Tin mới

Hạt quả bơ và lợi ích bất ngờ ít biết

Thứ ba, 06/10/2015, 09:12 (GMT+7)

Bơ là một trong nhưng loại quả được nhiều người lựa chọn và là loại quả chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào đối với cơ thể. Tuy nhiên, có một số sự thật mà ít người biết đó là các nơi chứa chất dinh dưỡng dồi dào nhất lại chính là hạt của trái bơ. 

Bơ là một trong nhưng loại quả được nhiều người lựa chọn và là loại quả chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào đối với cơ thể. Tuy nhiên, có một số sự thật mà ít người biết đó là các nơi chứa chất dinh dưỡng dồi dào nhất lại chính là hạt của trái bơ. 

Giảm cholesterol

Hạt của trái bơ có tác dụng làm giảm lượng cholesterol trong máu. Ảnh nguồn: Internet

Dân Trí dẫn lại thông tin trên Daily Mail cho biết, hạt bơ được các chuyên gia đánh giá chiếm đến 70% giá trị dinh dưỡng của toàn bộ quả bơ. Nó có khả năng giảm được cholesterol trong máu, giúp ổn định huyết áp, tốt cho sức khỏe.

Ngừa ung thư

Trong quả bơ, ngoài phần thịt của quả bơ, trong hạt bơ còn chứa chất chống oxy hóa, đây là chất có khả năng loại bỏ các gốc tự do. Ngoài ra hàm lượng flavonol trong hạt bơ cũng tích cực trong việc phòng bệnh hiệu quả.

Kháng viêm

Hạt quả bơ được dùng làm nguyên liệu chữa bệnh liên quan đến đường ruột. Ảnh nguồn: Internet

Báo Kiến thức thông tin cho biết, hạt bơ là một trong những nguyên liệu được dùng trong những người có vấn đề liên quan đến đường ruột. Ngoài việc trị những viêm loét nhỏ, các chất trong hạt bơ còn giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn. 

Chống lão hóa

Trong hạt bơ có chứa hàm lượng chất oxy hóa cực lớn có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả. 

Tốt cho tim mạch

Zing cho biết hàm lượng chất xơ có trong hạt bơ sẽ giúp làm giảm lượng cholesterol và tăng cường sức khỏe tim mạch hiệu quả.

Ngoài ra thành phần trong hạt bơ còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và giúp bảo vệ bạn khỏi những căn bệnh thông thường như nấm, ngứa...

Tốt cho xương 

Hạt của quả bơ có công dụng làm giảm đau khớp và cơ bắp. Ảnh nguồn: Internet

Trong hạt bơ có chất làm se giúp làm giảm đau khớp và cơ bắp. Do đó, đây được coi như liệu pháp tuyệt vời giúp giảm đau xương cốt ngay tại chỗ. 

Gia vị tuyệt vời cho món ăn 

Báo Dân Trí cho biết, hạt bơ có thể được phơi khô và xát thành bột để cho vào nước sốt và dùng để rắc lên món ăn, đây có thể coi như gia vị mới lạ cho món ăn của bạn. 

Tốt cho đường ruột

Báo Lao Động dẫn lại nghiên cứu của các tiến sỹ cho rằng trong hạt bơ có hàm lượng chất xơ cực cao sẽ làm giảm các vấn đề liên quan đến tiêu hóa và rối loạn đường ruột. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news