Tin mới

Hành tung bí ẩn của kẻ được cho là đã dắt 2 học sinh bỏ đi

Thứ ba, 17/03/2015, 11:33 (GMT+7)

 Kẻ được cho là đã dắt 2 học sinh mất tích ở Bà Rịa - Vũng Tàu bỏ đi có nhiều hành tung bí ẩn, đáng nghi vấn.

 Kẻ được cho là đã dắt 2 học sinh mất tích ở Bà Rịa - Vũng Tàu bỏ đi có nhiều hành tung bí ẩn, đáng nghi vấn.

Như tin đã đưa từ trước, hiện Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tập trung lực lượng truy tìm 2 nam sinh ở xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu) mất tích hơn 20 ngày qua, nhưng đến nay vẫn chưa có tin tức.
2 học sinh đó là Nguyễn Đức Ninh (học sinh lớp 5 Trường tiểu học Trần Quốc Toản) và Trịnh Văn Tài (học sinh lớp 7 Trường THCS Quang Trung, cùng xã Nghĩa Thành).
Ngày 25/2, Ninh không đến lớp học mà lấy xe đạp ra đường đón xe khách rồi bỏ đi cùng ông Nguyễn Vũ Thiện (36 tuổi, quê Quảng Ngãi, ngụ TP.HCM).

Hành tung bí ẩn của kẻ được cho là đã dắt 2 học sinh bỏ đi - Ảnh 1

Nguyễn Vũ Thiện. (Ảnh: Trung tâm nhân đạo Làng Tre cung cấp/báo Thanh niên).

 
Sau đó 2 ngày, Tài đến lớp nhưng không vào học mà lấy xe đạp của bạn rồi bắt xe khách đi theo Thiện.
Gia đình em Ninh cho biết thêm, ông Thiện không chỉ rủ Tài và Ninh bỏ đi mà còn cho một học sinh khác điện thoại, tiền để rủ đi cùng. Tuy nhiên, em này chỉ lấy tiền mà không nhận điện thoại và không bỏ đi cùng ông Thiện.
Mấy đứa trẻ rất thích, thường hay ngủ chung 

Trên báo Thanh niên, cô Nguyễn Thị Kim Loan, quản lý Trung tâm nhân đạo Làng Tre (xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai) cho biết, trước đó, năm 2014, anh Thiện cũng từng dẫn một bé trai khác là Nguyễn Văn Phúc (14 tuổi, ngụ xã Xuân Tân, TX.Long Khánh, Đồng Nai) bỏ đi đến giờ không ai liên lạc được.
Tại những nơi anh Thiện đến xin ở, mọi người xung quanh ban đầu ai cũng đánh giá người này dễ gần gũi, hiền lành.
Cũng theo cô Loan: “Những ngày ở trung tâm, Thiện là người rất giỏi, siêng năng, thật thà. Mấy đứa trẻ rất thích, thường hay ngủ chung với Thiện”.

Hành tung bí ẩn của kẻ được cho là đã dắt 2 học sinh bỏ đi - Ảnh 2

Em Phúc (bìa phải) và 2 em học sinh bị Nguyễn Vũ Thiện dẫn đi đến nay vẫn chưa tìm được. (Ảnh: Gia đình nạn nhân cung cấp/báo Thanh niên).

 
Cô Loan kể lại, vào ngày 1/3/2014, anh Thiện không rõ từ đâu đến trung tâm xin vào làm công quả. Đến Rằm tháng 7/2014, ông Thiện có nguyện vọng xuất gia và được Đại đức Thích Chiếu Bổn (người sáng lập ra trung tâm - PV) đồng ý.
“Sau đó thì trung tâm xảy ra việc mất tiền trong thùng công đức, Thiện là người bị nghi ngờ nhiều nhất. Đến giữa rằm tháng 8/2014 thì Thiện bỏ đi và dẫn theo cháu Phúc. Lúc đó, mọi người đi theo Thiện và Phúc nhưng bị mất dấu, đến nay thì không có thông tin về cháu Phúc nữa”, cô Loan nói.
Rất thích con trai và hay có hành động âu yếm với trẻ em

Được biết, năm 2007, TAND quận Tân Bình (TP.HCM) đã tuyên phạt Thiện 2 tăm tù về tội trộm cắp tài sản. Đến năm 2009, Thiện ra tù và đi lang thang khắp nơi.

Cuối năm 2014, Thiện đến chùa Phật Thầy Tây An ở đường 29, thôn Quảng Tây (xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, Bà Rịa-Vũng Tàu) xin ở thì được những người trông coi chùa đồng ý. Trong thời gian ở chùa này, Thiện luôn gần gũi với các trẻ em trong xóm.

Thiện thường có những cử chỉ âu yếm với các em nhỏ, đặc biệt là với Ninh và Tài.

Hành tung bí ẩn của kẻ được cho là đã dắt 2 học sinh bỏ đi - Ảnh 3

Gia đình Ninh và Tài nghi ngờ Thiện (giữa) có liên quan đến việc mất tích bí ẩn của 2 em.
(Ảnh: Báo Người đưa tin).

