Tin mới

“Hào Anh đổi 4 xe máy, đập gần chục iPhone”

Thứ năm, 04/09/2014, 07:55 (GMT+7)

Đó là lời kể của bà Thoa, mẹ ruột Hào Anh nói về con trai sau khi có được khoản tiền gần 900 triệu đồng nhận được từ các nhà hảo tâm.

Đó là lời kể của bà Thoa, mẹ ruột Hào Anh nói về con trai sau khi có được khoản tiền gần 900 triệu đồng nhận được từ các nhà hảo tâm.

Gần một tuần nay người dân xóm chùa ông Bổn ở phường 8, TP.Cà Mau (Cà Mau) rất bất bình khi thấy Hào Anh (Nguyễn Hoàng Anh, 18 tuổi) ngỗ ngược, đuổi cha mẹ ra đường. Hiện căn nhà mới cất của gia đình bà Phạm Thị Thoa (mẹ Hào Anh) đóng cửa vì vợ chồng này đã dắt con gái đến gần Cảng cá Cà Mau thuê nhà ở trọ để đi lột vỏ đầu tôm. Còn Hào Anh đi chơi đến nửa đêm, có khi không về.

Nửa năm mua 4 xe máy

Nhắc đến cậu trai lớn vừa bước sang tuổi 18, người mẹ chèo đò trào nước mắt. Bà Thoa thương con tuổi thơ bất hạnh, nhà nghèo nên Hào Anh phải nghỉ học sớm để làm công cho vợ chồng Huỳnh Thanh Giang - Mã Ngọc Thơm là chủ trại tôm giống Minh Đức ở xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi (Cà Mau).

Hào Anh đã phụ lòng tin của nhiều người.

Bà Thoa biết vợ chồng chủ trại tôm hơn chục năm trước, lúc đưa đò chung với Giang. Hay tin đồng nghiệp cũ ăn nên làm ra, người mẹ 42 tuổi gửi con cho "cậu mợ" chăm sóc, tạo công ăn việc làm nhưng không ngờ Giang - Thơm đã nhẫn tâm hành hạ cậu bé làm thuê, gây tỷ lệ thương tật đến gần 67%.

Vụ án gây chấn động vùng sông nước miền Tây khép lại vào cuối năm 2010 với mức án 23 năm tù cho từng bị cáo Giang, Thơm. Hai thiếu niên làm công được vợ chồng này chỉ đạo hành hạ Hào Anh cũng bị phạt mỗi người 18 tháng tù về tội Hành hạ người khác và Cố ý gây thương tích.

Cảm thông với hoàn cảnh của nạn nhân, nhiều nhà hảo tâm khắp nơi hỗ trợ cậu bé bị hành hạ được khoảng 800 triệu đồng. Lúc đó Hào Anh mới 14 tuổi, số tiền này được các cá nhân, tổ chức giữ hộ và trao hết cho cậu vào đầu năm 2014 với tổng vốn lẫn lãi được gần 900 triệu đồng.

Ngày nhận tiền, Hào Anh hứa trước mặt chính quyền địa phương sẽ học nghề, chí thú làm ăn như ước mơ mà cậu đã từng nói với mọi người. Hào Anh còn nhờ phóng viên xin việc, muốn mẹ cậu tìm mỹ viện hàn gắn vết thương trên môi và trồng lại răng bị vợ chồng Giang - Thơm dùng kềm bẻ gãy để không phải mặc cảm với mọi người.

Thương con có tuổi thơ bất hạnh, bà Thoa với cha dượng của Hào Anh rất cưng chiều cậu.

Sau khi được chủ nhà trọ bán lại thửa đất với căn nhà vợ chồng bà Thoa thuê 4 năm qua với giá gần 400 triệu đồng, Hào Anh cất lại nhà mới cho mẹ và cha dượng, tốn thêm hơn 100 triệu. Lúc này cậu hỏi mẹ cho mua xe gắn máy hơn 10 triệu đồng để đi học hớt tóc nhưng chưa lành nghề đã bỏ. Chiếc xe máy mới mua sau đó bị chủ nhân đập hỏng sau những đêm đi chơi khuya, về nhà lầm bầm, bực dọc bạn gái.

