Tin mới

Hành tung bí ẩn của "thần y" cho số đề, chữa bách bệnh nan y

Thứ tư, 24/12/2014, 07:07 (GMT+7)

Bằng những câu chuyện liêu trai mị dân, “thần y” khéo léo gieo vào tâm trí những người mê tín rằng y có khả năng cho số đề, cúng giải hạn, trục vong...

Bằng những câu chuyện liêu trai mị dân, “thần y” khéo léo gieo vào tâm trí những người mê tín rằng y có khả năng cho số đề, cúng giải hạn, trục vong...

Tự cho mình là thần y được Phật bà Quan âm hiện thân trao tay bí kíp y dược cứu đời, ông Ba Bảo tổ chức kê đơn, bốc thuốc, “sáng tạo” ra những cách chữa các chứng bệnh nan y ngay căn nhà thuê tồi tàn. Tuy nhiên, sau nhiều ngày theo dõi, PV đã lật mặt những chiêu trò lừa đảo, mê tín của vị “thần y” dỏm có trình độ chưa hết cấp 1. 

Không ai biết “thần y” tu tập tại đâu, học qua những trường lớp nào, nhưng người dân ấp Phú Thuận vẫn tin và rỉ tai nhau về ông thầy Ba Bảo tinh thông y thuật, số đề, trục vong, trừ tà. 

Tiếng tăm “thầy” Ba Bảo nhanh chóng lan xa, thu hút hàng trăm lượt khách mê tín mỗi tuần. Tại căn nhà thuê tồi tàn, “thầy” chủ động cúng, lên đồng cho số đề, biểu diễn tài thuyết giảng về cách chữa bệnh bằng các loại thuốc mà theo “thầy” chỉ được “bề trên” trực tiếp hướng dẫn mới biết.

Hành tung bí ẩn của 'thần y' cho số đề, chữa bách bệnh nan y

Người hàng xóm cả tin của “thần y” hướng dẫn khách hàng đặt tiền cúng dường lên bàn thờ. (Ảnh: Hà Nguyễn).

“Đệ tử của ông Lục, ông Lèo”

Những ngày qua, nhiều người dân ấp Phú Thuận, xã Phú Hòa Đông (huyện Củ Chi, TP.HCM) truyền tai nhau về sự xuất hiện đầy nhiệm màu của một ông thầy tinh thông y thuật, pháp thuật.

Mặc dù nguồn gốc, xuất xứ của “thầy” vẫn là điều bí ẩn, nhưng dân chúng ở đây khẳng định đã thấy “thầy” cúng, cho số đề vào mỗi buổi sáng tại căn nhà mới thuê trong ấp. Bà B.T.A. (SN 1953, ngụ ấp Phú Thuận, xã Phú Hòa Đông) cho biết: “Thầy mới đến đây thuê nhà thôi, nhưng tôi thấy đông người đến nhà “thầy” lắm. Để ý mới biết, họ đến có nhiều mục đích khác nhau, người thì đến để xin số đề, người đến để nhờ “thầy” khám, chữa bệnh. Nghe nói, “thầy” cho số linh lắm nên từ tờ mờ sáng đã có người gõ cửa, xin số rồi”. 

Cũng theo bà A., những người đến xin số gọi ông này là “thầy” Ba Bảo, có biệt tài cho số đề, trục vong, giải hạn, chữa bệnh nan y. Vào một số ngày nhất định trong tuần, tháng, “thầy” Ba Bảo tiến hành làm lễ xin số cho khách hàng. Theo người dân địa phương, việc xin số diễn ra hết sức kín đáo từ khoảng 5h đến 9h sáng. Trong khoảng thời gian này, ngoài việc cho số, “thầy” có thể xem bệnh, bốc thuốc cho khách ở xa đến. 