 

Ông Nguyễn Trà, bố của Ninh, cho biết: “Sau khi Thiện dẫn các đứa nhỏ đi tôi mới biết được Thiện là người đồng tính. Con tôi ngủ với Thiện ở chùa suốt nhiều tháng liền mà nhất quyết không chịu về nhà”.

Một người làm ở Trung tâm nhân đạo Làng Tre cho biết, Thiện rất thích con trai và hay có hành động âu yếm với trẻ em.
Trao đổi trên báo Người đưa tin, ông Đỗ Tài (người làm công đức trông coi ngôi chùa Thiện đã tá túc) cho biết , vào thời điểm khoảng hơn 3 tháng trước không biết lấy thông tin từ đâu, Nguyễn Vũ Thiện đã gọi điện đến chùa tự xưng là phật tử đã nhập môn từ năm 14 tuổi ngỏ ý xin tá túc ở đây một vài ngày. Tuy chưa được ban trị sự chùa đồng ý nhưng một vài ngày sau, Thiện đã đến chùa xin tá túc với lý do là ở nơi khác bị “ăn hiếp”, xin đến đây để tá túc phụ việc hương khói tại chùa.
“Lúc đó thấy chú ấy cũng hiền lành, hơn nữa chú ấy nói là phật tử đã theo đạo từ nhỏ nên trụ trì đã đồng ý cho chú ấy tá túc vài ngày chứ không có ý cho chú ở luôn. Tuy nhiên, do thấy chú ấy có vẻ hiền lành nên chùa đã giữ lại để phục vụ việc nhang khói trông coi chùa”, ông Đỗ Tài nói.
Ông Tài chia sẻ thêm, bình thường thì hàng ngày các cháu bé sống gần chùa hay đến chùa để chơi, khi Thiện đến sống tại chùa thì Thiện đã nhanh chóng kết thân với 2 cháu Tài và Ninh. Thiện thường xuyên dắt 2 cháu này đi chơi, thời điểm những ngày Tết vào các buổi tối, Thiện thường xuyên bỏ việc trông coi chùa để đi chơi cùng 2 đứa bé này.
Nói về những điểm nghi vấn đối với Thiện, ông Tài cho hay: “Chú ấy có vẻ hiền lành nên ai cũng thương, hay cho tiền giúp đỡ chú ấy. Nhưng có một điểm tôi nghi ngờ mà trước giờ không dám nói, đó là tôi thấy chú ấy có vẻ ngán khi ăn đồ ăn chay, chú ấy rất ít quan tâm đến việc nhang khói. Nên việc chú ấy nói nhập môn từ năm 14 tuổi khiến tôi nghi ngờ. Bình thường những người xuất gia thật sự đã lâu năm thì không bao giờ ngán đồ chay như chú ấy”.
Bố sang Campuchia tìm con

Cũng trên báo Thanh niên, ngày 16/3, ông Trịnh Văn Thiện, bố của em Tài cho biết, vừa từ Ninh Thuận về đến nhà sau nhiều ngày tìm con. Sau khi báo chí thông tin cháu Ninh và Tài mất tích và đăng hình của Nguyễn Vũ Thiện thì có người ở một ngôi chùa tại Ninh Thuận gọi cho gia đình ông Trịnh Văn Thiện cho biết Nguyễn Vũ Thiện từng đến chùa này.

“Gia đình tôi ra chùa, đưa hình của Nguyễn Vũ Thiện ra thì mọi người đều xác định là Thiện từng ghé vào chùa vào mùng 10 tết vừa qua nhưng hôm sau thì Thiện lại đón xe đò vào Nam. Người ta nói chỉ thấy Nguyễn Vũ Thiện đi một mình”, bố em Tài kể.
Ngày 11/3, bố em Tài đã qua Campuchia để tìm con nhưng vẫn không tìm được. Ông Thiện kể lại: “Ngày 11/3, có một người đàn ông nói tiếng Campuchia, sau đó thì một người phụ nữ nói tiếng Việt Nam gọi vào điện thoại của tôi nói là đưa 800 USD thì sẽ cho xe ôm chở cháu Tài đến cửa khẩu Mộc Bài. Tôi đã đến Campuchia để đưa tiền nhưng không ai xuất hiện. Họ gọi vào máy tôi nói là chuyển qua số tài khoản. Khi tôi yêu cầu nghe tiếng nói của cháu Tài thì họ không cho. Người phụ nữ nói là họ chỉ là trung gian, yêu cầu chuyển tiền thì mới được nhận con. Tôi nghĩ họ lừa mình nên tôi quay về nhà”, ông Trịnh Văn Thiện nói.
Một cán bộ Công an huyện Châu Đức cho rằng, có thể những người này biết chuyện gia đình em Tài đang tìm con nên mới gọi điện lừa gạt.
“Còn về tung tích Nguyễn Vũ Thiện cùng Tài và Ninh thì công an vẫn đang truy tìm”, cán bộ này nói.
Theo Đời sống & Pháp luật
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news