Tin mới

Hậu duệ của Mặt trời bất ngờ xuất hiện trong họp báo Bộ Quốc phòng Trung Quốc

Thứ sáu, 01/04/2016, 15:42 (GMT+7)

Trong cuộc họp báo hôm 31/3 của Bộ Quốc phòng Trung Quốc, phóng viên đã gây bất ngờ khi đặt ra câu hỏi liên quan đến bộ phim truyền hình Hàn Quốc Hậu duệ của Mặt Trời đang làm mưa làm gió tại nhiều quốc gia châu Á.

Trong cuộc họp báo hôm 31/3 của Bộ Quốc phòng Trung Quốc, phóng viên đã gây bất ngờ khi đặt ra câu hỏi liên quan đến bộ phim truyền hình Hàn Quốc Hậu duệ của Mặt Trời đang làm mưa làm gió tại nhiều quốc gia châu Á.

Theo Chinamil, tại cuộc họp báo, phóng viên đặt ra câu hỏi cho người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Dương Vũ Quân rằng: "Gần đây, bộ phim truyền hình về đề tài quân sự của Hàn Quốc có tên Hậu duệ của Mặt Trời đang được giới trẻ Trung Quốc rất yêu thích. Một số ý kiến cho rằng Trung Quốc nên học hỏi kinh nghiệm của Hàn Quốc để thực hiện một bộ phim có thể quảng báo hình ảnh mới cho quân đội Trung Quốc. Ông có bình luận gì về điều này?".

Một cảnh trong bộ phim đang làm mưa làm gió Hậu duệ của Mặt Trời. Ảnh: Internet

"Trước hết, tôi muốn nói rằng bản thân tôi cũng là một người hâm mộ những bộ phim truyền hình về đề tài quân sự. Đối với bộ phim Hàn Quốc này, nếu tôi ca ngợi, tôi có thể bị nghi ngờ là đang quảng cáo cho nó. Nhưng nếu tôi chỉ trích, nhà sản xuất và người hâm mộ trên mạng có thể sẽ gửi tới buổi họp báo những thông tin tiêu cực. Vì vậy, tôi chọn cách không trả lời câu hỏi này tại đây", ông Dương nói.

Hậu duệ của Mặt Trời là bộ phim đang thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả ở nhiều quốc gia châu Á và đang được chiếu song song tại cả Hàn Quốc và trang IQiyi của Trung Quốc. Nhiều quốc gia khác như Thái Lan, Malaysia, Nhật Bản, Việt Nam đã mua bản quyền phim.

Khi phát sóng tại Trung Quốc, Hậu duệ của Mặt Trời đã bị cắt bỏ một số cảnh quay giữa chiến sĩ Triều Tiên và Hàn Quốc bị cắt bỏ vì lý do "không phù hợp". Giới chức Trung Quốc lo ngại các cảnh phim này có thể ảnh hưởng tới quan hệ lâu nay giữa quốc gia này và Triều Tiên.

Lê Huyền (Chinamil)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news