Sau 9h sáng, ông này ngừng các hoạt động nói trên và bắt đầu thăm khám, cúng, chữa bệnh tại nhà cho những khách hàng đã hẹn trước. Được biết, khi khách đến xin số, ông Ba Bảo không trực tiếp nhận tiền công mà yêu cầu khách “cúng tiền” tùy hỷ lên tam bảo (một bát hương nhỏ được gắn vào tường trong căn nhà thuê cấp 4). “Thầy” chỉ trực tiếp thu tiền, ra giá khi tiến hành khám, chữa bệnh cho khách. 

Sau những ngày liên tiếp cho số, thăm khám bệnh tại nhà, tiếng tăm của “thầy” Ba Bảo bắt đầu lan xa nhờ vào tài thuyết giáo, xây dựng, củng cố lòng tin mê tín của khách hàng bằng những câu chuyện tâm linh. Anh N.V.T. (41 tuổi, ngụ xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi), người nhiều lần đến xin số cho biết: “Nghe nói “thầy” là người được bề trên “độ” nên có khả năng thần kỳ”. 

Nhiều người tới đây chữa bệnh cho biết, nếu “thầy” thấy gia cảnh bệnh nhân quá khó khăn, “thầy” còn thỉnh ông Lục, ông Lèo về xin số cho họ để họ có thể trang trải tiền thuốc thang. Nghe nói, “thầy” từng được Phật bà Quan âm điển hóa, hiện thân về cho bảo bối để hành thiện cứu người. Tôi cũng đến đây xin vài lần nhưng chưa được may mắn, chắc là chưa có duyên, phúc đức chưa đủ vì “thầy” nói ai có phúc, có đức thì số được cho mới linh ứng”.

Cũng theo lời kể của người dân, “thầy” Ba Bảo được cho là đệ tử ruột của “ông Lục, ông Lèo”, từng được Phật bà theo độ nên rất giỏi việc trục vong, giải hạn, chữa bệnh nan y. Bà A. kể: “Trước đây, “thầy” cũng là một người bình thường, cũng có vợ con. Tuy nhiên, vào một đêm nọ, “thầy” nằm mơ thấy Phật bà hiện về bảo đi tu nghiệp, cứu người. Sau đó, “thầy” đi lang thang, lúc tỉnh lúc mê. Sáng hôm sau, “thầy” quyết định dứt duyên chồng vợ, lên núi đi tu. Nghe đâu “thầy” tu nhiều núi lắm. Khi ở chùa, “thầy” thường xuyên nằm mơ thấy cảnh người đời lầm than, khổ cực nên từng khóc dưới chân mẹ Quan âm xin mẹ đi chữa bệnh cứu người và được Phật bà chấp thuận”. 

Bằng những câu chuyện nhuốm màu liêu trai, tiếng tăm của ông “thầy” có hành tung đầy bí ẩn, sớm đi tối về lan xa khỏi địa bàn huyện Củ Chi. Theo người dân địa phương, ngoài người trong ấp, khách từ các tỉnh miền Tây cũng kéo nhau lên đây xin chữa bệnh, bốc thuốc. Thậm chí, ông này còn được khách hàng đặt lịch hẹn qua điện thoại, bao tiền xe đến tận nhà xem bệnh, bốc thuốc. 

Học y thuật bằng... tâm tưởng

Sự xuất hiện của “thầy” cũng bí ẩn như cách xem bệnh, cho số vào những buổi sáng tinh mơ. Người dân khu vực khẳng định căn nhà cấp 4 sát bên văn phòng ấp Phú Thuận luôn cửa đóng then cài sau 9h sáng. Được biết, sau thời điểm lên đồng cho số đề, thăm, khám bệnh cho khách, “thầy” mặc chiếc áo nâu nhà Phật, đi thăm các con bệnh tại gia. 

Bà A. cho biết: “Đa số “thầy” đi thăm bệnh, chữa bệnh tận nhà người ta chứ ít khi chữa ở nhà. Do đó, không phải lúc nào cũng có thể gặp được “thầy”. Người bệnh ở xa, nhiều khi muốn gặp “thầy” phải hẹn trước ba, bốn ngày. Việc trục vong, giải nạn thì tôi chưa chứng kiến tại nhà “thầy” nhưng việc “thầy” chữa bệnh thì tôi thấy rồi. Nghe nói “thầy” học được nghề y từ Phật bà Quan âm nên chữa bệnh nào là hết bệnh đó, thậm chí chữa hết cả những chứng bệnh nan y mà bệnh viện trả về”. 

