Tin mới

Náo nhiệt tại "V-League nhí" diễn ra bên bờ sông Hồng

Thứ ba, 22/03/2016, 10:34 (GMT+7)

Tại sân bóng ở bãi đá Sông Hồng (Hà Nội) thường nhộn nhịp vào dịp cuối tuần bởi những cầu thủ nhí tranh tài tại giải Hanoi Youth Football League (HYFL).

Tại sân bóng ở bãi đá Sông Hồng (Hà Nội) thường nhộn nhịp vào dịp cuối tuần bởi những cầu thủ nhí tranh tài tại giải Hanoi Youth Football League (HYFL).

[mecloud]jb2t5Copmo[/mecloud]

Hanoi Youth Football League có lẽ là cái tên khá xa lạ đối với nhiều người yêu bóng đá ở Hà Nội nhưng rất nhiều phụ huynh đã coi đây là sân chơi của con em mình từ lâu. Cứ vào các dịp cuối tuần, các trung tâm đào tạo bóng đá trẻ ở Hà Nội lại đưa các đội bóng của mình đến sân bóng Bái đá Sông Hồng để thi đấu. 

HYFL là nơi các bạn trẻ thể hiện đam mê

Hanoi Youth Football League được tổ từ năm 2009 diễn ra trong khoảng 8 tháng (từ tháng 9 đến tháng 5). HYFL đã là sân chơi cộng đồng dành cho lứa trẻ và đã thu hút được rất nhiều đội bóng thuộc các trung tâm đào tạo bóng đá có tiếng tại Hà Nội tham dự. Có thể kể đến như Trung tâm đào tạo bóng đá Phù Đổng (do cựu danh thủ Triệu Quang Hà sáng lập), Trung tâm HYS do cựu danh thủ Lưu Danh Minh làm HLV, Trung tâm Bầu trời xanh (Blue Sky)... và các đội là người nước ngoài đang sinh sống và hoạt động trên địa bàn thành phố Hà Nội. 

Ông Nguyễn Lương Dũng - Trưởng ban tổ chức giải HYFL chia sẻ: "Hanoi Youth Football League được tổ chức bởi những phụ huynh tình nguyện nhằm tạo nên một sân chơi bóng đá lành mạnh, vui nhưng cũng không kém phần cạnh tranh cho trẻ em tới từ nhiều nước, ở nhiều hoàn cảnh khác nhau. 

Năm đầu tiên chỉ có 18 đội tham dự và chia làm 3 lứa tuổi. Đến nay, giải đấu đã lên đến 42 đội và chia làm 5 lứa tuổi. Thực chất, giải đấu này do những phụ huynh người nước ngoài khởi xướng và tổ chức, các đội có nhiều thành viên nước ngoài được liên hệ trong cộng đồng của họ và tham gia giải đấu đều đặn qua hàng năm", ông Dũng chia sẻ. 

Các cầu thủ nhí được ra sân thể hiện mình bằng những trận đấu

Ngoài những trung tâm đào tạo bóng đá cộng đồng của Việt Nam, sân chơi bóng đá nhí này còn có sự góp mặt của nhiều đội bóng nước ngoài như: Goldstar Hanoi, Yersin, Hanoi Japan Kickers, Pfa La Fabrica, Hanoi Dragons. Đây đều là các trung tâm của những người nước ngoài. Họ có bố mẹ đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Những cầu thủ nhí của những trung tâm này cũng được đạo tạo rất bài bản và có đội còn có HLV nổi tiếng như GSH có HLV là cầu thủ từng tập luyện cho đội trẻ của Totenham.

Theo ông Nguyễn Lương Dũng, giải đấu đã có thâm niên từ rất lâu và BTC cũng đã bàn bạc đến việc đăng ký thành một tổ chức chính thức. Tuy nhiên, do còn gặp nhiều khó khăn nên mục tiêu chính hiện tại của BTC vẫn là duy trì và phát triển giải đấu theo hướng cộng đồng, tạo nên một sân chơi thật vui cho trẻ em. 

U11 Phù Đổng (áo cam) trong một pha tấn công

Là sân chơi của những đội bóng trẻ, các cầu thủ nhí đến đây không mang nặng về vấn đề tâm lý thắng - thua và ra sân là họ thi đấu hết mình. Đặc biệt, các em nhỏ đều được đào tạo cơ bản tại các trung tâm họ theo học nên các em rất tuân thủ theo đấu pháp mà các HLV đề ra. 

Các em nhỏ đều được huấn luyện bởi các HLV từng là cầu thủ, những người đam mê bóng đá và có thâm niên trong công tác huấn luyện, vì thế các trận đấu diễn ra đều giống những trận đấu chuyên nghiệp. Điển hình nhất là từ giải đấu này, Trung tâm HYS đã chọn ra được đội U11 tối ưu nhất sang Pháp thi đấu giải Mini Mondial 2016 và coi Hanoi Youth Football League là nơi để tập luyện trước khi tham dự giải đấu mang tầm quốc tế.

 

 

 

 

 



Theo ông Dũng, giải đấu vẫn chưa kết thúc, hiện BTC đã nhận được thêm nhiều đội bóng muốn được tham dự vào mùa sau. Có thể nói, Hanoi Youth Football League đang được coi là "V-League nhí" tại Hà Nội. Tuy tổ chức vẫn chưa thực sự chuyên nghiệp nhưng cũng đã tạo nên được một sân chơi lành mạnh cho các em nhỏ đam mê bóng đá. 

Văn Vi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news