Tin mới

Hào Anh từ chối giám định tâm thần

Thứ ba, 18/08/2015, 09:12 (GMT+7)

Hào Anh cho rằng sức khỏe của mình bình thường, không có biểu hiện tâm thần nên đã từ chối giám định tâm thần và không cần luật sư bào chữa.

Hào Anh cho rằng sức khỏe của mình bình thường, không có biểu hiện tâm thần nên đã từ chối giám định tâm thần và không cần luật sư bào chữa.

Trao đổi trên báo chí ngày 17/8, Luật sư Đặng Huỳnh Lộc (Trưởng Văn phòng Luật sư Huyền Vũ, TP.HCM) cho biết, ông đã nhận được thông báo của VKSND huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) với nội dung Nguyễn Hoàng Anh (tức Hào Anh) đã từ chối giám định tâm thần.

Hào Anh khẳng định sức khỏe của mình bình thường, không có biểu hiện của bệnh tâm thần, nên đã từ chối giám định tâm thân. Ngoài ra, Hào Anh cho rằng hành vi phạm tội của mình đã quá rõ ràng, mức án cũng không cao nên đã từ chối luật sư bào chữa.

Hào Anh từ chối giám định tâm thần

Như tin tức đã đưa, vào đêm 15/5, sau khi tàn tiệc sinh nhật của một người bạn, Hòa Anh về đến phòng trọ ở thị trấn D’ran thì em gái kết nghĩa là Phan Thảo Duy (ngụ phường 8, TP Cà Mau) rủ đi trộm cắp tài sản. Sau đó, Duy cảnh giới cho Hào Anh vào cơ sở sản xuất nước chấm (nơi Hào Anh đang làm công) để lấy dàn máy tính, mang về phòng trọ lúc rạng sáng 16/5.

Phát hiện mất tài sản chứa nhiều dữ liệu liên quan đến việc kinh doanh, chủ cơ sở sản xuất nước chấm đã báo công an. Qua khoanh vùng nghi can, Công an huyện Đơn Dương khám xét phòng trọ của Hào Anh, phát hiện và thu giữ tang vật vào chiều cùng ngày.

Sau đó, Hào Anh và Thảo Duy bị công an huyện khởi tố, tạm giam 2 tháng.

Ngày 16/7, công an đã chuyển hồ sơ vụ án sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Hào Anh và Phan Thảo Duy về hành vi trộm cắp tài sản.

Ngày 22/7, tại Văn phòng công chức Hà Ngọc Phổ (Cà Mau), bác sĩ Lý Văn Út (nguyên trưởng Tổ chức Giám định pháp y tâm thần tỉnh Cà Mau) đã được chứng thực cam đoan trình bày đúng sự thật về bệnh lý của Nguyễn Hoàng Anh (còn gọi là Hào Anh, 19 tuổi, thường trú tại TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau).

Cụ thể, bác sĩ Út đã xác nhận vào đơn của luật sư Đặng Huỳnh Lộc (Đoàn Luật sư TP.HCM- người đại diện pháp lý cho Nguyễn Hoàng Anh) với nội dung, Hào Anh từng đến phòng mạch của ông để điều trị "nhân cách bệnh". Đó là triệu chứng "nhân cách bùng nổ"- một loại bệnh thuộc chuyên khoa tâm thần.

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news