình), nhưng đã trôi dạt vào TP Hồ Chí Minh nhiều năm nay. Nhật từng có 2 tiền án.

Cùng với một đàn anh khác, Nhật “khùng” quy tụ khoảng vài chục đàn em choai choai, côn đồ, đám đàn em này được trang bị “vũ khí nóng”, sẵn sàng khi “đại ca” ra lệnh là lên đường. Bản thân Nhật “khùng” lúc nào cũng có sẵn khẩu súng Colt kè kè trong người.

Bọn chúng đã gây ra khá nhiều vụ việc phức tạp liên quan đến ANTT, nhưng hầu hết các bị hại, có người bị chém đến xả vai cũng không dám tố cáo với cơ quan Công an bởi sợ bị bọn chúng trả thù.

Thực hiện đợt cao điểm tấn công các băng nhóm tội phạm có tổ chức, thông qua công tác nghiệp vụ cơ bản, các trinh sát của Phòng 5, Cục C45 đã nắm rõ được các hoạt động phạm tội của băng nhóm Nhật “khùng”. Các trinh sát đã phát hiện, tiến hành thu thập được một số vụ việc phạm tội liên quan đến băng nhóm của Nhật “khùng”.

Các trinh sát cũng phát hiện Nhật “khùng” và đồng bọn có “mảng” lợi nhuận lớn từ việc mua bán vũ khí quân dụng và ma túy. Chúng thường chuyển heroin từ TP Hồ Chí Minh ra Hải Phòng và ngược lại, chuyển ma túy tổng hợp (thuốc lắc, ma túy “đá”) từ Hải Phòng vào TP Hồ Chí Minh qua đường hàng không. Thủ đoạn của chúng là thuê người quấn ma túy vào chân, hoặc cho vào đế dép, đế giày để qua mặt sự kiểm soát của an ninh hàng không.

Vì nắm chắc các di biến động của Nhật “khùng” và đồng bọn nên cuối tháng 10/2014, các trinh sát phát hiện Nhật “khùng” đang ra Hải Phòng đợi vận chuyển ma túy về TP Hồ Chí Minh qua cảng hàng không Cát Bi. Dưới sự chỉ đạo của Ban chuyên án, các trinh sát đã phối hợp với Phòng PC45 Công an TP Hải Phòng giám sát chặt chẽ các hoạt động của đối tượng tại Hải Phòng.

Chiều tối 20/10, Nhật ra sân bay Cát Bi để bay vào TP Hồ Chí Minh. Nhưng các trinh sát phát hiện, Nhật không mang theo ma túy mà chỉ đạo một tên đàn em là Mai Văn Linh, 27 tuổi, trú tại phường Trại Chuối (Hồng Bàng, Hải Phòng) vận chuyển vào.

Kế hoạch bắt giữ gã “trùm” này được Ban chuyên án quyết định lùi vào thời điểm Nhật “khùng” và tên Linh “chập” vào nhau để giao ma túy. Kế hoạch bắt giữ được tính toán kỹ lưỡng, để đảm bảo an toàn cho những người xung quanh và lực lượng vì các đối tượng luôn có vũ khí “nóng”.

Xuống sân bay Tân Sơn Nhất, Nhật “khùng” đến thuê một phòng tại khách sạn Phú An trên đường Lê Đức Thọ, phường 7, quận Gò Vấp để chờ đồng bọn mang “hàng” vào.

Hôm sau (21/10), đối tượng Linh mang theo ma túy bay vào và cũng đến thuê một phòng của khách sạn này. Mọi hoạt động của các đối tượng được lực lượng Công an kiểm soát chặt chẽ. Đến khoảng 15h cùng ngày, khi bọn chúng “chập” vào nhau để giao ma túy, các trinh sát đã ập vào bắt quả tang.

Phát hiện lực lượng Công an, Nhật “khùng” rút khẩu súng Colt trong người (có đạn đã lên nòng) định bắn lại. Nhưng một trinh sát của Phòng 5 đã nhanh hơn, anh dũng cảm bay người vào ôm chặt tay súng của đối tượng, quật ngã gã xuống, cùng đồng đội bắt giữ an toàn. Tại đây, cơ quan Công an đã thu được khoảng 1kg ma túy tổng hợp và 1 khẩu súng Colt của Nhật.

Đồng thời, các tổ công tác đã thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với 2 đối tượng là Nguyễn Hoàng Hải, 44 tuổi, trú tại phường Vĩnh Niệm (Lê Chân, Hải Phòng) và Vũ Hữu Quý, 33 tuổi, trú tại phường Lãm Hà (Kiến An, Hải Phòng).

Theo cơ quan điều tra, tổng cộng tang vật thu giữ trong vụ việc này gồm: hơn 13 khẩu súng các loại (trong đó có 2 khẩu súng K59 và 12 viên đạn, 5 khẩu súng Rulo, 1 khẩu súng bút, còn lại là súng tự chế bắn đạn hoa cải), khoảng 1kg ma túy tổng hợp và nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động mua bán vũ khí và ma túy của băng nhóm Nhật “khùng”.

Hiện cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Trang Lê

Tổng hợp/theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Nhật Bờm vây bắt