Ngày dọn vào nhà mới, Hào Anh chở về ra mắt cha mẹ thiếu nữ lớn hơn mình 2 tuổi. Theo bà Thoa, cô gái quê huyện U Minh, đẹp người nhưng nết na chưa biết thế nào. Nhiều lần cô gái đến chơi sau đó, mẹ Hào Anh biết bạn của con trai mình làm thuê cho một điểm kinh doanh trò chơi trẻ em tại Công viên Văn hóa Hùng Vương, TP.Cà Mau.

"Từ ngày có bạn gái, con tôi trở nên ngỗ ngược, xài tiền như nước. Hào Anh hết đập hỏng xe này lại đòi mua xe khác hàng chục triệu đồng mỗi chiếc. Giờ nó chạy chiếc xe máy thứ tư, tôi mua trả góp vì tiền các nhà hảo tâm cho đã hết sạch", bà Thoa kể.

Đập gần chục iPhone

Dù được mẹ cưng chiều, mua cho chiếc xe máy thứ 4 chỉ trong nửa năm nhưng từ ngày đuổi vợ chồng bà Thoa ra đương đến nay, hàng xóm thấy Hào Anh đi bộ. Người mẹ nghi ngờ con trai đã đập hỏng hoặc bán mất để lấy tiền tiêu xài vì Hào Anh giờ vô công rỗi nghề, chỉ biết chơi suốt ngày sáng đêm.

Trước mặt phóng viên, Hào Anh tỏ ra ngoan hiền.

"Lần nào đi chơi với bạn gái về khuya Hào Anh cũng đập hỏng xe, sửa tốn kém 3-4 triệu. Có tiền nó đòi mua toàn iPhone, giận bạn gái thì đập bỏ và đã đập gần chục chiếc", người mẹ nói về con trai và cho biết giấu lại 50 triệu đồng để trong ví phòng bệnh tật cho Hào Anh nhưng đã bị đứa con ngỗ ngược này lấy mất.

Theo bà Thoa, khi bị Hào Anh lớn tiếng xúc phạm, bà với chồng dắt con gái đi thuê nhà trọ ngủ, sáng mới dám về nhà. Đêm 30/8, sáng Hào Anh xin tiền đi chơi, mẹ cậu vét túi được 120.000 đồng. Tối về nghe con xin tiền đi chơi tiếp, bà Thoa không cho liền bị đuổi ra đường.

"Nó nói bà muốn đi tôi cho hai vợ chồng đi luôn rồi ném quần áo, bàn ghế ra sân. Hàng xóm chạy qua can ngăn bị Hào Anh mắng là nhiều chuyện khiến ai cũng lắc đầu. Chồng tôi thương Hào Anh, đi làm mộc có bao nhiêu tiền lén lút cho nó. Tôi thương con nên cũng không kiểm tra và lần nào nó giận vợ chồng đều năn nỉ nên mới ra nông nổi", bà Thoa nói và cho biết em trai sinh đôi với Hào Anh cám cảnh anh trai hư hỏng đã bỏ nhà đi Đầm Dơi phụ hồ tự kiếm tiền nuôi thân.

 

Gặp phóng viên chiều muộn 3/9, bà Thoa cho biết bị con trai đuổi ra khỏi nhà, bà tạm bỏ nghề chèo đò, thuê nhà trọ gần cảng cá Cà Mau với giá 700.000 đồng/tháng để lột vỏ đầu tôm.

Bà Thoa còn kể rằng hai tháng trước con trai chở bạn gái đi Bạc Liêu chơi đã bị cảnh sát phạt vì phóng nhanh vượt ẩu, không giấy phép lái xe. Vừa đóng phạt gần 4 triệu đồng, lấy xe về chạy vài ngày thì cậu đập hỏng.

"Tôi nhiều lần năn nỉ bạn gái của nó bỏ Hào Anh nhưng không được. Thấy thằng này khờ, bám theo đi chơi hết tiền mới thôi", bà Thoa than vãn.

Theo một hàng xóm, từ chiều 2/9 đến giờ không thấy Hào Anh. Phóng viên điện nhiều số máy thanh niên này hay dùng nhưng tất cả đều báo ngoài vùng phủ sóng.

Theo Việt Tường (Tri thức trực tuyến)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news