Từ những câu chuyện huyễn hoặc cùng hành tung bí ẩn, “thầy” Ba Bảo nhanh chóng tạo được niềm tin vững chắc vào việc, có thể cải tử hoàn sinh, đẩy lùi mọi chứng nan y. Niềm tin trên được củng cố, quảng bá qua những người cả tin. Bằng cách trên, “thầy” dần dần lôi kéo được nhiều khách hàng từ những vùng quê nghèo, dân trí thấp tại địa phương, các tỉnh miền Tây, Đông Nam Bộ. 

Anh T. nhận định: “Lúc đầu, tôi chỉ nghe mọi người đồn ngay ấp Phú Thuận có ông thầy cho số rất trúng. Về sau này mới biết “thầy” còn có thể chữa bệnh nan y. Nghe mấy bà cụ gần nhà “thầy” bảo, có người bị bệnh thoái hóa cột sống, ung thư giai đoạn cuối gần chết đến theo “thầy” chữa vài ba tuần, đi khám bác sỹ đều khẳng định khỏi bệnh hoàn toàn. Nghe “thầy” kể, “thầy” là con trong gia đình có mấy chục năm hành nghề thuốc nam. Hơn thế, khi tu trên núi, “thầy” còn được mẹ Quan âm hiện thân đưa bí kíp cho học bốc thuốc. Đêm nào, “thầy” cũng ngồi dưới tam bảo Phật bà học các bài thuốc tiên của bề trên để cứu nhân độ thế”.

Theo người dân địa phương, mặc dù chỉ mới xuất hiện được vài tháng, nhưng “thầy” đã được rất nhiều người biết đến. Đáng nói hơn, người này cũng lôi kéo cho mình nhiều con bệnh, nhiều chân rết có nhiệm vụ giới thiệu khách hàng, kiêm nhiệm vụ quảng bá sự nhiệm màu, huyễn hoặc của bản thân. Qua tìm hiểu thực tế, ngoài các chân rết luôn ca ngợi, rót vào tai khách hàng những câu chuyện mê tín, nhiều con bệnh sau khi trở thành nạn nhân của trò lừa bịp đã rơi vào thảm cảnh tiền mất tật mang. 

Đáng nói hơn, sau khi trao tiền, lấy thuốc về uống nhưng không có kết quả, những nạn nhân này cũng không dám lên tiếng vì được tay chân “thầy” “phủ dụ” rằng, do kiếp trước ăn ở bạc đức, chưa thật thành tâm,... nên bệnh chưa khỏi. Thậm chí còn bị hù dọa rằng đang bị người âm hoặc bề trên quở trách nên còn phải chịu kiếp trầm luân. Lớp vỏ lừa bịp cùng hành tung bí ẩn của ông “thầy” chưa học hết cấp 1 đã bị lật mặt khi một nạn nhân giấu tên quyết định lên tiếng, hướng dẫn PV “mật phục”, thâm nhập “chính điện” của “thầy” Ba Bảo. 

“Thầy” ăn ở không hôn thú với vợ của tử tù?!

 Theo anh T., “thầy” Ba Bảo đã ly hôn và cặp kè với vợ của một tử tù cũng khá lâu. Cả hai rất hợp nhau trong khoản ăn chơi, cờ bạc, đề đóm, nhưng cũng từ đây xuất hiện mối bất hòa. Khi trúng tiền đề, cặp tình nhân ăn xài phung phí, nhưng lúc thiếu tiền ăn chơi lại cắn nhau chí choé. Riêng “thầy” Ba Bảo, trong suốt mấy năm qua, do vỡ nợ phải trốn chui trốn nhủi khắp nơi. 

(còn tiếp)

 Hà Nguyễn - Ngọc Lài

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news