Tin mới

Hào Anh ngỗ ngược sau 4 năm được cưng chiều

Thứ tư, 03/09/2014, 19:29 (GMT+7)

Thương Hào Anh vì tuổi thơ bất hạnh nên mẹ và cha dượng cưng chiều nhưng đáp lại ơn nuôi dưỡng là hành vi ngỗ ngược, đuổi đấng sinh thành ra khỏi nhà của cậu.

Thương Hào Anh vì tuổi thơ bất hạnh nên mẹ và cha dượng cưng chiều nhưng đáp lại ơn nuôi dưỡng là hành vi ngỗ ngược, đuổi đấng sinh thành ra khỏi nhà của cậu.

 

Hơn 4 năm trước hàng xóm của chủ trại tôm giống Minh Đức ở xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi (Cà Mau) báo tin cho công an với nội dung thường nghe thấy vợ chồng chủ trại là Huỳnh Thanh Giang - Mã Ngọc Thơm đánh đập, dùng bàn ủi nóng gí vào người cậu bé làm công.

Cuối tháng 4/2010, Công an huyện Đầm Dơi ập vào trại tôm giống của Giang - Thơm kiểm tra, giải thoát Hào Anh khi cậu bé chưa đủ 14 tuổi trong tình trạng "thân tàn ma dại"

Hào Anh bị chủ trại tôm giống dùng kềm kẹp môi chảy máu, bẻ gãy nhiều chiếc răng. Ngoài mẹ và ngoại, cha dượng là ông Nguyễn Xuân Hùng túc trực tại bệnh viện ngày đêm để chăm sóc nạn nhân.

Hào Anh sau đó được chuyển lên Trạm xá Công an tỉnh Cà Mau chăm sóc đặc biệt, có cảnh sát bảo vệ. Cha em, người bỏ rơi mẹ Hào Anh từ lúc cậu còn ẵm ngữa đã đến thăm con nhưng Hào Anh không nhận cha.

Vài tháng sau Hào Anh hồi phục, tăng thêm 10 kg nhưng kết quả giám định sức khỏe bị tổn hại đến trên 66,8%.

Ngày 29/6/2010, TAND tỉnh Cà Mau xét xử sơ thẩm, phạt Huỳnh Thanh Giang - Mã Ngọc Thơm mỗi người 23 năm tù về tội Cố ý gây thương tích và Hành hạ người khác. Hai người làm công cho vợ chồng này tham gia hành hạ Hào Anh theo lệnh của chủ, mỗi người bị phạt 18 tháng tù. Trong ảnh: Hào Anh kể tội các bị cáo.

Phiên tòa thu hút hàng chục nghìn người đến xem. Khi hội trường Trung tâm Văn hóa Cà Mau không còn chỗ trống, hàng nghìn người đứng ngoài nắng nghe xử qua loa phóng thanh. Vợ chồng Giang - Thơm sau đó kháng cáo nhưng Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM bác kháng cáo.

Vụ án kết thúc, Hào Anh được gửi vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau chăm sóc, đi học đến lớp 5 cùng các bạn nhỏ tuổi hơn mình.

Sau lần Hào Anh trốn trung tâm để đạp xe về chơi nhà ngoại ở huyện Cái Nước (Cà Mau), mẹ cậu là bà Phạm Thi Thoa đã xin cho con mình về nhà, hòa nhập cộng đồng. Hai năm trước Hào Anh đi bốc vác, kiếm tiền giúp mẹ.

Hàng ngày bà Thơm (trái) chèo đò thuê kiếm vài chục ngàn đồng nên với số tiền 150 triệu đồng của một nhà hảo tâm ở Vũng Tàu trao tặng và trên 700 triệu đồng do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Cà Mau trao hết cho Hào Anh vào đầu năm 2014 khiến người mẹ rất vui mừng.

Có nhiều tiền, Hào Anh đã mua 360 m2 đất ở khóm 4, phường 8, TP.Cà Mau cất nhà vào đầu tháng 5/2014 với tổng số tiền hơn nửa tỷ đồng.

Bốn tháng trước căn nhà hoàn thành, Hào Anh chính thức được ở trong ngôi nhà mới cùng mẹ, cha dượng và 2 em.

Niềm vui chưa được bao lâu thì vài ngày trước Công an phường 8, TP.Cà Mau mời Hào Anh về trụ sở lập hồ sơ xử lý về hành vi Ngược đãi cha mẹ, đuổi đấng sinh thành ra khỏi nhà vì xin tiền không được. Một cảnh sát cho biết Hào Anh ít nhất ngược đãi mẹ 2-3 lần và hành vi này bị xử phạt hành chính 200.000 đồng. Theo nhiều người, Hào Anh có tuổi thơ bất hạnh nên 4 năm qua được gia đình, xã hội cưng chiều khiến cậu trở nên ngỗ ngược, khó dạy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news